Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 cầu thủ Chelsea sa sút nghiêm trọng ở mùa bóng năm nay

Chelsea đang trải qua một giai đoạn khó khăn và chỉ thắng một lần trong tám trận gần nhất trên mọi đấu trường. Một số tên tuổi lớn đã thi đấu kém hiệu quả tại Chelsea. Dưới đây là 5 cầu thủ như vậy.

Pierre-Emerick Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang đã được đưa trở lại Premier League vào mùa hè sau thời gian ở Barcelona. Mặc dù có một kết thúc khó khăn trong sự nghiệp ở Arsenal, nhưng Aubameyang đã gây ấn tượng trong 6 tháng ở Tây Ban Nha khi ghi 11 bàn chỉ sau 13 trận. 

Robert Lewandowski đến vào mùa hè khiến cầu thủ 33 tuổi trở nên dư thừa so với yêu cầu. Do đó Chelsea đảm bảo một thỏa thuận trị giá 12 triệu euro để ký hợp đồng với tuyển thủ Gabon.

Nó đã không thành công.

Aubemeyang mới chỉ ghi được một bàn ở Premier League và ba bàn trên mọi đấu trường. Ngoài ra việc bị thay người trong trận đấu với Manchester City tuần trước đã tóm tắt thời gian của anh tại Stamford Bridge cho đến nay.

Màn trình diễn của Aubameyang không được như mong đợi khi anh gặp khó khăn trong việc tạo ra ảnh hưởng. Anh mới chỉ có 13 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương ở Premier League mùa này, trung bình chỉ 3 lần trong 90 phút.

Kai Havertz

Kai Havertz là một cầu thủ khác đang gặp khó khăn ở Chelsea. Cầu thủ người Đức hứng chịu nhiều chỉ trích sau một loạt màn trình diễn không đạt tiêu chuẩn.

Cầu thủ 23 tuổi này đang bước vào mùa giải thứ ba tại Premier League và những câu hỏi tương tự vẫn còn đó từ lần đầu tiên anh đến. Đâu là vị trí tốt nhất của anh ấy? Liệu anh ấy có thể biến những khoảnh khắc lóe lên của tài năng tuyệt vời thành sản phẩm cuối cùng nhất quán không?

Câu trả lời không còn gần nữa sau khởi đầu không tốt cho chiến dịch 2022/23, mùa giải mà Havertz chỉ ghi được 4 bàn sau 16 lần ra sân ở giải VĐQG. Anh có 16 bàn thắng trong hai mùa rưỡi ở Premier League, ít hơn thành tích ghi được trong mùa giải Bundesliga 2018/19 tại Leverkusen (17).

Kalidou Koulibaly

Trung vệ người Senegal đã được liên hệ chuyển đến Anh trong vài mùa giải, trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng đến Stamford Bridge. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng việc Koulibaly chuyển đến Premier League đã đến quá muộn. 

Cầu thủ 33 tuổi này đã thất bại trong việc thích nghi. Huấn luyện viên cũ người Anh Fabio Capello gần đây đã chỉ trích trung vệ này và cho rằng anh đã không thể hiện được cá tính từng có trong 8 mùa giải ở Napoli.

“Ở Chelsea, anh ấy không có cá tính,” Capello nói với Sky Sports Italy.

“Khi có bóng trong chân, anh ấy do dự. Anh ấy không chơi nhanh, không làm được những gì đã làm ở Napoli. Ở Napoli, anh ấy chỉ huy, tiến lên, thực hiện những đường chuyền dài. Bây giờ anh ấy có bóng nhưng không biết chuyền cho ai. Anh ấy luôn thực hiện những đường chuyền cho đồng đội chỉ cách đó vài mét.”

Marc Cucurella

Cucurella mới trải qua một mùa giải với Seagulls, nhưng đã gây ấn tượng tại Sân vận động Amex. Cầu thủ 24 tuổi này đã tạo ra 40 cơ hội ghi bàn từ lối chơi mở ở mùa giải trước, chỉ có Reece James (42) cản phá nhiều hơn trong số các cầu thủ Chelsea, trong khi chỉ có Tyrick Mitchell của Crystal Palace thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn (104) trước các hậu vệ ở Premier League so với cầu thủ người Tây Ban Nha (93).  

Tuy nhiên, có rất ít màn trình diễn toàn diện ấn tượng giúp Cucurella tỏa sáng ở Stamford Bridge. Chỉ một cầu thủ trong đội hình Chelsea bị rê bóng qua người nhiều lần hơn Cucurella mùa này (13), trong khi số lần của anh ấy ở cả hai đầu sân là quá thấp. 

Anh chỉ có trung bình 0,6 lần đánh chặn, 0,4 cơ hội được tạo ra và 0,3 lần rê bóng thành công mỗi trận mùa này.

Jorginho

Tương lai của Jorginho không chắc chắn khi tiền vệ này bước vào 6 tháng cuối cùng của hợp đồng với Chelsea. Những màn trình diễn gần đây không thuyết phục được câu lạc bộ gia hạn hợp đồng với anh.

Tuyển thủ Ý thi đấu kém cỏi trong những trận đấu gần đây, nơi mà sự thiếu thể lực của anh ấy đã bộc lộ khi Chelsea bị áp đảo ở hàng tiền vệ. 

Jorginho đã tạo dựng được danh tiếng nhờ tài năng kỹ thuật và khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu, nhưng tác động khi không có bóng của anh đã bị khai thác trong những thất bại trước Nottingham Forest và Manchester City.

Jorginho không đơn độc ở hàng tiền vệ thi đấu bết bát mùa này, với Mateo Kovacic, Mason Mount và Conor Gallagher đều gây thất vọng.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: