Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha ở mỗi thời kỳ đều sản sinh ra những chân sút vĩ đại của bóng đá thế giới. Vậy trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu đâu là những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho đội tuyển này.

Cristiano Ronaldo | 117 bàn thắng

Cristiano Ronaldo đơn giản là cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá Bồ Đào Nha từng sản sinh ra. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi CR7 cũng là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển này trên đấu trường quốc tế.

Anh có trận ra trong màu áo “Brazil Châu  u” trước Kazakhstan vào năm 2003 và ghi bàn thắng đầu tiên 8 tháng sau đó trong trận hòa 2-2 trước Thụy Điển.

Nhà vô địch Euro và UEFA Nations League đã ghi được tổng cộng 117 bàn thắng sau 190 trận cho Bồ Đào Nha.

Pauleta | 47 bàn thắng

Pauleta có trận ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha năm 1997 trong trận gặp Armenia và ghi bàn đầu tiên và cũng có được cú đúp vào lưới Azerbaijan năm 1999.

Anh đã từng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ ​​trước đến nay của Bồ Đào Nha (danh hiệu mà anh đã phải nhường lại cho Cristiano Ronaldo), trước khi treo giày vào năm 2006.

Pauleta ghi 47 bàn sau 88 trận cho Bồ Đào Nha, với tỷ lệ 0,53 bàn / trận.

Eusebio | 41 bàn thắng

Được nhiều người coi là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại, Eusebio đã ghi 733 bàn sau 745 trận trên mọi đấu trường trong sự nghiệp của mình, trong đó có 41 bàn cho Bồ Đào Nha.

Với biệt danh ‘Báo đen’, Eusebio là tay săn bàn vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Bồ Đào Nha cho đến khi Pauleta phá kỷ lục của anh.

41 bàn thắng của người giành Quả bóng vàng năm 1965 cho đội tuyển của ông đến chỉ sau 64 trận đấu, với tỷ lệ 0,64 bàn / trận, thành tích tốt nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha.

Sự thật thú vị, người ta thường nói rằng ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Eusebio chỉ mất 11 giây để chạy 100 mét!

Luis Figo | 32 bàn thắng

Không nghi ngờ gì, Luis Figo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha.

Người chiến thắng Quả bóng vàng 2000 đã ghi được 32 bàn thắng sau 127 lần ra sân cho Bồ Đào Nha. Màn trình diễn nổi bật nhất của anh khi khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha đến vào năm 2001, khi anh ghi một hat-trick trong chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha trước Moldova.

Nuno Gomes | 29 bàn thắng

Nuno Gomes ghi bàn thắng đầu tiên cho Bồ Đào Nha trong trận mở màn Euro 2000 gặp Anh.

Năm 2001 là năm đáng nhớ nhất của anh trong màu áo Bồ Đào Nha khi Nuno Gomes ghi được 9 bàn thắng trong nhiều lần ra sân cho đội tuyển này ở năm đó.

Anh đã có 79 lần ra sân cho Bồ Đào Nha, ghi được 29 bàn thắng, với màn trình diễn ấn tượng nhất của Nuno Gomes là trước Andorra vào năm 2001, khi anh ghi 4 bàn và cung cấp 2 đường kiến ​​tạo trong chiến thắng 7-1 của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Helder Postiga | 27 bàn thắng

Là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất vào cuối những năm 2000, Helder Postiga đã góp mặt trong 3 chức vô địch châu  u và tham dự 2 kỳ World Cup với Bồ Đào Nha, ghi 27 bàn sau 71 lần ra sân.

Postiga ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo trong chiến thắng ở tứ kết Euro 2004 của Bồ Đào Nha trước Anh, trong đó anh ghi một quả phạt đền kiểu “Panenka” trong loạt đá luân lưu.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Postiga đã thi đấu cho một loạt câu lạc bộ ở Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh và Hy Lạp trước khi kết thúc sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Atletico De Kolkata ở Indian Super League vào năm 2016.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: