Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

V-League kéo dài 10 tháng: Phương án nào mang lại sự khả thi nhất?

HLV Philippe Troussier đã chia sẻ rằng: “Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam nên được thi đấu liên tục trong vòng 10 tháng”. Vậy phương án nào có thể đạt được điều mà ông thầy người Pháp kỳ vọng?

Nhìn vào thực tế, việc mùa giải bóng đá chuyên nghiệp (Cúp Quốc gia, V.League, Hạng Nhất Quốc gia) kéo dài trong thời gian 10 tháng đã xảy ra trong nhiều năm qua. Tất nhiên loại bỏ trường hợp dịch Covid-19 tác động vào giải đấu.

Tuy nhiên sự liên tục là điều mà mùa giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam vẫn đang còn thiếu. Như chúng ta đã biết, kế hoạch chuẩn bị, rèn luyện cũng như thi đấu của các cấp độ ĐT Việt Nam trong một năm luôn chiếm khoảng thời gian lớn.

Chính vì vậy các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam luôn bị ảnh hưởng bởi những quãng nghỉ đứt đoạn trong năm.

Do đó HLV Philippe Troussier mới đưa ra những đề xuất như vây. Nếu muốn làm được điều đó, ông cần đảm bảo chất lượng rèn quân trong thời gian tập trung ngắn. Không đâu xa, đó chính là mô hình kéo dài 5-6 ngày như đợt tập trung gần nhất.

Nếu làm được điều đó, chắc chắn V-League, Cúp Quốc gia hay hạng Nhất Quốc gia đều đảm bảo được tính liền mạch về lịch trình thi đấu.

Điều đó đã được áp dụng tại Thai League (giải VĐQG Thái Lan) hay Liga 1 (giải VĐQG Indonesia). Họ luôn hướng đến việc đảm bảo sự liên tục trong các vận hành mùa giải thi đấu. Bên cạnh đó các vòng đấu có khoảng cách hợp lý, trung bình từ 5-6 ngày sẽ đá 1 vòng.

Bên cạnh đó VPF nên nâng số lượng trận đấu trong một mùa giải chuyên nghiệp. Có nhiều quan điểm cho rằng V-League hoàn toàn có thể học theo cách tổ chức của K-League. Nghĩa là chúng ta nên bổ sung thêm lượt thứ 3 dành cho các đội. Như vậy số vòng đấu sẽ được nâng lên thành 39 vòng! 

Nếu tăng số lượng vòng đấu, số trận đấu được tăng lên nhiều hơn, qua đó kéo dài thời gian giải đấu diễn ra.

Cuối năm nay, V-League cũng sẽ thực hiện chuyển đổi khi mùa giải 2023/24 vắt sang 2 năm. Đó sẽ là khởi đầu cho một định hướng mới để V-League được phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: