Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

VFF đã chọn được tân HLV thay thế thầy Park ở ĐT Việt Nam

Nhiều nguồn tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thỏa thuận sơ bộ thành công về việc bổ nhiệm Philippe Troussier trở thành HLV mới của ĐTQG.

Nhà cầm quân người Pháp chắc chắn không còn xa lạ với bóng đá Việt Nam. Từ tháng 3/2018, ông từng làm Giám đốc Kỹ thuật của Trung tâm đào tạo bóng đá PVF.

Sau đó ông cũng dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2020. Đáng tiếc rằng giải đấu này bị hủy vì dịch Covid 19.

Philippe Troussier có biệt danh ‘phù thủy trắng’, thường đi xem các giải của Việt Nam  như V-League, hạng Nhất, hạng Nhì, U21 và U19 quốc gia. Từ đó ông xây dựng một lứa trẻ mới chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á trong năm 2021.

Thế nhưng tới tháng 6/2021, nhà cầm quân người Pháp và VFF chia tay vì không thể thống nhất tiền lương khi ký hợp đồng mới.

Dẫu vậy, giờ là lúc đôi bên tái hợp sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam kể từ sau ngày 31/1.

Trong quá khứ, Philippe Troussier từng dẫn dắt Nam Phi, Bờ Biển Ngà và Nigeria dự World Cup. Bên cạnh đó ông còn đưa U20 Nhật Bản giành vị trí Á quân U20 World Cup 1999 và tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000.

Huấn luyện viên Troussier từng đá hậu vệ cho các câu lạc bộ trong nước kể từ năm 1976 đến 1983. Sau khi giải nghệ ông đã chuyển qua công tác huấn luyện.

Được biết, VFF đã đàm phán với ông Troussier trong thời gian dài và đã đạt thỏa thuận sơ bộ. Tuy nhiên vì tôn trọng ông Park nên thông tin không được công bố.

Nguồn tin cho rằng, lần tái hợp này diễn ra thuận lợi khi VFF đã có đối tác tài trợ một phần lương cho huấn luyện viên người Pháp.

Dự kiến, HLV Troussier sẽ ra mắt tuyển Việt Nam ở lần tập trung tiếp theo từ ngày 20-27/3. Trong khoảng thời gian này, VFF sẽ sắp xếp cho tuyển Việt Nam thi đấu 1 trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: