Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Denzel Dumfries sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Chelsea?

Chelsea mới đây đã cố gắng tiếp cận Dumfries và rất muốn mang cầu thủ này về ngay trong tháng 1. Hậu vệ phải người Hà Lan có điều gì để The Blues thèm muốn?

Denzel Dumfries được xem là thương vụ sáng suốt hiếm hoi của Inter trong nhiều năm qua. Cầu thủ người Hà Lan là sự thay thế hoàn hảo khi Achraf Hakimi chuyển tới PSG

Tuy đã có những màn thể hiện xuất sắc nhưng vì khó khăn tài chính, Ban lãnh đạo của  Inter đang có kế hoạch bán Dumfries để cân đối ngân sách của mình.

Và ngay khi thông tin về việc nửa xanh thành Milan có ý định bán đi cầu thủ chạy cánh phải của mình, Chelsea đã ngay lập tức vào cuộc.

Thực tế là đội bóng tới từ nước Anh đã theo đuổi Dumfries suốt 2 năm vừa qua và từng ngáng đường Dumfries sang Inter khi anh còn ở PSV. 

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Chelsea cũng đã liên hệ với cầu thủ 26 tuổi nhưng bất thành để tìm ra một cầu thủ thi đấu cho hành lang cánh phải nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu.

Nhưng thời thế thay đổi nhanh chóng khi giờ đây Inter đã “mềm” hơn rất nhiều và nếu Chelsea quay lại với một lời đề nghị gần tương tự như mùa hè là mượn 6 tháng kèm điều khoản mua đứt, nhiều khả năng họ sẽ thành công. 

Với khoảng 40 triệu euro – tương đương 36 triệu bảng, đây sẽ là một sự đầu tư vô cùng hợp lý của ông chủ Todd Boehly.

HLV Potter cũng đang yêu cầu bổ sung cho hành lang phải khi Chelsea chỉ có một mình Reece James là cầu thủ đáng tin cậy. Azpilicueta thì quá già, còn Pulisic thì chỉ có thể tấn công, không có khả năng phòng ngự cần thiết.

Dumfries là một phương án tuyệt vời khi là một cầu thủ giàu tốc độ, sức mạnh lẫn khả năng xuyên phá thượng thừa. Với Dumfries trên sân, Chelsea sẽ có thêm một mũi nhọn thường trực ở 1/3 sân đối phương, giúp cho hàng công của đội bóng này thêm phần mạnh mẽ.

Đặc biệt, điểm yếu của Dumfries trong phòng ngự sẽ được khỏa lập khi anh được chơi trong sơ đồ 3 trung vệ của Chelsea. Nếu được giải phòng khỏi hàng phòng ngự, Dumfries có thể thoải mái leo biên hỗ trợ tấn công cho tuyến trên.

Potter là một HLV rất ưa thích sơ đồ 3-5-2 và đó cũng là hệ thống được Chelsea sử dụng nhiều dưới thời Thomas Tuchel. Dumfries vì thế sẽ rất hợp với Potter khi ông luôn yêu cầu wing-back của mình phải bao trọn được các hành lang.

Potter cũng nổi tiếng với khả năng phát huy tiềm lực của học trò. Dumfries hiện vẫn còn nhiều mặt cần cải thiện và dưới trướng Potter cũng như đến với môi trường Premier League, anh có thể đột phá giới hạn.

Chelsea đương nhiên sẽ đợi màn trình diễn của Dumfries ở World Cup 2022 trước khi ra quyết định cuối cùng và nó cũng ảnh hưởng nhiều tới giá cả.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: