Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tuấn Tài, Thanh Nhân chưa đủ tầm để cạnh tranh với Văn Hậu

Sau loạt trận đội tuyển quốc gia tháng 9 vừa qua, có lẽ bài toán hậu vệ trái của tuyển Việt Nam đã có lời đáp với sự vượt trội toàn diện của Đoàn Văn Hậu.

Trong 2 trận đấu giao hữu vừa qua của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo đã tạo điều kiện cho cả 3 hậu vệ trái bao gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thanh Nhân và Phan Tuấn Tài được ra sân.




Trận ra quân gặp Singapore, Tuấn Tài được ra sân ngay từ đầu trong khi Thanh Nhân vào sân ở đầu hiệp 2 và thi đấu đến hết trận.

Cả 2 cầu thủ này đều có lần đầu hội quân cùng đội tuyển quốc gia và đều có màn trình diễn khá tốt. Tuấn Tài thể hiện được kỹ năng tạt bóng ấn tượng trong 45 phút đầu còn Thanh Nhân góp 1 bàn thắng và 1 đường chuyền tiền kiến tạo ở hiệp đấu thứ 2.



Xét trên khía cạnh hỗ trợ tấn công, cả Tuấn Tài và Thanh Nhân đều hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, trong một trận cầu mà đối thủ Singapore không thể gây được sức ép, hai sao trẻ của thầy Park chưa thể hiện được nhiều ở mặt trận phòng ngự.

Về phần Đoàn Văn Hậu, cầu thủ sinh năm 1999 mới có màn tái xuất đội tuyển quốc gia sau 2 năm vắng bóng. Lập tức, hậu vệ của Hà Nội FC đã khẳng định được đẳng cấp và sự tái hòa nhập nhanh chóng với dàn cầu thủ trụ cột đội tuyển quốc gia.



Văn Hậu vượt trội hơn hẳn so với 2 người đàn em nhờ khả năng cầm bóng, kéo bóng vào trung lộ và tịnh tiến bóng lên tuyến trên.

Hơn nữa, với một cầu thủ thi đấu ở vị trí wing-back, yếu tố thể hình cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Văn Hậu sở hữu thể trạng thuộc nhóm tốt nhất trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại. 



Khả năng va đập, tranh chấp và đối đầu 1-1 của Văn Hậu rõ ràng là xuất sắc hơn nhiều so với Tuấn Tài và Thanh Nhân. Kinh nghiệm của cầu thủ sinh năm 1993 vẫn là yếu tố được thầy Park ưu tiên.

Ở một giải đấu lớn như AFF Cup, rất khó để huấn luyện viên Park Hang Seo có thể thay đổi bộ khung vốn duy trì được sự ổn định suốt nhiều năm qua.

Tuấn Tài và Thanh Nhân vẫn còn rất trẻ và vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai gần. Tại AFF Cup 2022 sắp tới, khả năng cao suất đá chính vẫn sẽ thuộc về Văn Hậu còn Tuấn Tài và Thanh Nhân là những quân bài chiến lược. Đó là còn chưa kể đến trong tay thầy Park vẫn còn Nguyễn Phong Hồng Duy – cầu thủ dình chấn thương ở đợt hội quân vừa qua. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: