Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Việt Nam – nước duy nhất trên thế giới coi trọng U23 hơn Đội Tuyển Quốc Gia.

Ngay sau khi được bổ nhiệm thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier lập tức được VFF giao nhiệm vụ ở đội U23.

Trong quãng thời gian FIFA Days cuối tháng 3, hơn 90% các đội tuyển quốc gia đều đá giao hữu, nhưng trong đó không có tuyển Việt Nam, vì ông Troussier bận dẫn dắt u23. 



Các nước trên thế giới, đội U23 có thể đá cùng thời điểm với tuyển quốc gia nhưng không ảnh hưởng, vì họ coi 2 đội này tách biệt. 

Còn Việt Nam, nếu uU3 mà đá thì đội tuyển quốc gia phải gạt sang 1 bên. Đúng là bóng đá Việt Nam luôn một mình một kiểu.

Trên thế giới, người ta chỉ coi đội tuyển quốc gia là đại diện cho trình độ một nền bóng đá, vì đội tuyển quốc gia là đội bóng tập hợp tất cả những cầu thủ giỏi nhất của nước đó. Các đội U chỉ là thử nghiệm, các giải U vẫn diễn ra, nhưng rất ít được quan tâm. 

Nhưng riêng ở Việt Nam, bởi bóng đá nam SEA Games từ năm 2001 quy định độ tuổi tham dự là U23, mà SEA Games xưa nay thường được VFF xem là giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt, nên đội U23 được đầu tư rất nhiều để chạy theo thành tích 

Cụm từ “u23 Việt Nam” xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện truyền thông với tần suất dày đặc suốt 2 thập kỷ qua, đến mức mà rất nhiều người Việt Nam nghĩ rằng “u23 Việt Nam tức là đội tuyển Việt Nam” Rất nhiều người Việt Nam không phân biệt được u23 với đội tuyển quốc gia, không biết rằng 2 đội này khác nhau như thế nào, họ nghĩ rằng hai đội này là một. 



Để ngụy biện cho việc chạy theo thành tích trước mắt, chúng ta thường nói: “đầu tư cho u23 là đầu tư cho cầu thủ trẻ, hướng tới tương lai”, nhưng tại sao lại nói đây là 1 sự ngụy biện 

Lịch sử chứng minh thành tích ở u23 chẳng có nghĩa lý gì trong việc dự báo tương lai. Điển hình như:

Iraq vô địch U23 châu Á, dự Olympic…nhưng lên đội tuyển quốc gia, Iraq vẫn không thể cạnh tranh với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran…để có vé dự World Cup, hoặc Honduras vào bán kết Olympic 2016, nhưng không thể vượt qua vòng loại World Cup 2022…. 

Việc thổi phồng U23 thậm chí còn có tác dụng ngược: một số cầu thủ chỉ cần thành công ở cấp U23 là có tất cả: sự nổi tiếng, tiền tài, danh vọng…nên họ không còn ý chí phấn đấu nữa, vì vậy họ không phát triển.

Kể cả những cầu thủ trẻ đẳng cấp mà đủ tuổi đá đội trẻ, thì người ta cũng đưa thẳng lên đội tuyển quốc gia chứ không đá cấp trẻ nữa 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: