Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Son Heung-min – niềm hy vọng số 1 của Hàn Quốc tại World Cup 2022

Cởi bỏ áp lực, tiền đạo người Hàn liên tiếp nổ súng trong cả màu áo của Tottenham lẫn tuyển Hàn Quốc.

Ngôi sao không thể thay thế

“Truyền thông Hàn Quốc thở phào sau cú Hattrick của Son Heung-min vào lưới Leicester City” – đó là lời bình luận của tờ The Guardian sau chiến thắng đậm đà của Tottenham tuần trước.

Quả thật, dư luận xứ kim chi đã từng trải qua cảm giác bất an khi chứng kiến cầu thủ – có lẽ là xuất sắc nhất trong lịch sử nền bóng đá nước này – thi đấu mờ nhật trong thời gian khởi đầu mùa giải.

Đây là một điều khá lạ lẫm so với những mùa giải gần đây khi Son luôn giữ được cho mình một phong độ ổn định. Người Hàn lại càng có thêm lý do để lo lắng, khi đây là năm mà Hàn Quốc bước vào World Cup 2022 với một lứa cầu thủ đang đạt tới độ chín.

Nhưng sau cú hattrick đó, Son có vẻ như đã lấy lại cho mình sự tự tin để thật sự trở lại. 

Mới đây trong trận gặp Costa Rica, anh có cho mình một pha sút phạt đẳng cấp, khiến cho người hâm mộ không khỏi trầm trồ vì độ sắc bén của mình.

Niềm hy vọng tại World Cup 2022

Qatar sắp tới sẽ là lần thứ 3 Son Heung-min tham dự một kỳ World Cup trong sự nghiệp cầu thủ của mình. 

Thực tế là tại World Cup 2014, Son khi đó mới 21 tuổi đã là trụ cột tại đội tuyển quốc gia nhờ vào kinh nghiệm thi đấu tại nước ngoài.

Giờ đây, sau quãng thời gian trao dồi kĩ năng và bản lĩnh ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, anh lại càng trưởng thành hơn để trở thành niềm hy vọng số 1 của người hâm mộ xứ kim chi.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Son hiện đang có được 33 pha làm bàn sau 102 lần ra sân.

Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan là hai tiền đạo chủ chốt khác của Hàn Quốc, nhưng cả hai đều không thi đấu nổi bật trong thời gian gần đây.

Hwang Ui-jo ghi 23 bàn ở Ligue 1 trong 2 năm qua, và có 16 pha lập công sau 47 lần ra sân cho Hàn Quốc.

Hwang Hee-chan thậm chí còn tệ hơn khi đang có 8 bàn sau 60 trận cho Leipzig và Wolves, còn ở tuyển quốc gia anh có 9 bàn sau 48 trận.

Điều này đồng nghĩa với việc chính Son – chứ không phải ai khác –  cần cho thấy giá trị của một người đội trưởng và tỏa sáng bằng những bàn thắng hay kiến tạo tại World Cup 2022.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: