Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tuyển Hà Lan đang nhớ Robin Van Persie

Vấn đề lớn nhất của Hà Lan đã được bộc lộ ngay sau trận khai màn World Cup 2022. Rõ ràng họ đang thiếu một trung phong chất lượng để giải quyết những pha bóng quyết định.

Trong quá khứ, bóng đá Hà Lan chưa bao giờ thiếu những tiền đạo cắm xuất sắc. Tuy nhiên, kể từ thời điểm Robin Van Persie chia tay đội tuyển, Hà Lan vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng.



Huấn luyện viên Louis Van Gaal đem đến Qatar 7 tiền đạo bao gồm Depay, Bergwijn, Gakpo, Luuk de Jong, Vincent Hansen, Weghorst và Noa Lang.

Tuy nhiên, trong số những cái tên này chỉ có 2 cầu thủ có sở trường chơi tiền đạo cắm là Luuk de Jong và Weghorst. Dù vây, đây không phải là những tiền đạo đẳng cấp và không có được phong độ tốt ở mùa bóng năm nay.



Trận ra quân gặp Senegal, huấn luyện viên Van Gaal đã tung ra sân bộ 3 tiền đạo Gakpo, Bergwijn và Vincent Janssen. Trong đó, Gakpo thi đấu với vai trò hộ công chơi ngay sau lưng 2 tiền đạo

Thế nhưng, bộ 3 này đã có màn trình diễn thực sự thất vọng. Suốt thời gian trên sân họ không có được bất cứ cú sút trúng đích nào và buộc Van Gaal phải thay đổi.



Chiến lược gia 71 tuổi tung Depay vào sân ở những phút cuối trận và cầu thủ mang áo số 10 đã giúp Hà Lan mở ra rất nhiều khoảng trống và Gakpo đã tận dụng thành công để ghi bàn mở tỷ số.

Có thể thấy, tuyển Hà Lan từ Euro 2020 đến nay luôn gặp vấn đề với khâu giải quyết đầu ra bàn thắng. Họ sở hữu hàng tiền vệ cực kỳ chất lượng nhưng lại thiếu một tiền đạo đẳng cấp để giải quyết tình huống.



Còn nhớ thời điểm Van Persie còn thi đấu, Hà Lan luôn rất lợi hại ở những tình huống bóng 1 chạm. Mỗi pha rót bóng từ tuyến 2 của Hà Lan đều có sức sát thương cực cao khi có Van Persie.

Giờ đây, Frenkie De Jong vẫn làm rất tốt nhiệm vụ kiến thiết của mình nhưng không chân sút nào của Hà Lan có thể giải quyết tốt như Persie.



Giải pháp khả thi nhất của Van Gaal là đẩy Depay lên đá trung phong cắm. Dù vậy, đây cũng không phải là vị trí sở trường của chân sút mang áo số 10. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona thích chơi dạt trái và cần được chơi bên cạnh một trong phong đẳng cấp để phát huy hết khả năng.

Có lẽ chính vì thiếu tiền đạo giỏi thế nên Hà Lan dưới bàn tay Van Gaal đã chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Họ chủ động rình rập, chơi phản công, tận dụng cơ hội thay vì tấn công áp đảo.

Thực sự khó để tin vào khả năng Hà Lan có thể tiến xa với dàn cầu thủ hiện tại. Thế nhưng biết đâu dưới bàn tay lão làng của Van Gaal, Cơn Lốc Màu Da Cam sẽ thêm lần nữa tạo khác biệt. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: