Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 câu hỏi Chelsea phải trả lời được nếu muốn cải thiện thành tích

Khởi đầu đầy thử thách tại Stamford Bridge đồng nghĩa với việc kỳ nghỉ World Cup đã đến đúng lúc với Graham Potter, nhưng liệu ông có thể xoay chuyển tình thế trong mùa giải này?

Vấn đề về thể lực của Chelsea đã đi qua chưa?

Với khoản chi tiêu xa hoa trong mùa hè và chiều sâu đội hình (được cho là hời hợt), thật dễ dàng để quên rằng Chelsea đã bị chấn thương hành hạ trong giai đoạn đầu mùa giải.

Những cầu thủ chủ chốt Wesley Fofana, Reece James, N’Golo Kante và Ben Chilwell đều đã phải ngồi ngoài trong thời gian dài vì các vấn đề về đầu gối và gân kheo. Tuy nhiên họ đã được đưa vào đội hình tập huấn ở Abu Dhabi trước khi trở lại Premier League.

Vào tháng 10, Potter nói về mong muốn khắc phục thành tích thể lực kém gần đây của câu lạc bộ. 

“Tôi không nghĩ bạn nên đổ lỗi mọi thứ cho may mắn, đó là điều chắc chắn,” ông nói. “Tôi nghĩ chúng ta có thể xem xét và xem chúng ta có thể làm gì tốt hơn. Rõ ràng là tôi mới ở đây được vài tuần nên tôi chưa có câu trả lời hoàn chỉnh. Chúng tôi muốn cố gắng cải thiện.”

Việc tạm dừng giải đấu hy vọng đã cung cấp đủ thời gian, dữ liệu và số liệu thống kê để Chelsea tìm hiểu đầy đủ về vấn đề thể lực. Tuy nhiên chấn thương mới đây đối với Fofana sẽ là một mối lo ngại.

Làm gì với các ngôi sao World Cup?

Trớ trêu thay, hai trong số những cầu thủ có phong độ tốt nhất của Chelsea tại World Cup lại là những cầu thủ không có tương lai chắc chắn tại Stamford Bridge: Christian Pulisic và Hakim Ziyech.

Cả hai cầu thủ này đã chơi rất trong màu áo đội tuyển quốc gia ở Qatar. Họ truyền cảm hứng cho các quốc gia của mình vào vòng loại trực tiếp.

Pulisic trông gần đạt phong độ tốt nhất khi anh đóng góp 3 bàn thắng chỉ sau 4 trận cho Mỹ. Trong đó có bàn thắng quan trọng vào lưới Iran ở vòng bảng.

Trong khi đó, Ziyech cũng có ảnh hưởng không kém khi anh giúp Ma Rốc đứng đầu bảng gồm Bỉ và Croatia. Sau đó là lịch sử khi Những chú sư tử Atlas trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup.

Chelsea có thể có một lựa chọn để thực hiện: Trao cho cặp đôi này nhiều cơ hội hơn và xem liệu phong độ của họ có duy trì được hay không. Hoặc là kiếm tiền từ màn trình diễn bắt mắt của họ tại World Cup.

Đâu là hàng tiền vệ tốt nhất của Chelsea?

Những chấn thương không giúp ích được gì, nhưng sự thay đổi liên tục ở hàng tiền vệ đã khiến Chelsea thiếu đi phong độ, sự nhất quán và bản sắc.

Jorginho, Ruben Loftus-Cheek, Mateo Kovacic và Conor Gallagher đã chia sẻ gánh nặng trong sự vắng mặt đáng chú ý của N’Golo Kante, nhưng không ai trong số họ đóng góp đủ ở khía cạnh tấn công. Mason Mount có thể cung cấp động lực đó trong 1/3 cuối sân.

Trên thực tế, Chelsea đã bỏ lỡ việc củng cố khu vực đó vào mùa hè. Trong khi đó màn trình diễn của cầu thủ mượn từ Juventus, Denis Zakaria, cho thấy anh xứng đáng có nhiều cơ hội hơn.

Đâu là hàng công tốt nhất của Chelsea?

Tương tự như hàng tiền vệ, cả Thomas Tuchel và sau đó là Graham Potter vẫn chưa thể giúp tiền đạo của Chelsea đạt đến đỉnh cao mà họ mong đợi.

Một sự kết hợp nào đó của Kai Havertz, Pierre-Emerick Aubameyang và Raheem Sterling dường như sẽ trở thành mũi tấn công hiệu quả nhất trên lý thuyết. Thế nhưng rõ ràng là họ sẽ cần thời gian để trở thành một khối thống nhất.

Như đã đề cập trước đó, Pulisic hoặc Ziyech đang có phong độ cao có thể hữu dụng hơn đối với hàng công Chelsea.

Đội hình có đủ tốt để thi đấu không?

Đây là câu hỏi bao quát và nhức nhối đối với những người ủng hộ Chelsea.

Có cảm giác rằng một số vị trí của đội đã bị đình trệ, trong khi chính sách chi tiêu lớn trong mùa hè chuyển nhượng có lẽ hơi quá phân tán.

Các cầu thủ tiền vệ trung tâm cốt lõi của The Blues vẫn được giữ nguyên trong vài mùa giải nay. Thế nhưng Jorginho đã không đáp ứng được kỳ vọng và sức mạnh, trong khi đó N’Golo Kante dường như đã thay đổi và suy yếu dần.

Ở phía sau, họ không ràng buộc được Antonio Rudiger và Andreas Christensen với các hợp đồng mới tỏ ra tốn kém. Do đó Chelsea buộc phải trao cơ hội cho hai cầu thủ ở hai đầu sự nghiệp là Wesley Fofana và Kalidou Koulibaly. Nơi từng là khu vực ổn định nhất trên sân của Chelsea giờ vẫn chưa được giải quyết trong thời điểm hiện tại.

Họ cũng thiếu cầu thủ ghi bàn thường xuyên trong những năm gần đây. Sự xuất hiện của Romelu Lukaku được cho là sẽ khắc phục điều đó, nhưng tất cả chúng ta đều biết nó đã diễn ra như thế nào. Aubameyang sẽ không phải là giải pháp lâu dài.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: