Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Casemiro phải học cách kiểm soát bản thân nếu không muốn gây hại cho Man Utd

Casemiro đã có ảnh hưởng rất lớn trong mùa giải này đến nỗi đội bóng của Erik ten Hag thường cảm thấy lạc lõng khi không có anh ấy. Vì vậy Casemiro cần phải sắp xếp lại kỷ luật của mình.

Casemiro đã được ca ngợi là bản hợp đồng quan trọng nhất của Manchester United kể từ Eric Cantona. Có vẻ hơi sớm cho một sự so sánh cao cả như vậy, ngay cả khi tiền vệ này đã làm say mê người hâm mộ Quỷ đỏ.

Nhưng chắc chắn có một điểm chung giữa Casemiro và Cantona: thẻ đỏ.

Casemiro có thể chưa đá cổ động viên hay giẫm đạp đối thủ nào, nhưng trong vòng chưa đầy 2 tháng, anh đã lĩnh 3 án treo giò riêng biệt.

Bỏ lỡ 8 trong số 20 trận đấu

Đầu tiên, anh ấy nhận thẻ vàng thứ năm trong mùa giải trong trận đấu trên sân khách với Crystal Palace vào tháng Giêng. Casemiro bị loại khỏi chuyến làm khách quan trọng trước đội đầu bảng Premier League Arsenal, trận đấu mà Man United đã thua 3-2.

Sau đó, anh bị đuổi khỏi sân nhà trước Palace vì đã túm lấy Will Hughes và bị cấm thi đấu 3 trận ở Premier League. Man Utd có trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Leeds đang gặp khó khăn, thắng 2-0 trước Leeds và thắng 3-0 tại sân nhà trước Leicester.

Sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Southampton vào Chủ nhật, anh ấy hiện bị treo giò thêm 4 trận nữa. Bởi vì đó là thẻ đỏ thứ hai liên tiếp của anh ấy trong mùa giải.

Casemiro không thể đối mặt với một đội Fulham đang có phong độ tốt ở tứ kết FA Cup vào Chủ nhật. Anh cũng không thể chạm trán Newcastle, Brentford và Everton.

Như vậy anh đã bị cấm thi đấu 8 trong số 20 trận đấu trong nước của Man Utd.

Một sự sụt giảm lớn trong kết quả

Khi cầu thủ người Brazil vắng mặt, Man United thường gặp khó khăn. Đội bóng của Ten Hag đã thắng 72% và bất bại trong 90% số trận có Casemiro đá chính. Điều đó trái ngược với tỷ lệ thắng chỉ 53% và bất bại 60% số trận anh không đá chính.

Đó là một sự sụt giảm lớn và kết quả chỉ nói lên một mặt của câu chuyện.

Man United thực sự gặp khó khăn khi không có Casemiro trên sân nhà trước Leicester, mặc dù đã thắng 3-0. Chỉ khi anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu gần đây tại FA Cup với West Ham, Man Utd mới chơi tốt.

Với chức vô địch FA Cup và vị trí trong top 4 đang bị đe dọa, Man United không thể để mất cầu thủ quan trọng nhất ở hàng tiền vệ.

Không thoát được khỏi VAR

Dù là một tiền vệ chiến đấu chơi ở đẳng cấp cao nhất trong suốt một thập kỷ, nhưng Casemiro hiếm khi gặp rắc rối với trọng tài cho đến năm nay.

Trong 9 mùa giải khoác áo Real Madrid và 1 mùa giải khoác áo Porto, anh chưa bao giờ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Anh ấy đã bị đuổi khỏi sân vì hai lần nhận thẻ vàng cho Madrid, trước Barcelona vào năm 2021 và Real Valladolid vào năm 2019, và một lần cho Sao Paulo vào năm 2012.

Trong khi đó, trong 69 trận khoác áo tuyển Brazil, anh chưa bao giờ bị đuổi khỏi sân.

Như Ten Hag đã nói sau trận đấu với Southampton: “Casemiro đã chơi hơn 500 trận ở châu  u và chưa một lần nhận thẻ đỏ. Bây giờ anh ấy có hai thẻ ở Premier League.”

Kỷ lục trước đây của anh ấy có thể liên quan đến sự quan tâm đặc biệt mà anh ấy dành cho các trọng tài.

Một báo cáo của The Telegraph năm ngoái cho biết Casemiro nhờ một nhân viên lập hồ sơ về từng trọng tài mà anh sẽ đối đầu. Casemiro đã học tiếng Anh để có thể giao tiếp tốt hơn với họ.

Ở Tây Ban Nha, khả năng thoát thẻ đỏ của Casemiro dù lao vào truy cản và thường xuyên cản phá đối phương bằng những pha phạm lỗi đã trở thành một trò cười đang diễn ra.

Thật vậy, người ta nói rằng cả hai thẻ đỏ trực tiếp của anh ấy với Man United đã được đưa ra sau khi xem lại VAR.

Nhưng đó là tình hình của trận đấu vào năm 2023 và Casemiro không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thích nghi.

Hỗ trợ thêm cho Casemiro 

Một lý do tiềm năng khiến Casemiro gặp rắc rối trong mùa giải này là anh không chỉ là người phòng ngự chính của Man United mà còn có ảnh hưởng trên hàng công.

Anh ấy đã rất quen với vai trò cũ ở Madrid nhưng hiếm khi xuất hiện trên hàng công. Một phần vì họ có đủ tài năng tấn công xuất sắc.

Giờ đây khi không còn Luka Modric, Toni Kroos hay Fede Valverde bên cạnh, Casemiro càng phải chịu nhiều áp lực hơn với trái bóng trong chân.

Anh ấy đã vượt qua thử thách để chơi nhiều hơn trong đội hình Man Utd. Casemiro cho thấy những khía cạnh trong lối chơi của anh ấy mà không nhiều người biết đến.

Do đó Man United cần tìm cách đảm bảo phòng ngự là nhiệm vụ chính của anh ấy.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: