Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Từ Arteta cho đến Xavi: Các học trò của Pep Guariola giờ đang ra sao?

Giống như HLV cũ Johan Cruyff, chiến lược gia người Catalan đã truyền cảm hứng cho một số cựu cầu thủ của mình chuyển sang làm huấn luyện viên sau khi treo giày.

Mikel Arteta: Trợ lý trở thành đối thủ

Arteta chưa bao giờ thi đấu dưới quyền hoặc bên cạnh Guardiola. Thế nhưng cựu huấn luyện viên Barcelona cảm thấy Arteta có con mắt huấn luyện và thuê anh làm một trong ba trợ lý khi ông tiếp quản Man City vào năm 2016.

Guardiola đánh giá cao kiến ​​thức bên trong của Arteta về Premier League. Ông nói rằng sự khôn ngoan của anh ấy đã giúp anh ấy trở thành một huấn luyện viên giỏi hơn.

Nhiều người tin rằng Guardiola đang chọn Arteta làm người kế nhiệm ông tại Man City. Thế nhưng trợ lý của ông không thể từ chối lời đề nghị tiếp quản Arsenal, nơi anh đã kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình.

Và điều đó đã chứng tỏ đó là một động thái tuyệt vời. Arteta dẫn dắt Arsenal lên đỉnh Premier League trong một cuộc đua danh hiệu hấp dẫn.

Vincent Kompany: ‘Được viết trên những vì sao’

Cầu thủ người Bỉ đã trải qua 11 năm đáng nhớ với Man City, giúp họ vượt qua Manchester United thành đội bóng hàng đầu không chỉ của thành phố mà còn của cả nước.

Anh ấy đã giành được 4 chức vô địch Premier League với tư cách là đội trưởng của Man City. Bên cạnh đó giành được 2 FA Cup và 4 League Cup. Anh thậm chí còn có một bức tượng bên ngoài sân vận động.

Tuy nhiên, anh ấy đã không đến thăm bức tượng. Trọng tâm duy nhất của Kompany là đưa Burnley trở lại Premier League sau khi đến Turf Moor năm ngoái.

Anh ấy đang làm rất tốt điều đó: Clarets đang dẫn đầu Hạng nhất Anh và với 19 điểm cách biệt so với nhóm thăng hạng.

Kompany cũng đã giám sát một phong cách chơi hoàn toàn khác so với phong cách mà Burnley đã trở nên nổi tiếng dưới thời Sean Dyche. Guardiola đã tuyên bố rằng Kompany một ngày nào đó sẽ kế nhiệm ông với tư cách là huấn luyện viên của Man City.

Xavi: Dẫn dắt Barca trở lại vinh quang

Xavi là học trò của Guardiola trên sân cỏ trong suốt 4 năm vinh quang của ông ấy khi dẫn dắt Barcelona. Anh từ lâu đã được cho là sẽ theo bước chân của ông tới Camp Nou.

Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình ở Qatar, Xavi chuyển sang làm huấn luyện viên cho đội bóng Doha Al-Sadd. Cuối cùng anh dẫn dắt Barca vào năm 2021 khi Ronald Koeman bị sa thải.

Quãng thời gian Xavi trở lại với câu lạc bộ thời thơ ấu của anh ấy không được hoàn hảo. Anh đã chứng kiến Barca ​​4 lần bị loại khỏi cúp châu  u một cách đáng thất vọng, gần đây nhất là thất bại trước Manchester United.

Phong cách chơi bóng của Barca cũng khác với lối chơi theo vị trí mà Guardiola đã hoàn thiện ở Catalonia, khi Xavi cầm trịch.

Đáng ngạc nhiên, Barca của Xavi đã quen với việc thắng 1-0 trong nhiều trận đấu. Hoj thường chơi thứ bóng đá phòng ngự siêu hạng, kiểu mà tiền vệ này từng chế giễu.

Nhưng anh ấy đã giúp Barca ngồi ở vị trí đầu bảng và tất nhiên sẽ giành chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm. Đồng thời họ cũng đang trên đà lọt vào trận chung kết Copa del Rey.

Erik ten Hag: ‘Pep nhỏ’ trở thành kẻ thù thành phố

Khi Guardiola và Ten Hag huấn luyện các đội Bayern Munich tương ứng của họ trên cùng một sân tập và có những cuộc trò chuyện dài về chiến thuật, ai có thể tưởng tượng rằng một thập kỷ sau họ sẽ là kẻ thù không đội trời chung ở thành Manchester.

Ten Hag đã là một huấn luyện viên trẻ đầy triển vọng vào năm 2013 sau khi dẫn dắt Go Ahead Eagles thăng hạng lên Eredivisie. Thế nhưng ông đã đổi một mùa giải ở giải đấu hàng đầu Hà Lan để làm việc ở Đức cùng đội dự bị của Bayern.

Ten Hag đã dành hai năm làm người cùng thời với Guardiola. Trợ lý huấn luyện viên hiện tại của ông, Steve McLaren tiết lộ rằng chiến lược gia người Hà Lan đã áp dụng triết lý của Pep. Ông nói thêm Bayern gọi Ten Hag là ‘Pep nhỏ’.

Khi Ajax của Ten Hag đang thi đấu tại Champions League như vũ bão vào năm 2019, Guardiola đã nói về người đương thời cũ của mình: “Ông ấy là một huấn luyện viên đẳng cấp hàng đầu và các đội của ông ấy thật thú vị khi xem.”

Xabi Alonso: Đi theo con đường Bundesliga

Guardiola và Alonso từng là kẻ thù không đội trời chung. Tiền vệ của Real Madrid khi đó là học trò trung thành của Jose Mourinho trong thời kỳ kình địch Barcelona đỉnh cao.

Do đó, thật ngạc nhiên khi thấy Guardiola ký hợp đồng với Alonso cho Bayern Munich vào năm 2014. Thế nhưng cầu thủ xứ Basque đã chứng tỏ là một cầu thủ trung thành của đội bóng xứ Bavaria.

Hai năm thi đấu dưới thời Guardiola của anh ấy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Trước đó anh đã làm việc với Rafa Benitez, Mourinho và Carlo Ancelotti.

Với những người thầy như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Alonso tự mình bắt đầu công việc huấn luyện. Anh đầu quân cho đội dự bị của câu lạc bộ thời thơ ấu Real Sociedad, theo cách gợi nhớ đến việc Guardiola bắt đầu con đường huấn luyện với Barca B.

Alonso trở lại Đức vào tháng 10 năm ngoái để dẫn dắt Bayer Leverkusen và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh đưa đội bóng này vươn lên vị trí thứ 9 tại Bundesliga sau khởi đầu mùa giải thảm hại dưới thời người tiền nhiệm Gerardo Soane.

Anh cũng đã dẫn dắt Leverkusen vào tứ kết Europa League.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: