Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao đội tuyển Đức thua bất ngờ trước Nhật Bản?

Nhật Bản đã lội ngược dòng đầy bất ngờ trước Đức để gành chiến thắng 2-1 ở trận mở màn bảng E. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Đức?

Câu hỏi hóc búa về hậu vệ phải

Sau một thập kỷ của Philipp Lahm cho đến khi anh giải nghệ quốc tế vào năm 2014, hẳn người hâm mộ Đức khó chấp nhận tình trạng ở vị trí hậu vệ phải. Đức chỉ có những lựa chọn tạm thời – bao gồm Niklas Sule, người đứng đầu trong số đó.

Sự lựa chọn Sule đã gây ra cho Đức nhiều vấn đề trong trận đấu với Nhật Bản. Đặc biệt là anh đã làm hỏng bẫy việt vị giúp cho Asano ghi bàn thắng thứ 2 cho Nhật Bản. Mặc dù là một trung vệ rất ổn định nhưng Sule không thể chơi ổn định ở hậu vệ phải.

Thiếu một tiền đạo thực thụ

Kai Havertz đã không còn là một tay săn bàn xuất sắc kể từ khi chuyển đến Chelsea từ Bayer Leverkusen. Anh đã gặp khó khăn trong vai trò tiền đạo trung tâm duy nhất trước Nhật Bản. Kai Havertz đã không thể lấy lại phong độ kể từ khi chuyển đến Anh. Do đo anh không có đủ khả năng để dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình.

Đã qua rồi thời của Mario Gomez và Miroslav Klose, những tiền đạo nguy hiểm trong vòng cấm. Kai Havertz không cung cấp điều này. Liệu Niklas Fullkrug, người đang có một mùa giải tốt tại Werder Bremen nhưng thiếu kinh nghiệm ở cấp độ quốc tế, có được lựa chọn hay không?

Khả năng thay người của Hansi Flick

Nói một cách đơn giản, Hansi Flick đã thua trận trong cuộc chiến giữa 2 HLV. Hajime Moriyasu của Nhật Bản đáp trả một cách táo bạo khi bị dẫn trước 0-1. Ông chuyển từ 4 hậu vệ bốn sang 3 hậu vệ, bên cạnh đó đẩy hậu vệ cánh của mình lên tấn công. Sau đó, họ được thay thế bằng những cầu thủ chạy cánh chính hiệu. Nhật Bản đã mang đến một mối đe dọa tấn công thậm chí còn lớn hơn.

Ngược lại, Hansi Flick đã thay thế ba cầu thủ nguy hiểm nhất của mình là Jamal Musiala, Gnabry và Gundogan. Điều đó khiến Đức không thể ghi bàn gỡ hòa. Thế trận cởi mở hơn trong hiệp hai nhưng chỉ có Nhật Bản chiếm được sự chủ động.

Sự vắng mặt của Leroy Sane

Đây là trận đấu dành cho Leroy Sane, một cầu thủ có thể đã tận dụng tối đa khoảng trống mà Nhật Bản để lại ở hai cánh khi trận đấu cao trào. Sane sẽ là một khởi đầu chắc chắn cho Đức nếu phù hợp. Thế nhưng anh không được sử dụng.

Musiala, Gnabry, Muller và Sane đã kết hợp với nhau để giúp Bayern Munich thăng hoa trong mùa này. Thế nhưng Đức lại khong dùng Sane ở trận đấu vừa rồi. Tốc độ và sự trực tiếp của Sane đã bị bỏ lỡ. Chưa kể anh đã có 10 bàn sau 19 trận cho Bayern mùa này.

Không ai còn “sợ” Đức

 

Kể từ khi vô địch World Cup lần thứ tư vào năm 2014, Đức đã không thể gây ra sự sợ hãi và tôn cho các đối thủ. Điều này đặc biệt rõ ràng sau kỳ World Cup 2018 thảm hại của họ. Sau đó màn trình diễn đáng thất vọng tại Euro 2020. Ở vòng loại World Cup năm ngoái, Đức đã thua Bắc Macedonia. Tại Nations League, họ bị đánh bại trên sân nhà. Hungary.

Đây không phải là đội tuyển Đức hùng mạnh mà chúng ta thường thấy. Các đội biết rằng tuyến sau của Đức là điểm yếu. Trên thực tế, Đức dường như cũng biết điều đó nhưng không thể làm gì được.

Tinh thần là một thứ khó có thể lấy lại được. Flick phải tìm ra cách để khôi phục lại sự kiêu ngạo và quyết tâm đã từng khiến họ trở thành nhà vô địch thế giới.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: