Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 trận chung kết World Cup hay nhất từ trước đến nay

Sân vận động mang tính biểu tượng Lusail ở Doha là nơi tổ chức trận Chung kết World Cup lần thứ 22 trong lịch sử. Hãy cùng điểm lại 5 trận chung kết World Cup hay nhất mọi thời đại.

Italy 1-1 Pháp (pen: 5-4) – 2006

Đây không phải là một chung kết kinh điển với chất lượng cao. Thế nhưng tai tiếng xung quanh trận chung kết năm 2006 sẽ mãi mãi khắc sâu trong lịch sử bóng đá.

Đây lẽ ra phải là khoảnh khắc đăng quang của Zinedine Zidane. Nhạc trưởng người Pháp đã dẫn dắt đất nước của anh tiến vào trận chung kết. Anh cũng đưa Les Bleus vượt lên dẫn trước Ý bằng một pha panenka khéo léo. 

Tuy nhiên, Marco đã nhanh chóng khôi phục lại thế cân bằng cho Azzurri. Sau đó chính hậu vệ người Ý đã khiêu khích Zidane. Từ đó cú húc đầu vào ngực Materazzi của Zidane đã xuất hiện và kéo dài cho tới tận ngày nay. 

Ý sau đó đã thắng trong loạt đá luân lưu sau khi David Trezeguet sút trượt. Đây là một vết nhơ khó quên đối với Zidane.

Brazil 4-1 Italy – 1970

 

Không có gì có thể ngăn cản Brazil tại Azteca khi họ tiến vào trận chung kết World Cup 1970. Trong lần cuối cùng tham dự World Cup, Pele đã mở tỷ số bằng một cú đánh đầu hiểm hóc. Sau đó Roberto Boninsegna gỡ hòa vào phút 37 sau một loạt sai lầm của hàng thủ Brazil.

Sau giờ nghỉ, màn trình diễn ấn tượng của Selecao được khơi mào bằng một pha lập công từ xa của Gerson. Từ đó trở đi Brazil dễ dàng chơi bóng một cách hiệu quả. Jairzinho ghi bàn thứ ba cho đội nhà trước khi Carlos Alberto ấn định tỷ số 4-1.

Anh 4-2 Tây Đức – 1966

Vinh quang của đội tuyển Anh đến sau trận chung kết gay cấn với Tây Đức tại Wembley năm 1966. 

Đây là trận đấu ăn miếng trả miếng cực kỳ kích tính. Helmut Haller và Sir Geoff Hurst đã thay nhau ghi bàn trong 18 phút để mang đến tỷ số 1-1. Sau đó Martin Peters đưa đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước khi trận đấu còn 12 phút.

Sự kích tính đẩy lên cao trào khi Wolfgang Weber ghi bàn gỡ hòa cuối cùng để đưa trận đấu sang hiệp phụ. 

Đến phút 101, Sir Geoff Hurst đã ghi bàn thứ hai với một nỗ lực phi thường. Cuối cùng ông ấn định chiến thắng cho đội tuyển Anh bằng cú hat-trick ở phút 120.

Tây Đức 3-2 Hungary – 1954

‘Mighty Magyars’ dường như đã được định sẵn để giành lấy vinh quang tại World Cup 1954. Hungary vượt qua vòng bảng và hai vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên để lọt vào trận chung kết. Khi đó Hungary gặp lại Tây Đức, đội mà họ đã đánh bại 8–3 ở vòng bảng.

Chỉ trong vòng 8 phút, Hungary đã dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, tinh thần Tây Đức đã nhanh chóng giúp họ khôi phục lại thế cân bằng ở phút 18. Cuối cùng Helmut Rahn ghi bàn ấn định chiến thắng một cách xuất sắc ở phút 84.

Chiến thắng ấn tượng đó được mệnh danh là ‘Phép màu của Bern’. Đó là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử thể thao của Đức. Đối với Hungary, họ không bao giờ có cơ hội tiến gần đến việc đạt được chức vô địch.

Uruguay 2-1 Brazil – 1950

Chỉ có 173.850 người chen chúc đến Maracana để xem trận chung kết World Cup 1950 giữa Uruguay và chủ nhà Brazil. Họ đều mong đợi một chiến thắng dễ dàng cho Selecao.

Nước chủ nhà tự tin đến mức nhiều người đã tuyên bố họ là “nhà vô địch tương lai” trong quá trình chuẩn bị World Cup.

Sự kiêu ngạo của Brazil đã truyền cảm hứng cho Uruguay, những người có ý định tấn công đối thủ ngay khi trận đấu bắt đầu. Sau hiệp một không bàn thắng, Brazil đã dẫn trước do công của Friaça ở phút 47. Thế nhưng chính bàn thắng này đã thay đổi hoàn toàn thế trận theo cách tồi tệ nhất có thể cho đội chủ nhà.

Uruguay giành quyền kiểm soát hoàn toàn sau đó khi Juan Alberto Schiaffino gỡ hòa ở phút 66. Cuối cùng nỗ lực của Alcides Ghiggia giúp Uruguay vượt lên dẫn trước ở phút 79. Sự im lặng bao trùm Maracana khi những người Brazil bị sốc.

Trước khi thua Đức 1-7 ở World Cup 2014, đây là trận đấu đau thương nhất trong lịch sử bóng đá Brazil.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: