Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Quả bóng vàng 2023: Cuộc đua bắt đầu! (P1)

Karim Benzema có thể chỉ mới nhận giải thưởng Quả bóng vàng năm 2022 nhưng cuộc chiến giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm sau đã bắt đầu.

Đây hứa hẹn sẽ là một Quả bóng vàng độc nhất vô nhị vì World Cup diễn ra vào giữa mùa giải 2022/23. Điều đó đồng nghĩa là các lá phiếu được bầu chỉ trong vòng chưa đầy 12 tháng.

Vậy những cầu thủ nào đang nổi bật lên để góp mặt trong cuộc đua Quả bóng vàng 2023? Hãy cùng chúng tôi chọn ra 20 cái tên đang có một mùa giải thi đấu xuất sắc ở thời điểm hiện tại.

20. Jude Bellingham (Borussia Dortmund)

Mùa giải 2022/23: 5 bàn thắng, 3 kiến ​​tạo

Có những quy tắc bất thành văn khi nói đến thành công trong cuộc đua Ballon d’Or. một trong số đó là việc trình diễn trong các giải đấu lớn nhất với số lượng người xem nhiều nhất. Điều đó sẽ bù đắp cho những con số quá thấp trong nước.

Chúng ta mới chỉ vào tháng 10 nhưng đó chắc chắn là lý do tại sao Bellingham lọt vào danh sách này. Anh đã ghi bàn trong cả 4 trận đấu của Dortmund tại Champions League mùa bóng năm nay.

Là cầu thủ trẻ thứ 3 tỏa sáng như vậy sau Kylian Mbappe và Erling Haaland, tiền vệ này hứa hẹn sẽ có tác động tương tự trong kỳ World Cup đầu tiên của mình tại Qatar.

19. Fede Valverde (Real Madrid)

Mùa giải 2022/23: 5 bàn thắng, 2 kiến ​​tạo

Mới đây Toni Kroos đã đánh giá Valverde là một trong “ba tiền vệ hàng đầu thế giới” sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong trận El Clasico hôm Chủ nhật. Chắc hẳn nhiều người hâm mộ cũng phải công nhận rằng Valverde đang có một mùa giải tuyệt vời từ trước cho đến nay.

Sự năng nổ và năng lượng của cầu thủ người Uruguay dù chơi ở vị trí nào cũng gần như không thể so sánh được ở La Liga. Trong khi đó bàn thắng của anh ở El Clasico có nghĩa là anh đã ghi bàn thắng vào lưới cả Barcelona và Atletico Madrid ở mùa giải này.

Nếu Valverde duy trì phong độ này tại World Cup, anh sẽ có cơ hội thực sự khẳng định mình là một ứng cử viên cạnh tranh Quả bóng vàng 2023.

18. Cody Gakpo (PSV)

Mùa giải 2022/23: 14 bàn thắng, 12 pha kiến ​​tạo. Giành được Johan Cruyff Shield.

Mùa trước, chính Christopher Nkunku đã mang đến những con số điên rồ đến nỗi hội đồng bình chọn Quả bóng vàng không thể bỏ qua anh ấy mặc dù đang chơi cho RB Leipzig. Đây là đội bóng có rất ít người xem hàng tuần bên ngoài nước Đức.

Gakpo có thể sắp theo bước chân của Nkunku vào năm 2023. Tiền đạo PSV đã đi đúng hướng trong mùa bóng mới khi liên tục bùng nổ ở các đấu trường góp mặt.

Tiền đạo trẻ này cũng sẽ dẫn dắt hàng công đội tuyển Hà Lan đang có phong độ cao tại World Cup. Anh cũng hoàn toàn có thể giúp PSV kiếm được một khoản tiền lớn vào tháng Giêng khi đang nhận được nhiều sự nhòm ngó từ các ông lớn. Sẽ không phải là một cú sốc nếu thấy anh nằm trong danh sách những người được đề cử Quả bóng vàng.

17. Rafael Leao (AC Milan)

Mùa giải 2022/23: 4 bàn thắng, 9 kiến ​​tạo

Được vinh danh là MVP của Serie A mùa trước, Leao đã giúp AC Milan giành được Scudetto. Và mùa này anh vẫn đang giúp Rossoneri đi đúng hướng trong việc bảo vệ ngôi vương.

Leao, người được liên kết với việc chuyển đến Chelsea, đang trên đà vượt qua tổng số bàn thắng và kiến ​​tạo của anh ở mùa 2021/22. Anh cũng giúp Rossoneri tiến đến vòng loại trực tiếp của Champions League, một thành tích có thể góp mặt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng.

Leao cũng có cơ hội đá chính cho Bồ Đào Nha tại World Cup. Nhất là khi Jota đã chấn thương và không thể góp mặt ở giải đấu này.

16. Leroy Sane (Bayern Munich)

Mùa giải 2022-23: 10 bàn thắng, 6 đường kiến ​​tạo. Giành được Siêu cúp Đức.

Bước sang mùa giải thứ ba tại Bayern sau khi chuyển đến từ Manchester City, Sane có vẻ như cuối cùng đã hoàn toàn hòa nhập tại Allianz Arena.

Sane không phải lúc nào cũng thăng hoa trong màu áo Bayern. Một số người cảm thấy tốt nhất nên bán anh vào trong mùa hè vừa qua do có vô số phương án tấn công khác dành cho Julian Nagelsmann.

Tuy nhiên, Sane đã thăng tiến trong những tháng đầu mùa giải. Chắc chắn HLV Hansi Flick sẽ cầu nguyện rằng chấn thương gân kheo mà Sane gặp phải vào cuối tuần sẽ không ảnh hưởng đến World Cup.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: