Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất ra mắt Premier League khi ngoài 30 tuổi

Với việc Casemiro đang truyền cảm hứng cho Man Utd, hãy cùng chúng tôi nhìn lại 5 cầu thủ vĩ đại nhất ra mắt Premier League sau tuổi 30.

5. Wes Morgan (30 tuổi, 6 tháng, 26 ngày) 

Morgan chắc chắn là ngoại lệ ở đây. Anh được câu lạc bộ của ký hợp đồng một tuần sau khi bước sang tuổi 28. Thế nhưng phải đợi đến khi ngoài 30 tuổi anh mới có cơ hội đầu tiên tại Premier League sau khi thăng hạng. 

Theo Claudio Ranieri, Leicester và thủ lĩnh của họ – “Baloo off The Jungle Book”, đã mất vài tháng để thích nghi với thử thách nhưng họ đã làm rất tốt. Cuộc gọi lên đội tuyển Anh đó chắc chắn phải được thực hiện.

4. Claude Makelele (30 tuổi, 6 tháng, 26 ngày) 

Chính việc Chelsea mang về Makelele đã đặt nền móng cho Roman Abramovich xây dựng đế chế của mình. “Cục pin” cung cấp năng lượng tuyến giữa đã trở thành trung tâm của đội bóng vô địch Jose Mourinho. Và đó là tai họa của Les Ferdinand.

“Điều tồi tệ nhất đã xảy ra ở giải đấu này là Claude Makelele,” cựu huấn luyện viên của Tottenham từng tuyên bố, công khai sự ghét bỏ của ông đối với các tiền vệ cầm trịch. 

Vai trò của Makelele không chỉ là lá chắn phòng thủ đơn thuần, như Chris Coleman đã chứng minh thành công đáng ngạc nhiên vào tháng 3/2006. Các cuộc tấn công của Chelsea thường có thể bắt nguồn từ chính những điểm mà các cuộc tấn công của đối phương đã sụp đổ.

The Blues đã giành được hai chức vô địch Premier League trong ba mùa giải đầu tiên của Makelele. Trong khi đóReal Madrid đã trải qua bốn năm không đăng quang La Liga sau khi bán anh ấy.

3) Jens Lehmann (33 tuổi, 9 tháng, 6 ngày) 

Trong hơn một thập kỷ, Arsenal không phải bận tâm đến những điều phù phiếm như ký hợp đồng với một thủ môn chính. David Seaman luôn là sự lựa chọn số 1 từ khi anh đến bắc London năm 1990 cho đến khi anh ra đi vào năm 2003. 

Jens Lehmann là nhà vô địch Bundesliga 32 tuổi có ba mùa giải đầu tiên ở Arsenal đầy thú vị. 2003/04 là mùa giải mà anh trở thành Kẻ bất khả chiến bại ở Premier League. 2004/05 mang về cúp FA. Kỷ lục 853 phút không thủng lưới tại Champions League trên đường đến trận chung kết năm 2006 vẫn còn nguyên.  

2. Gianfranco Zola (30 tuổi, 4 tháng, 11 ngày)

“Có vẻ như Parma rất muốn bán Zola sau khi anh ấy bất hòa với huấn luyện viên của họ, Carlo Ancelotti, và câu lạc bộ Ý chắc chắn sẽ rất hài lòng với mức phí như vậy cho một người 30 tuổi”, đó là cách một tờ báo đưa tin về thương vụ đã làm thay đổi Chelsea. 

Không ngoa khi cho rằng họ sẽ không có được vị trí như bây giờ nếu không có người học việc ở Napoli của Diego Maradona.

Zola đã thay đổi cách mọi người nhìn nhận về bóng đá của Anh, những trận đấu trước đây được củng cố bởi sức mạnh và tốc độ. Anh là “thằng nhỏ thông minh” theo cách nói của Ferguson sau khi khiến cả hàng thủ Man Utd bất lực trước một bàn thua. 

Zola là lý do để Roman Abramovich đầu tư. Anh là thiên tài quyến rũ, người đã giúp cả một thế hệ người hâm mộ Chelsea mơ ước.

1. Edwin van der Sar (30 tuổi, 9 tháng, 21 ngày) 

Sau 4 năm kết thúc ở vị trí từ 9 đến 13 với Fulham, thủ môn người Hà Lan đã chuyển đến Man Utd. Đó là phần thưởng cho phong độ ổn định ở phía tây London. 

Tổng cộng 42 trận giữ sạch lưới trong 127 trận ở giải VĐQG cho một câu lạc bộ tầm trung là con số ấn tượng. Van der Sar sau đó đã giã từ sự nghiệp ở tuổi 40 với tư cách là nhà vô địch Anh. Những gì mà Edwin van der Sar để lại trong màu áo Man Utd là di sản không thể không nhắc đến.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: