Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Futsal Việt Nam vẫn kém Thái Lan?

Không thể phủ nhận việc Futsal Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên rõ ràng trình độ của chúng ta vẫn còn kém xa đội bóng hàng xóm Thái Lan.

Trình độ giải trong nước


Điểm yếu lớn nhất của Futsal Việt Nam đó là không có được hệ thống giải vô địch quốc gia thực sự chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Khi nhắc đến Futsal Việt Nam, người ta chỉ biết đến Thái Sơn Nam. Phần lớn những cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia cũng xuất phát từ thành phần của đội bóng này.



Vài năm trở lại đây, Futsal Cao Bằng hay Khánh Hòa đã bắt đầu phát triển nhưng khoảng cách chênh lệch về mặt trình độ so với Thái Sơn Nam vẫn là quá xa.



Chính huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Diego Giustozzi đã lên tiếng về vấn đề này:

“Tôi nghĩ đội tuyển cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng một điểm rất đặc biệt là chúng tôi phải nâng cấp giải đấu trong nước. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc, tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp futsal phát triển”

Hệ thống đào tạo trẻ


Có thể khẳng định luôn, Futsal Việt Nam suốt nhiều năm qua không có được hệ thống đào tạo trẻ đủ bài bản và chuyên nghiệp.


Những cầu thủ chủ chốt như Đắc Huy hay Hồ Văn Ý đều không theo bất cứ lò đào tạo chuyên nghiệp nào từ khi còn nhỏ.



Đắc Huy là cầu thủ xuất thân từ môi trường bóng đá sinh viên TP HCM trong khi Hồ Văn Ý chỉ bắt đầu chơi Futsal từ năm 20 tuổi.

Không có chế đội đào tạo chiến lược dài hơi, Futsal Việt Nam rất khó có thể cạnh tranh với những đối thủ khác trong khu vực và vươn ra đấu trường quốc tế.



Bóng đá là cuộc chơi dài hạn, đòi hỏi sự bền bỉ, quyết tâm và kiên trì của cả một hệ thống kéo dài suốt nhiều năm. 

Đây là thời điểm Futsal nên được trở thành môn thể thao được đầu tư trọng điểm. Chúng ta cần thêm những Thái Sơn Nam để nâng tầm Futsal nước nhà trong tương lai.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: