Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Willy Gnonto: Ngôi sao Premier League làm nên lịch sử với ĐT Ý

Cầu thủ 19 tuổi Willy Gnonto đang gặt hái thành quả từ một canh bạc mà các cầu thủ trẻ Ý khác có thể sẽ sớm cố gắng bắt chước trong tương lai.

‘Tại sao không ai ở Serie A ký hợp đồng với Gnonto?’

Serie A đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi vào thời điểm hiện tại, với 6 đội lọt vào tứ kết của giải đấu cấp châu lục.

Tuy nhiên, bóng đá Ý vẫn còn một số vấn đề lớn. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Roberto Mancini đã đau đớn chỉ ra trước khi bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2024 của Azzurri.

Ông nói với các phóng viên: “Chúng tôi có ba đội vào tứ kết Champions League, nhưng trong số ba đội đó, nhiều nhất là 7 hoặc 8 người Ý. Đây là sự thật.”

Ông ấy kiên quyết rằng các đội bóng ở Serie A cần tìm thêm chỗ trong đội hình một của họ cho các cầu thủ trẻ, trích dẫn Gnonto như một trường hợp điển hình.

“Tại sao không ai [ở Serie A] ký hợp đồng với anh ấy vào mùa hè năm ngoái?” ông ấy đã hỏi lại trong cuộc họp báo vào thứ Hai. “Anh ấy có thể đã chơi ở Sampdoria hoặc Fiorentina. Thay vào đó, anh ấy đã bắt đầu ở Premier League.

“Gnonto là một trong những đứa trẻ mà bạn phải đặt niềm tin vào. Bởi vì nếu bạn đặt niềm tin vào chúng, chúng sẽ đền đáp lại. Nhưng tôi hiểu rằng đối với các huấn luyện viên, điều đó không dễ dàng, bởi vì họ là những người đầu tiên nhận trách nhiệm cho kết quả kém.”

Thật vậy, như tuyển trạch viên của Udinese và cựu tiền đạo người Ý, Andrea Carnevale nói với GOAL: “Vấn đề là các câu lạc bộ lớn nhất ở Ý đều phải chịu áp lực phải giành chiến thắng trong mỗi mùa giải. Mếu không, huấn luyện viên sẽ bị sa thải.

“Vì vậy, họ muốn những cầu thủ có kinh nghiệm và đã được chứng minh, nhiều người trong số họ đến từ nước ngoài. Vì vậy, không có chỗ cho những đứa trẻ Ý.

“Và đó là một vấn đề khó giải quyết, bởi vì nhu cầu mà các câu lạc bộ phải luôn giành chiến thắng sẽ không sớm thay đổi.”

Canh bạc của Gnonto

Vậy thì cái gì có thể làm được? Một giải pháp khả thi, ít nhất là từ quan điểm của những triển vọng thú vị nhất của Ý, là làm như Gnonto đã làm.

Năm 16 tuổi, anh đã thực hiện một bước đi vô cùng táo bạo: từ chối hợp đồng chuyên nghiệp với Inter và quyết định rời câu lạc bộ mà anh đã gắn bó từ năm 8 tuổi để đến FC Zurich.

“Nhiều người nói rằng tôi ra đi chỉ vì tiền, nhưng không phải như vậy,” sau này anh giải thích. “Đó là điều đúng đắn cần làm để chơi trong đội một.”

Và anh ấy đã không sai. Gnonto khởi nghiệp ở đội U21 Zurich nhưng nhanh chóng thăng tiến lên đội một và được người hâm mộ yêu thích.

‘Bài hát của Willy Gnonto’ có thể không nổi tiếng như ‘Numero Uno’, một bài thơ ca ngợi Luca Toni của Đức. Thế nhưng chỉ riêng sự hiện diện của nó trên Youtube và Spotify đã là minh chứng cho sự nổi tiếng của anh ấy đối với những người hâm mộ ở Thụy Sĩ.

Bản thân Gnonto tiết lộ rằng mặc dù chính Lionel Messi là người đã khiến anh ấy yêu bóng đá, nhưng anh ấy cảm thấy rằng khi Raheem Sterling là nguồn cảm hứng cho phong cách chơi.

Một Mancini tuyệt vọng chỉ đơn giản là nhìn thấy một tài năng trẻ có tiềm năng to lớn và gọi Gnonto lên đội hình chính. Mặc dù cầu thủ chạy cánh này thậm chí còn chưa ra sân cho đội U21.

Cũng giống như Zurich, Mancini cảm thấy buộc phải đánh cược vào Gnonto. Và rủi ro của ông ấy đã được đền đáp.

Làm nên lịch sử với Ý

Chỉ 5 phút sau trận ra mắt quốc tế trong trận đấu Nations League với Đức, anh đã kiến tạo cho Lorenzo Pellegrini.

Trong trận lượt về ở Monchengladbach 10 ngày sau, Gnonto đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Ý. Qua đó anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho đất nước.

Vào thời điểm đó, việc trở lại Serie A dường như là điều không thể tránh khỏi. Bởi vì không chỉ Sampdoria và Fiorentina quan tâm như Mancini đã lưu ý.

Monza và Sassuolo mới thăng hạng là những đội có danh tiếng xuất sắc trong việc đào tạo cầu thủ. Họ cũng tham gia cuộc đua giành cầu thủ tuổi teen đã ghi 8 bàn trong chức vô địch Swiss Super League của Zurich.

Tuy nhiên, cuối cùng, chỉ có Leeds đồng ý đáp ứng mức giá yêu cầu 4,5 triệu euro (4 triệu bảng Anh/5 triệu đô la Mỹ) (cộng thêm tiền thưởng và cắt giảm phí chuyển nhượng trong tương lai).

Ngay bây giờ, đó trông giống như một món hời. Sau khi lần đầu tiên được xếp vào đội U21, Gnonto đã gia nhập đội một của Leeds ngay trước World Cup. Anh trở thành một cầu thủ thường xuyên vào đầu năm.

Anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League vào lưới West Ham vào ngày 4/1. Thế nhưng bàn thắng thứ hai của anh ấy thậm chí còn đặc biệt hơn.

Nó đến trong trận hòa 2-2 trước Manchester United và khiến cả Old Trafford phải câm lặng theo đúng nghĩa đen – “bởi vì nó quá bất ngờ, chỉ sau chưa đầy một phút!”

Qua đó thành tích của Gnonto đang gây nhiều tiếng vang ở quê nhà.  

Theo một cách nào đó, anh ấy vẫn là đứa trẻ nhìn ra ngoài cửa sổ ở Verbania, với đôi mắt dán chặt vào quả bóng.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: