Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Xếp hạng những cầu thủ cán mốc 20 bàn thắng nhanh nhất Premier League

Mùa giải ra mắt phi thường của Erling Haaland tại Manchester City tiếp tục với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của câu lạc bộ trước Leeds.

Cú đúp đó giúp cầu thủ người Na Uy cán mốc 20 bàn thắng ở Premier League mùa này. Đó là một khoảnh khắc phá kỷ lục khác của cầu thủ 22 tuổi. Anh đã trở thành cầu thủ 20 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

 

Dưới đây là những cầu thủ cán mốc 20 bàn thắng nhanh nhất tại Premier League.

Diego Costa – 26 lần ra sân

Công cuộc tìm kiếm các bàn thắng của Jose Mourinho đã chứng kiến ​​Diego Costa đến Chelsea trước mùa giải 2014/15. Tiền đạo này đã chứng tỏ anh là người hoàn hảo để dẫn dắt hàng công ở Stamford Bridge.

Mùa giải đầu tiên rực rỡ của Costa đã giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League. Anh ghi 20 bàn sau 26 lần ra sân cho đội bóng phía Tây London.

Anh đã bắt đầu mùa giải với 7 bàn trong 4 trận, bao gồm một hat-trick vào lưới Swansea. Sau đó Costa đã không thể ngừng ghi bàn trong phần còn lại của mùa giải.

Đó là khởi đầu cho một thời kỳ đỉnh cao của tiền đạo này tại Premier League. Costa giành được hai chức vô địch quốc gia và ghi 52 bàn thắng chỉ sau 89 lần ra sân cho Chelsea.

Ruud van Nistelrooy – 26 lần ra sân

Màn trình diễn của Ruud van Nistelrooy cho PSV Eindhoven – đã thu hút sự quan tâm từ Premier League. Thế nhưng một vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối đã khiến việc chuyển đến Manchester United của anh bị trì hoãn.

Tuy nhiên, cách tiếp cận kiên nhẫn của Sir Alex Ferguson đã được đền đáp khi Van Nistelrooy bùng nổ trong mùa giải đầu tiên ở bóng đá Anh. Anh đã ghi 23 bàn thắng ở giải đấu, một kỷ lục vào thời điểm đó đối với một cầu thủ nước ngoài trong mùa giải đầu tiên. Van Nistelrooy còn được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Anh đã đạt được 20 bàn thắng chỉ sau 26 lần ra sân ở giải đấu. Sau 5 mùa giải, Van Nistelrooy đã ghi 150 bàn chỉ sau 219 trận cho Quỷ đỏ. Anh cũng ghi được hơn 20 bàn thắng trong 4/5 mùa giải Premier League của mình.

Mùa giải tốt nhất của Van Nistelrooy diễn ra vào 2002/03 khi anh ghi 44 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Andy Cole – 23 lần ra sân

Andy Cole đã làm mưa làm gió tại Premier League trong mùa giải đầu tiên của anh ở giải đấu này. Các bàn thắng của Cole sau đó đã giúp Newcastle cán đích ở vị trí thứ ba. Anh còn được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA sau khi đứng đầu giải về cả bàn thắng và kiến ​​​​tạo.

Anh đã ghi 20 bàn sau 23 lần ra sân đầu tiên. Andy Cole kết thúc chiến dịch với 34 bàn thắng ở giải VĐQG. Thành tích đó giúp Cole giành được Chiếc giày vàng của Premier League và vẫn là kỷ lục chung cho một mùa giải.

Chỉ có 3 cầu thủ từng ghi nhiều hơn 187 bàn thắng của Cole ở Premier League, đáng chú ý là chỉ 1 bàn từ chấm phạt đền.

Kevin Phillips – 21 lần ra sân

Mùa giải đầu tiên của Kevin Phillips tại Premier League vẫn là một câu chuyện đáng chú ý. Tiền đạo của Sunderland làm choáng váng giải đấu khi phá vỡ nhiều kỷ lục.

Phillips đã ghi rất nhiều bàn thắng để giúp Sunderland thăng hạng. Thế nhưng anh đã kết thúc mùa giải thi đấu đỉnh cao đầu tiên với những nghi ngờ về khả năng. 

Phillips nhanh chóng trả lời những nghi ngờ đó theo phong cách dứt khoát khi ghi 20 bàn sau 21 lần ra sân đầu tiên để đưa Mèo Đen cán đích ở vị trí thứ 7.

Phillips đạt mốc 20 bàn thắng vào giữa tháng Giêng và kết thúc mùa giải với 30 bàn thắng tại Premier League.

Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 30 bàn thắng trong một mùa giải kể từ khi Premier League chuyển sang thể thức 38 trận. Thành tích của đó đã mang về cho Phillips cả Chiếc giày vàng Premier League và Chiếc giày vàng châu  u. Anh vẫn là người Anh duy nhất giành được giải thưởng này.

Erling Haaland – 14 lần ra sân

Erling Haaland đã xô đổ một cột mốc khác ở Premier League sau khi đạt 20 bàn thắng chỉ sau 14 lần ra sân ở Anh.

Đó là một mùa giải đầu tiên phi thường đối với Haaland tại Manchester City. Cầu thủ người Na Uy đã phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong một mùa giải bùng nổ. 

Danh sách các kỷ lục của anh bao gồm việc trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong ba trận sân nhà liên tiếp, đồng thời là cầu thủ nhanh nhất đạt được 3 hat-trick ở Premier League chỉ sau 8 trận.

Cú hat-trick thứ ba tại Premier League giúp Haaland đánh bại kỷ lục trước đó do Michael Owen thiết lập với 40 trận đáng kinh ngạc.

Không có kỷ lục nào nằm ngoài tầm với của cầu thủ 22 tuổi. Anh đang nhanh chóng áp sát kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Premier League. Anh chỉ cần ghi thêm 13 bàn nữa để phá kỷ lục 38 trận trong mùa giải 2017/18 của Mohamed Salah.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: