Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Bóng đá Việt Nam luôn là “con ghẻ” của các trọng tài châu lục

Có sai không khi nói rằng bóng đá Việt Nam luôn là “con ghẻ” của các trọng tài châu lục?

Mới đây đội trưởng Khuất Văn Khang của U20 Việt Nam chán nản vì công tác trọng tài trong trận gặp U20 Iran. Anh cho rằng Việt Nam luôn bị xử ép vì trọng tài ở giải đấu năm nay.

Khuất Văn Khang nói: “Không chỉ riêng trận đấu với Iran, U20 Việt Nam luôn gặp bất lợi về trọng tài từ đầu giải. Đó là bóng đá, chúng tôi phải chấp nhận và làm quen khi ra sân chơi quốc tế”.

Văn Khang đã chất vấn trọng tài Abdullah Jamali ngay sau khi trận đấu kết thúc. Anh không hài lòng về những quyết định gây tranh cãi của ông vua áo đen này. 

Cụ thể vào phút 58, Đức Phú bị phạm lỗi nguy hiểm vì Laksar có pha đạp thẳng vào ngực. Thay vì thẻ đỏ, trọng tài Abdullah Jamali chỉ rút thẻ vàng. Nếu như U20 Iran bị đuổi người thì lợi thế sẽ nghiêng về U20 Việt Nam. Bởi vì khi đó chúng ta đang hòa 1-1 và có thể chống trả tốt hơn.

Nhìn lại trận thắng U20 Qatar 2-1, U20 Việt Nam cũng bị xử ép bởi trọng tài Riskullaev Akhrol. Cầu thủ số 4 của U20 Qatar chơi xấu, đánh nguội cầu thủ U20 Việt Nam 2 lần. Thế nhưng trọng tài Akhrol bỏ qua hết. 

Vào phút 84., trọng tài Riskullaev Akhrol cho Qatar hưởng phạt đền đầy tranh cãi. Các chuyên gia cho rằng đó là quyết định nặng tay. Ngược lại, Quốc Việt bị phạm lỗi trong vòng cấm thì ông lại bỏ qua.

Có thể nói rằng trọng tài thường xuyên là chủ đề không bao giờ hết hot với người hâm mộ Việt Nam. Chúng ta luôn bị xử ép. Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020, Thái Lan không phải nhận 2 thẻ đỏ và có quả phạt đền không chính xác. Việc Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan kéo ngã cũng không bị phạt.

Nhìn lại U23 châu Á 2018, các cầu thủ U23 Việt Nam bị trọng tài Chris Beath xử ép với có những quyết định thiếu chính xác. Trong đó phạt đền cho Iraq bị đánh giá là sai lầm.

Chắc chắn bóng đá Việt Nam luôn là “con ghẻ” trong mắt trọng tài. Nó đã góp phần khiến cho các đội tuyển Việt Nam không thể tiến xa.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: