Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Giới hạn nào cho Erling Haaland?

Sau 100 trận đấu đầu tiên tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Haaland đang thực sự tạo nên một cơn sốt khi xô đổ mọi kỷ lục từng tồn tại.

Mùa giải năm nay của Premier League sôi động một cách lạ thường với sự xuất hiện của một trung phong trẻ trung cùng hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Chính xác hơn, đó là màn chào hỏi của một con quái vật với giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

14 bàn thắng cùng 3 kiến tạo chỉ sau 8 trận đấu đã qua – nhưng đó không chỉ là một phong độ nhất thời, mà chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ quá trình “phá đảo cả thế giới” từ khi cầu thủ người Na Uy bắt đầu bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp. 

Haaland đã ghi được 103 bàn thắng sau 100 trận đấu ở giải VĐQG trong thời gian khoác áo Dortmund và hiện tại là Man City.

Con số này cao hơn gấp đôi so với 48 lần lập công của Mbappe trong 100 trận đầu tiên tại Ligue 1 – kẻ được xem là đối trọng xứng đáng của Haaland trong kỷ nguyên tương lai của bóng đá thế giới.

Trong khi đó hai cầu thủ được xem là vĩ đại nhất mọi thời đại:Messi và Ronaldo thậm chí còn kém xa hơn nhiều so với Haaland. 

Messi ghi 41 bàn trong 100 trận đầu tiên cho Barca ở La Liga, còn Ronaldo chỉ có có 16 lần lập công trong 100 đầu tiên chơi ở các giải đấu lớn của châu Âu.

Nếu bạn cho rằng so sánh với hai huyền thoại sống trên là không công bằng bởi xuất phát điểm của Messi và Ronaldo đều là những cầu thủ chạy cánh chứ không phải trung phong đích thực, thì hãy cùng điểm qua thông số của những tiền đạo mục tiêu hàng đầu thế giới.

59 bàn thắng của Suarez trong 100 trận đầu tiên ở châu Âu là rất ấn tượng nhưng nó vẫn thua xa so với Haaland.

Kane đã ghi 45 bàn trong 100 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Trong khoảng thời gian này Shearer chỉ ghi được 20 bàn, trước khi bứt phá ghi tổng cộng 260 bàn sau 441 trận suốt sự nghiệp tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Haaland vừa lập cú hat-trick bàn thắng vào lưới Man United, đây là cú hat-trick thứ ba liên tiếp của anh trên sân nhà Etihad. 

Lập ba hat-trick chỉ sau 8 trận tại Ngoại hạng Anh giúp Haaland cân bằng số hat-trick của nhiều ngôi sao lớn như Didier Drogba, Frank Lampard, Son Heung-min hay Ronaldo ở giải đấu này.

Đáng chú ý là việc siêu sao người Bồ Đào Nha lập ba hat-trick phải sau 232 trận ở giải Ngoại hạng Anh so với 8 trận của người hậu bối Haaland.

Kỷ lục về số hat-trick tại giải đấu cao nhất nước Anh vẫn đang thuộc về tiền bối của Haaland tại Man City: Sergio Aguero với 12 lần.

Tuy vậy với những màn thể hiện khủng khiếp như hiện tại, cùng sự dìu dắt của Pep và một thái độ cầu tiến, cũng như thời gian còn nhiều cho một chân sút mới 22 tuổi, khả năng để Haaland chạm tới cột mốc trên là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: