Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những chân sút hiệu quả nhất Premier League: Haaland sút 3 vào 1, Ronaldo sút… 22 vào 1

Thống kê số bàn thắng của tiền đạo thuộc biên chế Manchester City hoàn toàn áp đảo, nhưng nếu so về độ hiệu quả, Haaland chưa hẳn là “vô đối”.

Theo đó, Haaland đã có được 17 pha lập công trong 11 trận tại Ngoại hạng Anh. Với tổng cộng 924 phút trên sân, hiệu suất trung bình một bàn của chân sút Na Uy là 54 phút. 

Haaland đạt thành tích này qua 47 cú sút, đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn là 36%. Nói cách khác, Haaland cứ 3 lần dứt điểm sẽ có 1 bàn thắng.

Nhưng tại Premier League, còn có một chân sút còn hiệu quả hơn cả Haaland: Kieffer Moore – trung phong của Bournemouth. Tiền đạo 30 tuổi này có 8 cú sút, nhưng đã đem về 3 bàn thắng, đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển hóa là 38%.

Trong danh sách những chân sút hiệu quả nhất tại Premier League, có không ít những cái tên trẻ khác góp mặt.

Xếp ngay sau Haaland là Jadon Sancho (Manchester United) và Julian Alvarez (Manchester City) khi cùng có hai bàn qua bảy cú sút, với tỷ lệ chuyển hóa 29%. 

Alexander Isak đứng thứ 5 với 25%, có ghi hai pha lập công từ tám cú sút. Tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Newcastle với phí chuyển nhượng 70 triệu USD mới đá chính ba trận từ đầu mùa, do anh đang gặp chấn thương gân kheo.

Những cái tên còn lại trong top 10 là Patson Daka, Ivan Toney (23%), Callum Wilson (22%), Taiwo Awoniyi, Roberto Firmino (21%). 

Ronaldo gây bất ngờ khi thậm chí chỉ đứng thứ 59 khi có được một bàn từ 22 cú sút từ đầu mùa giải, với tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn chỉ là 5%. 

Tiền đạo người Bồ thi đấu kém hiệu quả hơn so với những cầu thủ ít tên tuổi khác như Adam Armstrong của Southampton, Alex Iwobi của Everton hay Leon Bailey của Aston Villa.

Không chỉ tại Premier League, Haaland còn gây ấn tượng với khả năng săn bàn tại Champions League, khi ghi năm bàn thắng, đạt tỷ lệ 1,22 bàn mỗi trận tại giải.

Theo dự báo của các chuyên gia bóng đá, nếu có thể tiếp tục duy trì tỷ lệ lập công như hiện tại hiện nay, Haaland có thể ghi tới 80 bàn thắng trong mùa giải 2022/23, vượt qua kỷ lục 73 bàn từng được thiết lập trước đó của Lionel Messi mùa 2011/12.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: