Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao cầu thủ Anh luôn bị đẩy giá cao?

Có một thực tế là trên thị trường chuyển nhượng, giá trị của những cầu thủ quốc tịch Anh thường bị nâng lên khá nhiều so với các quốc gia khác. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Luật Home-grown

Đây là quy định về việc một đội tại Premier League phải đảm bảo tối thiểu 8 cầu thủ thuộc diện “cây nhà lá vườn”. Nói nôm na là được đào tạo tại Anh hoặc xứ Wales trong 3 năm trước khi bước sang sinh nhật thứ 21. 

8 cái tên trong số 25 người chính thức – tương đương 1/3 đội hình là con số không hề nhỏ. Bởi các đội bóng đều muốn mình có được đội hình mạnh nhất, nên 8 suất này nhất định phải là 8 cái tên cực kỳ xuất chúng.

Các cầu thủ Home-grown không nhất thiết là cầu thủ Anh, nhưng đúng là cầu thủ Anh đang chiếm một số lượng chủ yếu, đến 85% trong số này, nên việc các cầu thủ người Anh được đào tạo tại quê nhà được ép giá cũng là dễ hiểu.

Xây dựng thương hiệu

Người Anh đam mê bóng đá, và họ cực kỳ có cảm tình với những đội bóng xây dựng nên từ những cầu thủ quốc tịch Anh.

Nhìn vào Premier League, chúng ta có thể thấy các đội bóng lớn mà sở hữu cầu thủ người Anh sẽ được yêu quý tới như thế nào.

Alexander-Arnold của LIverpool, Mount của Chelsea, Foden của Man City, Saka của Arsenal, Rashford của MU….là những cái tên người Anh trưởng thành từ chính lò đào tọa trẻ của CLB và rất được lòng các cổ động viên nhà. 

Pep Guardiola là người hiểu rất rõ điều này. Trước đây khi còn dẫn dắt Barca ông từng phàn nàn cầu thủ Anh không đủ đẳng cấp và thường bị thổi phồng. Nhưng từ khi dẫn dắt Man City ông đã lần lượt đem về John Stones, Kyle Walker, Raheem Sterling, Jack Grealish và mới đây nhất là Kalvin Phillips.

Sự cạnh tranh tại Premier League

Các cầu thủ người Anh thường ít khi xuất ngoại thi đấu tại Serie A, Bundesliga hay La Liga.. vậy có nghĩa là những cái tên này thường sẽ thi đấu tại Premier League.

Vậy đồng nghĩa với việc họ sẽ chỉ thường thi đấu cho các câu lạc bộ tại giải đấu này.

Còn với các ông lớn, hiển nhiên họ không muốn các đối thủ cạnh tranh của mình có được những sự bổ sung chất lượng.

Để hạn chế tối đa khả năng này, CLB chủ quản sẽ cố gắng đẩy giá cầu thủ lên mức cao để giữ chân ngôi sao của mình, hoặc nếu bán thì cũng phải có được một khoản tiền lời nhất định.

Daniel Levy từng từ chối 100 triệu Euro của Man City cho Harry Kane, nhưng sẵn sàng gật đầu nếu một đội bóng khác ngoài Premier League trả mức giá này, cũng là vì điều đó.

Hầu bao rủng rỉnh của đại gia Anh

Với các CLB Anh, họ quá giàu so với các quốc gia khác khi bản quyền hình ảnh của Premier League lên tới 4,5 tỷ bảng.

Nói một cách dễ hiểu thì một đội trụ hạng thành công tại Premier League cũng đã bỏ túi tới gần 100 triệu Euro – ngang ngửa một đội vô địch C1, thế nên việc các cLB ở đây chi tiêu mạnh tay cũng hết sức bình thường.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: