Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Bên trong mùa giải ác mộng của Liverpool tại Ngoại hạng Anh

Chấn thương, lỗi chuyển nhượng và sự không chắc chắn đằng sau hậu trường đã dẫn đến sự sa sút nghiêm trọng và tàn khốc về phong độ.

Cơn bão chấn thương

Bạn có thể nói rằng tất cả bắt đầu ở Craven Cottage. 6 ngày sau chiến thắng ở Community Shield đó, Liverpool tới gặp Fulham để một lần nữa khẳng định vị thế của họ với tư cách là một trong những ứng cử viên vô địch.

Klopp đã sử dụng cho đội hình mạnh nhất của mình, chỉ có Joel Matip và Roberto Firmino đá chính ở trận chung kết Champions League với Real Madrid vào tháng Năm. Nunez, cầu thủ đến từ Benfica trị giá 64 triệu bảng Anh vào mùa hè, bắt đầu từ băng ghế dự bị, sẵn sàng tàn sát một khi đối thủ mệt mỏi và trận đấu bắt đầu.

Tuy nhiên, phần còn lại của băng ghế dự bị của Liverpool ám chỉ một số vấn đề sắp xảy ra. Nó bao gồm những cái tên như Sepp van den Berg, Luke Chambers và Stefan Bajcetic – bộ ba chưa một lần ra sân ở Premier League – với những chấn thương đã bắt đầu gặm nhấm đội hình của Klopp.

Diogo Jota và Alex Oxlade-Chamberlain đã gặp vấn đề về gân kheo trong chuyến du đấu trước mùa giải. Calvin Ramsay đến vào mùa hè phải ngồi ngoài vì vấn đề ở lưng. Curtis Joness gặp vấn đề xương chày. Trong khi đó Ibrahima Konate bị tổn thương dây chằng đầu gối trong trận giao hữu với Toulouse tại Anfield.

Sau đó, chưa đầy một giờ nữa là mùa giải bắt đầu, Thiago Alcantara tập tễnh rời sân vì chấn thương đùi.

Sương mù đỏ Darwin và không có tiền vệ mới

Vào thời điểm Crystal Palace đến Anfield trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Liverpool vấn đề chấn thương của Liverpool trở nên tồi tệ hơn. Matip gặp vấn đề về háng trong buổi tập, Firmino bị loại để “đề phòng”, trong khi cả Jordan Henderson và Joe Gomez đều được cho là chỉ đủ sức ngồi dự bị. 

Điều đó có nghĩa là Nat Phillips, người đã trải qua nửa cuối mùa giải trước theo dạng cho mượn tại Bournemouth, đá chính cùng với Van Dijk ở vị trí trung vệ. Các vấn đề của Liverpool sẽ trở nên trầm trọng hơn khi họ bị dẫn trước 1-0 ngay đầu hiệp hai. Nunez nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với hậu vệ Joachim Andersen của Palace.

Pha lập công xuất sắc của Diaz đã giúp cứu vãn một điểm. Thế nhưng có rất ít niềm an ủi cho Klopp và những người ủng hộ ông. Hai trận hòa trước các đối thủ yếu hơn để bắt đầu chiến dịch, một cặp màn trình diễn kém cỏi, danh sách chấn thương đáng báo động và tiền đạo mới phải đối mặt với một cấm thi đấu ba trận.

Vào thời điểm đó, Liverpool tin rằng họ đã tận hưởng một kỳ chuyển nhượng tích cực, khi mang về Nunez, Ramsay. Sau những cuộc đàm phán kéo dài và căng thẳng, họ cũng đã gia hạn hợp đồng với Salah.

Tuy nhiên, một tiền vệ mới đã không được chiêu mộ, và đó là một quyết định ám ảnh Klopp khi mùa giải diễn ra. 

Quỷ đỏ đã hy vọng có được Aurelien Tchouameni từ Monaco, chỉ để tuyển thủ Pháp chọn Real Madrid thay thế. Và với việc Borussia Dortmund nói rõ rằng Jude Bellingham sẽ không đi đâu vào năm 2022. Do đó Liverpool bước vào mùa giải với những gì họ đã có: 9 lựa chọn tiền vệ cao cấp, nhưng hầu hết trong số đó đều không còn bùng nổ.

Mất bản sắc

“Có vẻ như chúng tôi phải tái tạo lại chính mình,” Klopp nói sau khi Liverpool bắt đầu chiến dịch Champions League với trận hủy diệt 4-1 trước Napoli vào đầu tháng 9.

The Reds, như thường thấy trong mùa giải này, đã khởi đầu trận đấu đó không tốt. Họ rụt rè và thờ ơ trước một bên có mục đích và tốc độ. Bản sắc của họ không tồn tại, hàng tiền vệ của họ chậm chạp và dễ dàng bị qua mặt. Trong khi hàng thủ của họ không thể đối phó với áp lực mà họ phải gánh chịu.

Sự lạc quan thậm chí đã bị dập tắt. “Có rất nhiều điều không giống chúng tôi,” Klopp nói sau khi Leeds trở thành đội khách đầu tiên giành chiến thắng tại Anfield ở Premier League kể từ tháng 4 năm 2017.

Liverpool đã phục hồi bằng chiến thắng trước Spurs vào đầu tháng 11 để nuôi hy vọng lọt vào top 4, khởi đầu cho chuỗi 4 trận toàn thắng ở giải VĐQG. Nhưng nhìn chung, họ có quá ít màn trình diễn đã thuyết phục, với sự mất mát rõ ràng về năng lượng, cường độ và đáng báo động nhất là bản sắc trong lối chơi của họ.

Thống kê yếu kém 

Bạn không cần phải tìm đâu xa để tìm ra những con số đáng lo ngại khi có liên quan đến Liverpool.

Chẳng hạn, họ đã đánh rơi nhiều điểm ở Premier League mùa này hơn so với cả mùa trước. Thành tích xa nhà của họ, với hai chiến thắng và chỉ có tám điểm sau tám trận, chỉ đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng.

Họ tiếp tục gây khó khăn cho cuộc sống của chính mình. 14 lần họ để thủng lưới trước trong các trận đấu, và chỉ 5 lần họ có thể gỡ hòa sau đó.

Liverpool tiếp tục tạo ra các cơ hội nhưng bỏ lỡ rất nhiều. Họ thực hiện nhiều cú sút hơn bất kỳ đội nào ngoại trừ Manchester City. Số bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ cao thứ ba giải đấu, nhưng họ cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn hơn (42) và xếp thứ 11 về tỷ lệ chuyển hóa cú sút.

Quan trọng hơn, rõ ràng đã có điều gì đó không ổn về cấu trúc phòng ngự của đội. Liverpool chỉ giữ sạch lưới 8 trận sau 27 trận, trái ngược với 14 trận từ 30 trận cùng kỳ trước. Theo thống kê, họ là đội tệ nhất giải đấu về ‘tỷ lệ tranh chấp thành công’. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: