Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

BXH FIFA nữ tháng 10/2023: Indonesia thăng tiến thần tốc; Thái Lan ‘hít bụi’ Việt Nam

Mới đây FIFA đã cập nhật BXH bóng đá nữ tháng 10. Không ngạc nhiên khi ĐT nữ Việt Nam vẫn dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo BXH mới nhất dành cho các ĐT nữ, Việt Nam đã bị tụt 1 bậc, đứng thứ 34 toàn thế giới. Điều đó cũng dễ hiểu vì trong 2 tháng qua, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không có một trận đấu nào.

Thế nhưng dù có tụt hạng, ĐT nữ Việt Nam vẫn đang giữ ngôi hậu ở khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó ĐT nữ Thái Lan đã kém xa 7 bậc khi đứng thứ 41 thế giới. 

Ngoài ra ĐT Myanmar đang đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á với vị trí thứ 48 thế giới. Đứng sau 5 bậc chính là ĐT nữ Philippines.

Đáng chú ý trong khu vực này, ĐT nữ Indonesia có sự thăng tiến vượt bậc nhất. Cụ thể với trận thắng 2-1 khi đá giao hữu với ĐT nữ Singapore vào tháng 10, các cô gái đến từ Indonesia được cộng 4.67 điểm. Với tổng điểm 1213.69, họ đã lọt vào top 100 thế giới.

Nhìn về bình diện Châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn duy trì vị trí thứ 6. Top 5 Châu Á vẫn là các đội: Triều Tiên (10), Nhật Bản (11), Australia (13), Trung Quốc (15) và Hàn Quốc (17). Trong khi đó ĐT nữ Mỹ vẫn đang đứng đầu thế giới.

BXH này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với các đội tuyển tham dự VCK World Cup 2023. BTC sẽ phân nhóm hạt giống theo thứ hạng này trong buổi lễ bốc thăm. Được biết ĐT nữ Việt Nam sẽ ở nhóm hạt giống số 3. Lễ bốc thăm trên sẽ diễn ra vào ngày 22/10.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: