Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Từ Odegaard đến Donnarumma: Top 5 wonderkids 2016 hiện đang ra sao?

Tờ báo GOAL đã chọn 50 tài năng xuất sắc nhất trên khắp thế giới sinh vào hoặc sau ngày 1 tháng 1 năm 1997 – nhưng họ có phát huy hết tiềm năng của mình không? Dưới đây là top 5 wonderkids 2016.

Martin Odegaard | Real Madrid

Real Madrid đã đánh bại một loạt các câu lạc bộ lớn nhất châu  u để ký hợp đồng với Odegaard vào tháng 1 năm 2015, nơi anh chơi chủ yếu cho đội Castilla. Sau khi chỉ có một lần ra sân cho đội một ở mùa giải 2016-17, Odegaard chuyển đến Heerenveen, Vitesse, Real Sociedad theo dạng cho mượn.

Đến năm 2021, Odegaard gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2021. Mặc dù chỉ ghi được 2 bàn cho Pháo thủ nhưng màn trình diễn của anh đủ để thuyết phục họ trả 35 triệu euro ban đầu để mua vĩnh viễn.

Bây giờ anh là đội trưởng của câu lạc bộ, trở thành là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất ở Premier League mùa giải này khi Arsenal hướng tới danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2004.

Ruben Neves | Porto

Khi mới 18 tuổi, tuyển thủ Bồ Đào Nha Neves đã được liên kết với một loạt các câu lạc bộ hàng đầu châu  u. Khi Neves rời Porto, anh bất ngờ gia nhập Wolves với mức phí kỷ lục 15,8 triệu bảng vào mùa hè năm 2017.

Tiền vệ này đã có một khởi đầu mạnh mẽ ở Premier League và là nhân tố quan trọng giúp Wolves đủ điều kiện tham dự Europa League với vị trí thứ 7. Bây giờ anh sắp có đấu thứ 250 cho câu lạc bộ. Neves là đội trưởng của Wolves và là nhân vật chủ chốt khi Julen Lopetegui tìm cách kéo đội bóng khỏi cuộc chiến xuống hạng.

Gianluigi Donnarumma | AC Milan

Donnarumma gia nhập đội một AC Milan khi mới 16 tuổi và thể hiện đủ để được coi là người thừa kế hợp pháp cho vị trí xuất phát của Gianluigi Buffon ở đội tuyển Ý. Anh ra mắt quốc tế vào tháng 9 năm 2016.

Cuối cùng đã ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm, Donnarumma tiếp tục củng cố vị thế thủ môn trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Anh trở thành thủ môn số 1 của Ý sau khi Buffon giải nghệ ở đội tuyển quốc gia.

Vào năm 2021, anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi Ý vô địch Euro 2020. Donnarumma rời Milan cùng mùa hè đó, gia nhập Paris Saint-Germain theo dạng chuyển nhượng tự do.

Breel Embolo | Basel

Đã là một cầu thủ quốc tế chính thức của Thụy Sĩ, Embolo đã được liên kết với Arsenal, Chelsea và Juventus sau khi giúp Basel đến chức vô địch Thụy Sĩ vào năm 2015. Tuy nhiên, vào mùa hè năm sau, anh ấy cuối cùng đã gia nhập Schalke.

Tiền đạo này chỉ ghi được 3 bàn thắng ở Bundesliga mùa giải 2017-18, trước khi bị gãy bàn chân vào tháng 11 năm 2018 khiến anh phải ngồi ngoài trong 3 tháng nữa. Mùa giải 2018-2019 Embolo chỉ ghi được 5 bàn thắng ở giải VĐQG.

Mùa hè năm đó, anh được bán cho Borussia Monchengladbach với giá 10 triệu euro. Embolo luôn đóng vai trò quan trọng của Gladbach, kể cả khi đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị.

Vào năm 2022, Monaco đã chi 12,5 triệu euro cho anh ấy. Giờ đây anh là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Ligue 1 trong giai đoạn 2022/23.

Youri Tielemans | Anderlecht

Ra sân thường xuyên ở đội một Anderlecht kể từ khi ra mắt khi mới 16 tuổi, Tielemans đã có 18 lần ra sân ở Champions League tính đến cuối năm 2015. Vào năm 2017, Monaco đồng ý trả 25 triệu euro để ký hợp đồng với Tielemans, mặc dù anh khởi đầu chậm chạp ở Ligue 1.

Đến năm 2019, anh gia nhập Leicester City dưới dạng cho mượn. Anh đã chứng tỏ là một tài năng tại Premier League. Bầy cáo nhanh chóng ký hợp đồng với anh vĩnh viễn trong một thỏa thuận trị giá kỷ lục câu lạc bộ 40 triệu bảng.

Giờ đây anh đang cho thấy đẳng cấp của mình ở Leicester. Tuy nhiên Tielemans đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng tại King Power Stadium. Do đó người ta cho rằng anh sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: