Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Stefan Bajcetic đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool như thế nào?

Cầu thủ 18 tuổi người Tây Ban Nha đã thể hiện sự tích cực hiếm hoi trong một mùa giải đáng thất vọng ở Anfield – và người hâm mộ của anh đang tăng lên hàng tuần.

Người hâm mộ Liverpool đã dành phần lớn mùa giải này để tìm kiếm ánh sáng giữa bóng tối. Ở Stefan Bajcetic, họ chắc chắn đã tìm thấy.

Màn thể hiện xuất sắc nhất trận đấu của cầu thủ 18 tuổi trước Everton trong trận derby vùng Merseyside đêm thứ Hai chỉ củng cố cảm giác rằng cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha rất muốn ở lại đây.

“Một cậu bé hàng đầu,” là cách Jurgen Klopp mô tả về cầu thủ trẻ sau trận đấu, trong khi Mohamed Salah thậm chí còn dành lời khen ngợi nồng nhiệt hơn cho người đồng nghiệp trẻ tuổi của mình.

“Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và một con người tuyệt vời,” Salah nói với Sky Sports. “Anh ấy luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và kể từ khi anh ấy bắt đầu chơi với chúng tôi, anh ấy có thể là cầu thủ giỏi nhất của chúng tôi.


“Hy vọng rằng, anh ấy sẽ giữ được sự tự tin đó và tiếp tục tiến lên.”

Đó không phải là những từ sáo rỗng từ cầu thủ người Ai Cập.

Bajcetic chỉ mới ra mắt chuyên nghiệp vào tháng 8, nhưng anh đã đá chính cả 5 trận gần nhất của Liverpool, chơi với sự trưởng thành, tự tin và thuyết phục trong một đội bóng thiếu cả ba. Màn trình diễn của anh ấy trước Everton là màn trình diễn hay nhất.

“Xuất sắc,” Jamie Carragher nói trên bình luận. Trên Instagram, một huyền thoại khác của The Kop, Steven Gerrard, đã bày tỏ cảm xúc của mình. “Tuyệt vời,” anh ấy bình luận bên dưới bài đăng xác nhận lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận của Bajcetic.

Bajcetic chuyển đến Liverpool vào cuối năm 2020, The Kop hoàn tất thỏa thuận vào đêm giao thừa, vài giờ trước khi Vương quốc Anh chính thức rời Liên minh châu  u và các quy định mới của Premier League cấm cấp thị thực cho các cầu thủ dưới 18 tuổi có hiệu lực. 

Giám đốc học viện của họ, Alex Inglethorpe, và giám đốc tuyển dụng, Matt Newberry, đã làm việc chăm chỉ để thuyết phục Bajcetic từ chối sự quan tâm từ những nơi khác, đặc biệt là Manchester United, Atletico Madrid và Sevilla.

Bajcetic chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ tại Celta, và những trận đầu tiên của anh ấy cho đội U18 Liverpool là ở vị trí hậu vệ cánh, nơi thể lực bẩm sinh và khả năng không chiến phi thường của anh ấy nổi bật ngay lập tức.

Anh ấy đã đủ gây ấn tượng trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của mình ở Merseyside, mặc dù bị cắt ngắn do chấn thương lưng, để kiếm cơ hội với đội 1.

Chấn thương và hoàn cảnh khiến trận ra mắt thi đấu của anh ấy diễn ra nhanh chóng, trận đấu kéo dài 20 phút trong chiến thắng 9-0 trước Bournemouth vào tháng 8. Chỉ hơn hai tuần sau, anh ấy đã góp mặt tại Champions League trước Ajax, thay thế Thiago khi vào sân thay người. 

Trận đấu đầu tiên của anh ấy diễn ra trong trận đấu ở League Cup với Derby tại Anfield vào tháng 11, trong đó anh ấy đã thể hiện sự dũng cảm của mình bằng cách bước lên đầu tiên trong loạt sút luân lưu.  

Anh ấy cũng bắt đầu trận đấu đầu tiên của Liverpool sau World Cup, nhưng bị thay ra ở hiệp một do không thể bắt kịp bộ ba tiền vệ của Manchester City gồm Rodri, Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne.

Không có gì xấu hổ và cũng không phải lo lắng, khi 4 ngày sau, anh vào sân từ băng ghế dự bị khi đối đầu Aston Villa và có bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của mình.

Sự tiến bộ của Bajcetic đã được đền đáp bằng một hợp đồng mới có thời hạn 4 năm vào tháng trước. Trong khi Liverpool có kế hoạch đại tu hàng tiền vệ của họ vào mùa hè, hy vọng rằng cầu thủ tuổi teen này sẽ tiết kiệm cho họ hàng triệu USD. 

Anh ấy là một phần quan trọng trong đội bóng Liverpool vĩ đại tiếp theo của Klopp.

Khi bạn 18 tuổi và người hâm mộ của bạn bao gồm Klopp, Gerrard và Salah, bạn biết mình đang làm điều gì đó đúng đắn.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: