Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đội hình Liverpool lần đầu tham dự Premier League: Quá khứ và tương lai (P1)

Trận thua 0-1 trước Nottingham Forest vào tháng 8/1992 là một dấu hiệu đáng ngại cho những điều sắp xảy đến với Liverpool của Graeme Souness. 

Bàn thắng trong hiệp một của Teddy Sheringham cũng là bàn thắng cuối cùng của ông trong màu áo Forest. Trong khi đó mùa giải 1992/93 chứng kiến Liverpool chỉ đứng thứ 6, kém nhà vô địch Manchester United 25 điểm.

Vậy đội hình của Liverpool trong trận đấu đó hiện nay ra sao? 

David James

James là một trong hai cầu thủ ra mắt Liverpool vào ngày hôm đó tại Forest. Trước khi giải nghệ đấu vào năm 2014, ông đã tích lũy được nhiều lần ra sân ở Premier League (572) hơn bất kỳ thủ môn nào khác trong lịch sử giải đấu.

James đã chơi hơn 250 trận cho Liverpool trước khi chuyển sang khoác áo cho Aston Villa, West Ham, Manchester City và Portsmouth.

Ông kết thúc sự nghiệp của mình ở Ấn Độ với Kerala Blasters và hiện là một chuyên gia truyền hình thành công.

Nick Tanner

Tanner là một trong số những cầu thủ được ký hợp đồng từ các câu lạc bộ hạng dưới trong những năm cuối cùng của Kenny Dalglish tại Anfield. Ông đã chuyển đến từ Bristol Rovers, có 59 lần ra sân cho Liverpool sau khi ra mắt vào năm 1989.

Phần lớn trong số đó đến từ Premier League 1992/93 khi ông ra sân 45 lần trên mọi đấu trường. Thế nhưng chấn thương dai dẳng ở lưng khiến ông buộc phải giải nghệ vào năm 1994 khi mới 29 tuổi.

Ông đã thử sức với công việc tuyển trạch và quản lý với các câu lạc bộ như Almondsbury Town và Mangotsfield.

Cuốn sách From A Field to Anfield của ông được phát hành vào năm 2017.

David Burrows

Là hậu vệ trái đến từ West Brom năm 1988, Burrows đã có gần 200 lần ra sân cho Liverpool. Ông cũng là một trong số ít cầu thủ từng chơi cho cả Liverpool và Everton tại Premier League.

Ngoài ra ông còn khoác áo West Ham, Coventry, Birmingham và Sheffield Wednesday trước khi giải nghệ vào năm 2003 vì chấn thương.

Hiện Burrows sống ở Dordogne, Pháp, nơi ông và vợ cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng.

Steve Nicol

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Liverpool, Nicol đã có hơn 450 lần ra sân cho Liverpool. Ông giành được 8 danh hiệu lớn, cũng như được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1989.

Ông đến Notts County vào năm 1995 và sau đó chơi cho Sheffield Wednesday, West Brom và Doncaster. Cuối cùng Nicol chuyển đến Mỹ vào năm 1999.

Ở đó, ông đã tạo ra một sự nghiệp huấn luyện thành công rực rỡ. Trải qua chín năm ở MLS với New England Revolution, Nicol giành được Super Liga Bắc Mỹ và US Open Cup. Hiện ông đang làm chuyên gia truyền hình cho ESPN.

Ronnie Whelan

Ông là một cầu thủ vĩ đại khác của Liverpool những năm 1980, nổi tiếng với thiên hướng ghi những bàn thắng quan trọng. Whelan đã có gần 500 lần ra sân và là đội trưởng của Liverpool hơn 80 lần.

Whelan đã kết thúc sự nghiệp của mình với Southend United, nơi ông đã trải qua một mùa giải với tư cách cầu thủ – HLV trước khi đảm nhận công việc này. Sau đó, ông đã cùng Panionios vào tứ kết của European Cup Winners ’Cup.

Giờ đây, ông xuất hiện thường xuyên trên LFCTV, kênh truyền hình nội bộ của Liverpool.

Mark Wright

Ông là một trong những ngôi sao World Cup 1990 của đội tuyển Anh. Mark Wright đã chuyển đến Liverpool từ Derby vào mùa hè năm 1991 và là đội trưởng của The Kop giành chức vô địch FA Cup trong mùa giải đầu tiên.

Chấn thương đã cản trở ông và và buộc phải giải nghệ vào năm 1998 ở tuổi 34.

Sau đó ông đã trở thành huấn luyện viên của Southport, Oxford United và Peterborough, Chester và Maltese Floriana.

Wright cũng thường xuyên xuất hiện trên LFCTV.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: