Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 vụ chuyển nhượng thất bại lớn nhất của Man Utd

Khi tin tức nổ ra rằng Liverpool quan tâm đến việc ký hợp đồng với Cody Gakpo, cổ động viên Man Utd đã bị sốc. Khoảng một giờ sau, ác mộng đến với họ khi bản hợp đồng hoàn tất.

Đây không phải là lần đầu tiên Manchester United thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Dưới đây là 5 thương vụ đáng chú ý nhất. 

5. Eden Hazard

Đây là một điều thú vị, vì Manchester United, Chelsea và Manchester City đều được cho là quan tâm đến Eden Hazard khi anh rời Lille vào mùa hè năm 2012.

Tuy nhiên, sau khi để mất chức vô địch do hiệu số bàn thắng bại, Man United đã bị cầu thủ chạy cánh người Bỉ từ chối. Anh đã chọn gia nhập đội xếp thứ sáu là Chelsea vì họ đã giành chức vô địch Champions League mùa giải đó.

Ferguson coi cả phí chuyển nhượng (34 triệu bảng) và phí người đại diện (6 triệu bảng) là quá cao đối với Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1. Ông đã chọn ký hợp đồng với Shinji Kagawa tiết kiệm chi phí hơn.

Tuy nhiên Kagawa phần lớn bị lãng quên ở Old Trafford. Man United đáng lẽ ra phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo chữ ký Hazard. Anh là một trong những cầu thủ hay nhất Premier League trong suốt thời gian ở Chelsea.

4. Manuel Neuer

Điều này về cơ bản bắt nguồn từ việc Ferguson tin tưởng huấn luyện viên thủ môn của mình, Eric Steele. Ông đã thích David de Gea hơn Manuel Neuer.

Neuer, đội trưởng của Schalke vào thời điểm đó, đã dẫn dắt họ tiến đến trận bán kết Champions League. Anh đã được Bayern Munich đưa về vào mùa hè, trong khi Ferguson ký hợp đồng với De Gea với giá 19 triệu bảng theo lời giới thiệu của Steele.

De Gea hoàn toàn không phải là một thương vụ tồi của Manchester United nhưng Manuel Neuer là một thủ môn ở đẳng cấp hoàn toàn khác.  

3. Toni Kroos

Vụ việc này đã kết thúc, chỉ để Manchester United sa thải David Moyes và hủy bỏ thỏa thuận. Điều đó có nghĩa là 4 ngày sau khi vô địch World Cup, Toni Kroos đã gia nhập Real Madrid, nơi anh đã giành được 3 chức vô địch La Liga và 4 cúp Champions League.

Anh chính xác là mẫu tiền vệ trung tâm mà Man United đã bỏ lỡ kể từ khi Paul Scholes giải nghệ.

2. Ronaldinho

Về cơ bản, Manchester United được đồn đại sẽ ký hợp đồng với Ronaldinho một năm sau chiến dịch World Cup 2002 thành công của anh ấy với Brazil. David Beckham đã đến Real Madrid và cần có người thay thế.

Không chắc chuyện gì đã xảy ra, nhưng thay vào đó, Ronaldinho gia nhập Barcelona từ PSG và Man United chỉ còn lại Kleberson.  

Có lẽ sẽ là khôn ngoan khi đề cập vào thời điểm này rằng Manchester United cũng đã cố gắng ký hợp đồng với Ronaldo từ PSV vào năm 1996. Tuy nhiên, câu lạc bộ Hà Lan muốn có 20 triệu bảng Anh, điều mà Man United đơn giản là không đủ khả năng chi trả.

1. Erling Haaland

Erling Haaland được cho là rất muốn gia nhập với người thầy cũ của anh là Solskjaer trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020. Trong khi đó Red Bull Salzburg chỉ yêu cầu 17,1 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng của anh ấy.

Tuy nhiên, Man United đã chùn bước trước khoản phí đại diện mà Mino Raiola yêu cầu. Thay vào đó, cầu thủ này đã gia nhập Borussia Dortmund.

Thật khó để nói quá rằng bản hợp đồng này có thể biến đổi như thế nào. Nó chắc chắn sẽ giúp họ tiết kiệm tất cả thời gian, năng lượng và tiền bạc đã lãng phí cho Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm 2021.

Nếu họ ký hợp đồng với Haaland, họ sẽ không có lý do gì để mua một cầu thủ trong thập kỷ tới. Điều quan trọng, họ cũng sẽ ngăn Manchester City có con quái vật ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: