Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Thời của Conor Gallagher đã tới?

Cách đây 1 tuần Gallagher đã sắm vai người hùng của Chelsea trong trận thắng Crystal Palace ở Premier League. Đây được xem là động lực để cầu thủ của học viện Cobham tỏa sáng trong màu áo của đội bóng thành Londont trong phần còn lại của mùa giải.

Phút 90, bàn thắng quyết định của anh giúp Chelsea ngược dòng hạ gục đối thủ khó chịu 2-1 trên sân khách Selhurst Park. Tuy bùng nổ cảm xúc nhưng Gallagher không ăn mừng bàn thắng quan trọng này. 

Bởi mùa rồi, cầu thủ trẻ này đã từng khoác áo Crystal Palace theo dạng cho mượn, có được 8 pha lập công cũng như 3 kiến tạo trong 34 lần ra sân ở Premier League. Gallagher  còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của “Ðại bàng”. 

Và cũng nhờ phong độ cao đó mà Gallagher có lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Anh hồi cuối năm ngoái.

Thực tế, Gallagher là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Chelsea – Cobham , nhưng lại bị đem đi cho mượn tới 4 lần cho các đội bóng nhỏ là Charlton Athletic, Swansea, West Brom và Crystal Palace. 

Chính sau các mùa giải “du học”đó đã đem lại cho Gallagher một sự trưởng thành và bản lĩnh hiếm thấy ở một tài năng trẻ. Bằng chứng là việc Crystal Palace từng ngỏ ý muốn mượn cầu thủ này thêm một mùa giải, nhưng Chelsea c đã từ chối. 

HLV Chelsea thời điểm đó là Thomas Tuchel đã quyết định gọi Gallagher trở lại Stamford Bridge. Tuy vậy ở thời điểm đầu mùa giải Gallagher chỉ là sự lựa chọn thứ tư ở hàng tiền vệ, sau N’Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic.

Vô tình, chấn thương của các cầu thủ trên cũng như sự sa sút phong độ của họ đã đem lại một suất đá chính cho Gallagher và anh đã không bỏ phí cơ hội đó.

Bàn thắng đẹp mắt vào lưới Crystal Palace cuối tuần vừa qua chính là pha lập công đầu tiên của Gallagher trong màu áo Chelsea, đồng thời nó cũng đem lại chiến thắng đầu tiên của  HLV Potter cùng “The Blues” tại Premier League. 

Phong cách chơi bóng của Gallagher được đánh giá cao trong cả những tình huống có bóng lẫn không bóng. Đây là sự bổ sung vô cùng đáng giá cho tuyến tiền vệ Chelsea thời điểm hiện tại.

Gallagher thần tượng Frank Lampard và cũng sở hữu phong cách chơi gợi nhiều sự liên tưởng đến huyền thoại của Chelsea. Chelsea mùa rồi không sở hữu tiền vệ kiểu như Gallagher, do vậy “sản phẩm” của học viện Cobham này nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ.

Gallagher mới đây đã vắng mặt trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia và thay vào đó chỉ được triệu tập thi đấu cho đội U21 Anh. Nhưng nếu có thể bùng nổ trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, liệu cơ hội có đến với chàng trai sinh năm 2000 này?

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: