Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Mbappe vs Giroud: Từ bờ vực đổ vỡ cho đến sự thăng hoa

Mbappe vs Giroud từng có thời điểm không vừa mắt nhau. Thế nhưng họ đang chứng tỏ mình là cặp đôi “trời định” đang thăng hoa tại World Cup 2022.

Đó là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của World Cup 2022 cho đến nay: Olivier Giroud và Kylian Mbappe ôm nhau say đắm. Như hàng triệu người đã nhanh chóng chỉ ra trên mạng, nó trông giống như một cảnh trong một trong những bộ phim lãng mạn.

Giroud và Mbappe chắc chắn là một cặp đôi kỳ quặc. Còn nhớ, cách đây chưa đầy 1 năm, mối quan hệ của cặp đôi đã đến bên bờ vực đổ vỡ.

Sau khi ghi 2 bàn trong giai đoạn cuối của chiến thắng giao hữu 3-0 trước Bulgaria vào đêm trước Euro 2020, Giroud lẽ ra phải có tinh thần phấn chấn. Anh chỉ cách kỷ lục quốc gia mọi thời đại của Thierry Henry 5 bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo kỳ cựu không hài lòng với màn trình diễn chung của toàn đội.

Giroud nói với L’Equipe du Soir: “Tôi hơi im lặng [trong trận đấu] bởi vì đôi khi bạn chạy chỗ và bóng không đến. Tôi luôn thực hiện các pha gọi bóng. Tôi cũng cố gắng hết sức để đưa ra các giải pháp trong vòng cấm.”

Một lời phàn nàn tưởng chừng vô thưởng vô phạt trong mắt thế giới bên ngoài thì Kylian Mbappe đã lên tiếng. 

“Mọi người đều biết chuyện gì đã xảy ra,” Mbappe nói với L’Equipe . “Đúng là tôi đã bị ảnh hưởng một chút bởi điều đó. Tôi đã nhìn thấy Giroud trong phòng thay đồ và anh ấy không nói gì với tôi. Nhưng chúng tôi sẽ không làm to chuyện lên.”

Tất nhiên, đã quá muộn cho việc đó. RMC thậm chí còn tuyên bố rằng Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã từ chối yêu cầu của Mbappe về việc đưa ra phản hồi của anh trong một cuộc họp báo.

Và mối thù Mbappe-Giroud chỉ trở thành một trong hàng loạt câu chuyện về sự bất hòa trong phòng thay đồ tại kỳ Euro đầy thảm họa của Pháp.

Đó là một nguồn thất vọng cho Mbappe. Anh gặp vấn đề lớn với việc Pháp bị loại khỏi vòng 16 đội. Thậm chí Mbappe còn đe dọa từ bỏ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi bị tổn thương nặng nề bởi những lời chỉ trích của giới truyền thông và sự phân biệt chủng tộc.

“Nó kéo dài liên tục,” Mbappe than thở vào tháng 10 năm ngoái. “Tôi sẽ nói thật với bạn: đêm đó, tôi đã rất tức giận, nhưng hai ngày sau, tôi không nghĩ về điều đó nữa. Tôi đã nói chuyện với Giroud. Tôi đã nói với anh ấy những gì tôi phải nói, và sau đó là kết thúc.

“Chắc chắn, nó kéo theo giới truyền thông, nhưng đó không phải là vấn đề với chúng tôi. Tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất. Tôi thấy rằng anh ấy đã khởi đầu tốt với AC Milan. Và nếu Giroud trở lại đội tuyển quốc gia Pháp, tôi sẽ chào đón anh ấy với vòng tay rộng mở.

“Anh ấy đã tiến rất gần đến việc phá vỡ kỷ lục của Thierry Henry, vì vậy sẽ thật đáng tiếc nếu anh ấy không được trao cơ hội này.”

Đó rõ ràng không phải là những từ trống rỗng. Điều đó được minh họa hoàn hảo bằng màn ăn mừng của họ sau khi Giroud ghi bàn thắng lịch sử thứ 52 cho Pháp trong trận thắng Ba Lan ở vòng 16 đội.

Thật phù hợp khi chính Mbappe là người đã kiến ​​tạo. Cặp đôi này đã hình thành sự liên kết mạnh mẽ trong vài tháng qua. 

Tuy nhiên có những người không đồng ý. Ví dụ, Graeme Souness đã tuyên bố khá gay gắt rằng Giroud sẽ không tiến gần đến kỷ lục của Henry nếu không có chấn thương của Benzema và những vấn đề ngoài sân cỏ.

“Tôi không phải là fan hâm mộ lớn nhất của anh ấy,” cựu tiền vệ Liverpool nói với ITV . “7 trận ở World Cup gần nhất trong đội vô địch và anh ấy chưa bao giờ có một cú sút trúng đích.

“Khi bạn nói về việc nhắc đến anh ấy giống như Thierry Henry – xin lỗi! Tôi muốn nói rằng kỷ lục của anh ấy tồn tại vì một lý do: Benzema vắng mặt trong một thời gian dài vì tất cả những tranh cãi mà anh ấy dính líu. Giroud đã có rất nhiều may mắn trong sự nghiệp của mình.”

Có thể có một phần sự thật trong tuyên bố rằng Giroud đã được hưởng lợi từ việc Benzema không có mặt trong nhiều năm. Thế nhưng để cho rằng vận may đã đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp của anh thì hoàn toàn thiếu tôn trọng.

Chúng ta đang nói về một cầu thủ mãi đến năm 24 tuổi mới có trận ra mắt tại Ligue 1. Anh đã phải chiến đấu để có được vị trí như ngày hôm nay. 

Giroud được yêu mến không chỉ bởi rất nhiều đồng đội tại Arsenal, Chelsea và Milan, mà còn bởi những người hiểu rõ vai trò của tiền đạo này.

“Giroud thật đặc biệt,” cựu tuyển thủ Pháp David Trezeguet nói với GOAL . “Anh ấy đã vượt qua Thierry Henry bằng cách ghi những bàn thắng có số lượng và chất lượng vượt trội.

“Thành tích của anh ấy phụ thuộc vào khía cạnh kỹ thuật và chiến thuật, nhưng chủ yếu là do tinh thần của anh ấy vốn đã rất mạnh mẽ. Giroud luôn bị báo chí chỉ trích rất nhiều nhưng anh ấy luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt. Điều đó thật đáng kinh ngạc.

“Chúng ta đang nói về một cầu thủ độc đáo đã làm nên lịch sử của đội tuyển Pháp và chúng ta không thể quên điều đó.”

Giroud nhận thức sâu sắc và khiêm tốn rằng anh sẽ không còn là kỷ lục gia của Pháp trong tương lai.

“Mbappe là tiền đạo hay nhất mà tôi từng chơi cùng,” cầu thủ 35 tuổi nói. “Chúng tôi vẫn chưa thấy những gì tốt nhất của anh ấy, điều đó thật đáng sợ, bởi vì Mbappe đã rất tuyệt vời. Tôi biết những kỷ lục của mình sẽ bị phá vỡ bởi Mbappe. Anh ấy thật không thể tin được.”

Mbappe đã gây ra tranh cãi ở cấp câu lạc bộ vào đầu mùa giải này khi thừa nhận với báo chí rằng anh thích chơi cho Pháp vào lúc này hơn. Nguyên do là bởi PSG đã không mua một tiền đạo giống như Giroud trong mùa hè. .

Vì vậy, đây là một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Mbappe kiến ​​tạo bàn thắng cho Giroud và Giroud tạo khoảng trống cho Mbappe. Cặp đôi kỳ quặc của bóng đá đã đi từ thù hận đến việc đưa Pháp vào bán kết World Cup 2022.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: