Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 CLB chi tiền nhiều nhất châu Âu trong 10 năm qua

Điểm danh 5 đội bóng đã đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây. Đôi khi tiền không đồng nghĩa với danh hiệu.

Arsenal

Sau những mùa giải không mấy thành công, có thể thấy Arsenal đang thay đổi cách làm bóng đá khi bắt đầu chi tiền mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Vượt mặt cả Chelsea hay Liverpool, Pháo thủ là đội bóng chịu chi thứ 3 tính riêng tại Premier League, và thứ 5 trên thế giới.

Nửa đỏ thành London đã bỏ ra tới 583 triệu bảng để mua sắm, trong đó cái tên đắt giá nhất là Nicolas Pepe – 68 triệu bảng.

Barcelona

Nhằm tìm kiếm lại những vinh quang đã mất, Barca với tiềm lực tài chính hùng hậu cũng là đội bóng mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Số tiền họ bỏ ra ước tính là 650 triệu bảng, trong đó cái tên đắt giá nhất là Ousmane Dembele – 120 triệu bảng.

Dẫu vậy có vẻ như đội bóng xứ Catalan sẽ phù hợp hơn với mô hình đào tạo trẻ, khi những cầu thủ đắt giá như Griezmann, Coutinho hay cả Dembele đều chỉ đem tới thất vọng.

PSG

Khá bất ngờ khi PSG “chỉ” xếp thứ 3 trong danh sách này bởi đội bóng nước Pháp nổi tiếng với biệt danh là Gã nhà giàu chịu chơi.

Hàng loạt những cái tên đình đám từ khắp nơi trên thế giới đã cập bên sân Công viên các Hoàng tử.

Và đắt giá nhất, chắc chắn phải là Neymar khi PSG mua anh từ Barcelona với mức giá kỷ lục 190 triệu Euro.

Dẫu sao, cầu thủ người Brazil cũng đã có những đóng góp cực lớn cho đội bóng thủ đổ, cả về mặt chuyên môn lẫn thương hiệu.

Man City

Đội bóng của Pep đã bỏ ra tới 985 triệu bảng để mua sắm và tạo nên một bộ khung hoàn hảo mà ông yêu cầu.

Nhìn vào lực lượng hiện tại, chúng ta không hề bất ngờ khi chứng kiến các vị trí trên sân từ thủ môn tới tiền đạo, đều được mua về với mức giá không dưới 50 triệu bảng.

Sự đầu tư đó cũng không hề là uổng phí, khi Man City đã xây dựng được một lối đá hấp dẫn, hứng khởi đồng thời thống trị Premier League trong những năm trở lại đây.

Man Untied

Và cái tên đứng đầu bảng chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải sửng sốt.

Dù không nổ quá nhiều bom tấn nhưng đều đặn kỳ chuyển nhượng nào, Quỷ đỏ cũng đem về nhiều cái tên để bổ sung lực lượng.

Đáng chú ý hơn cả chính là thương vụ Paul Pogba với giá 89 triệu bảng vào năm 2016.

Nhưng chi tiền nhiều không đồng nghĩa với thành công. Bằng chứng là việc trong 5 năm gần nhất, nửa đỏ thành Manchester đã không hề dành được bất cứ một danh hiệu nào.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: