Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Điểm danh những cái nhất của kỳ World Cup 2022

World Cup 2022 đã để lại rất nhiều dấu ấn đặc sắc. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những điều đáng chú ý nhất. 

Khoảnh khắc của giải đấu

Một trận chung kết cực kỳ hấp dẫn khi Argentina và Pháp chơi một trận kinh điển tại Qatar. Có vẻ như đó sẽ là đêm của Argentina khi họ vươn lên dẫn trước hai bàn. Thế nhưng Kylian Mbappe đã thay đổi câu chuyện bằng hai bàn thắng trong hai phút để tiến vào hiệp phụ.

Messi hoàn thành cú đúp để nâng tỷ số lên 3-2. Thế nhưng Mbappe một lần nữa san bằng tỷ số từ chấm 11m. Anh trở thành cầu thủ thứ hai lập hat-trick trong trận chung kết World Cup.

Chính Argentina đã giữ vững tinh thần trong loạt đá luân lưu sau đó với màn ăn mừng cuồng nhiệt. Hình ảnh Lionel Messi gục xuống sân trong vòng tay đồng đội sẽ là hình ảnh tồn tại suốt đời.

Cầu thủ hay nhất giải đấu

Kylian Mbappe gây chấn động, Sofyan Amrabat xuất sắc, Antoine Griezmann là một khám phá, nhưng đây là World Cup chứng kiến ​​Lionel Messi chinh phục thế giới.

Cầu thủ 35 tuổi này đã ghi 7 bàn và có 3 pha kiến ​​tạo giúp Argentina lần thứ 3 lên ngôi vô địch thế giới. Chiến thắng đầu tiên của họ kể từ năm 1986 được xây dựng dựa trên sự xuất sắc của Messi. 

Pha kiến ​​tạo của anh trong trận tứ kết trước Hà Lan là một điều tuyệt vời, một khoảnh khắc khiến cả thế giới phải ca ngợi. Cách đây không lâu, kỷ lục của Messi trong bóng đá quốc tế đã bị nghi ngờ, nhưng những câu hỏi đó không còn nữa. Messi đã chiến thắng tất cả.

HLV của giải đấu

Ma Rốc là câu chuyện về đội cửa dưới đã thu hút khán giả khi Những chú sư tử Atlas lọt vào vòng bán kết. Chưa từng có đội bóng châu Phi nào làm được điều đó. 

Ma Rốc đã đứng đầu một bảng đấu khó trước khi đánh bại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để làm nên lịch sử vô tiền khoáng hậu.

Người có đóng góp lớn nhất vào thành công của Ma Rốc là HLV Walid Regragui, người chỉ mới được bổ nhiệm vào tháng 8. Ông đã đưa Hakim Ziyech và Noussair Mazraoui quay trở lại để góp phần vào sức mạnh toàn đội.

Tính tổ chức và kỷ luật phòng ngự của họ là một điểm nổi bật ở Qatar. Ma Rốc không để thủng lưới một bàn nào từ cầu thủ đối phương cho đến trận bán kết trước Pháp.  

Cầu thủ đột phá của giải đấu

Luis Enrique dành nhiều lời khen ngợi cho Azzedine Ounahi khi chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ người Ma Rốc. 

Ounahi không phải là cái tên trong tầm ngắm của các đội bóng hàng đầu châu  u trước khi World Cup diễn ra. Anh chỉ chơi bóng ở hạng ba ở Pháp 18 tháng trước. Trong khi đó mùa giải quốc nội của anh trong màu áo Angers cực kỳ khó khăn vớivị trí cuối bảng.

Tại World Cup, anh đã tỏa sáng rực rỡ. Cùng với Sofyan Amrabat, Ounahi ấy là động lực trong chiến dịch huyền thoại của Ma Rốc. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy một câu lạc bộ hàng đầu dành cơ hội cho Ounahi vào mùa đông này.

Cú sốc của giải đấu

Trận thắng của Ả Rập Saudi  trước Argentina vẫn là một kết quả tuyệt vời. Đó là kết quả thể hiện điều tốt nhất và không thể đoán trước của bóng đá. Argentina đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian với Lionel Messi là người mở tỷ số.

Thế nhưng mọi thứ đã đổi chiều ở hiệp 2. Saleh Al Shehri san bằng tỷ số và Salem Al Dawsari ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Trận thua đó đã chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại kéo dài 3 năm của Argentina.

Thống kê của giải đấu

4 – Kylian Mbappé đã ghi nhiều bàn thắng trong các trận chung kết World Cup hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu.

Xin nhắc lại rằng Kylian Mbappe mới 23 tuổi…

Sự thất vọng của giải đấu

Bỉ tham dự World Cup với tư cách là quốc gia xếp hạng thứ hai của FIFA. Thế nhưng họ đã bị loại ở vòng bảng sau một giải đấu tệ hại.

Chính Kevin De Bruyne từng tuyên bố rằng ‘Thế hệ vàng’ của quốc gia này đã bỏ lỡ cơ hội thành công tại World Cup 2018 và quá già để thi đấu ở Qatar.

Nhận xét của De Bruyne đã trở thành sự thật trong một giải đấu thảm hại cho đội bóng của Roberto Martinez. Họ chỉ ghi một bàn sau ba trận.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: