Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

XẾP HẠNG: Những khoảnh khắc Arsenal vĩ đại nhất của Mesut Ozil

Cầu thủ người Đức đã tận hưởng những ngày đặc biệt trong những năm thi đấu cho Pháo Thủ – nhưng đâu là những khoảnh khắc nổi bật?

5. Mùa giải 2015-16

Mùa giải 2015-16 là mùa giải cá nhân xuất sắc nhất của Ozil trong màu áo Arsenal. Anh kết thúc mùa giải với 19 pha kiến ​​tạo ở Premier League. Con số mà chỉ có Thierry Henry, người đã có 20 pha kiến ​​tạo trong mùa giải 2002-2003, vượt qua vào thời điểm đó.

Kevin De Bruyne cũng đã vượt qua nó. Thế nhưng nhiều người hâm mộ Arsenal sẽ chỉ ra mùa giải đó và nói rằng Ozil đã bị các đồng đội của anh ấy làm cho thất vọng. 

Nếu không có một số pha dứt điểm lãng phí trong những tháng cuối mùa giải, tổng số đường kiến ​​tạo của Ozil đã cao hơn rất nhiều so với con số 19.

Tổng cộng, anh ấy đã tạo ra 146 cơ hội cho các đồng đội trong mùa giải 2015-16, một kỷ lục vẫn được giữ cho đến ngày nay. 

4. Những pha dứt điểm ấn tượng

Những pha dứt điểm ‘chặt chém’ của Ozil đã trở thành huyền thoại ở Arsenal. Rất ít cầu thủ cố gắng ghi bàn bằng cách cố tình chặt bóng khi thủ môn đang lao tới. Thế nhưng Ozil đã làm điều đó một cách thường xuyên .

Ozil đã ghi bàn vào lưới Bournemouth và Crystal Palace bằng pha dứt điểm đặc trưng của mình. Ví dụ nổi tiếng nhất là khi anh sử dụng nó để đánh bại Simon Mignolet trong trận hòa 3-3 với Liverpool vào tháng 12 năm 2017.

Bàn thắng đó đến vào 3 phút đáng chú ý cuối trận khi chứng kiến ​​​​Arsenal vượt lên dẫn trước 3-2. Những màn ăn mừng và tiếng hò reo chào đón nó xuất hiện tại Sân vận động Emirates.

“Tôi nhận thấy rằng đôi khi tôi ghi bàn theo cách này dễ dàng hơn vì thủ môn đã lao ra phía bạn. Nếu bạn thử lốp bóng, có thể một hậu vệ sẽ tiếp cận bóng trước khi bóng đi qua vạch vôi,” Ozil giải thích với GOAL khi được hỏi tại sao đôi khi anh ấy lại chọn kết thúc theo cách đó .

“Vì vậy, với kỹ thuật này, bạn loại bỏ được điều đó bởi vì bạn sút bóng mạnh hơn. Sau đó nó sẽ di chuyển nhanh hơn và khó dừng lại hơn.”

3. Đẳng cấp trước Leicester City

Bạn sẽ phải đi một chặng đường dài để tìm kiếm màn trình diễn cá nhân xuất sắc hơn từ một tiền vệ kiến ​​tạo so với màn trình diễn của Ozil trong trận đấu với Leicester City vào ngày 22/10/2018.

Cầu thủ người Đức đặc biệt xuất sắc khi giúp đội Arsenal của Unai Emery đánh bại Bầy cáo với tỷ số 3-1 trên sân Emirates.

Ozil ghi bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một kết thúc với một pha dứt điểm đẳng cấp. Sau đó anh xé lưới đội khách sau khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp bằng tầm nhìn và kỹ thuật của mình.

Pha kiến ​​tạo và di chuyển toàn diện của anh đã giúp Pierre-Emerick Aubameyang nâng tỉ số lên 3-1 thắp sáng Emirates. Một màn trình diễn để đời.

2. Chung kết FA Cup 2017

Ozil luôn phải đối mặt với những lời chỉ trích cho rằng anh không góp mặt trong những trận đấu lớn của Arsenal. Đó là một lời chỉ trích không bao giờ biến mất, nhưng đơn giản là nó không chồng chất lên nhau.

Ozil góp mặt trong rất nhiều trận đấu lớn. Có lẽ không trận nào lớn hơn trận chung kết FA Cup 2017 khi Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 một cách xứng đáng, đội vừa lên ngôi vô địch Premier League.

Ozil đã gây ấn tượng mạnh vào ngày hôm đó tại Wembley. Thật không may mắn khi anh không thể hoàn thiện màn trình diễn của mình khi sút trúng cột dọc ở giai đoạn kết thúc.

1. Bàn thắng kỳ diệu trước Ludogorets

Nếu từng có một bàn thắng gói gọn trong Mesut Ozil thì đó chính là bàn thắng này.

Bị cầm hòa với tỷ số 2-2 ở phút cuối cùng của một trận đấu khó khăn tại Champions League, hầu hết các cầu thủ sẽ lao về phía thủ môn và sút xa.

Nhưng Ozil thì không. Thay vào đó, anh ấy nhấc bóng qua đầu thủ môn và đưa bóng trở lại tầm kiểm soát. Sau đó anh giả vờ sút để đánh lừa một hậu vệ đang lùi về phía sau. Ozil thực hiện lại động tác đó để khiến thêm hai cầu thủ Ludogorets nằm trên sân, trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Đó là một bàn thắng quá tuyệt vời khiến người ta nghẹt thở. Đầy tầm nhìn, kỹ thuật và nghệ thuật. Đó là Mesut Ozil ở đỉnh cao của anh ấy.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: