Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 4 điều đáng nói sau khi vòng 2 World Cup 2022 khép lại

Vòng 2 World Cup 2022 đã kết thúc với nhiều điểm nhấn. Dưới đây là 4 điều đáng nói nhất.

Thời điểm phục thù của Ghana trước Uruguay

Hơn một thập kỷ trước, hai đội đã đối đầu trong trận tứ kết World Cup 2010. Người hâm mộ đã chứng kiến ​​sự ra đời của một mối thâm thù. Ở Nam Phi, Ghana đã có cơ hội trở thành đội châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết.

Khi đó Luis Suarez đã trở thành trung tâm của cuộc tranh cãi tại World Cup. Tiền đạo này đã dùng tay cản phá bàn thua. Bởi vậy anh bị đuổi khỏi sân và Ghana được hưởng một quả phạt đền.

Asamoah Gyan đã sút trượt quả phạt đền khiến Ghana không thể chiến thắng. Qua đó Suarez trở thành “kẻ thù” ở Ghana khi Uruguay giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu.

Hai đội sẽ đối đầu để tranh một suất vào vòng 16 đội World Cup 2022. Nếu đánh bại được Uruguay, đó sẽ là màn trả thù ngọt ngào của Ghana.

Fullkrug mang đến cho tuyển Đức hy vọng

Đội tuyển Đức đã thoát thua nhờ Niclas Fullkrug, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị. Anh đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 để Đức có được 1 điểm.

Fullkrug không bao giờ được kỳ vọng cho giải đấu này. Trước đó, cầu thủ 29 tuổi chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên mùa bóng năm nay anh đã có phong độ tuyệt vời trong màu áo Werder Bremen. 10 bàn thắng của anh sau 14 lần ra sân ở Bundesliga chỉ kém Christopher Nkunku. 

Giờ đây anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Đức. Với việc Kai Havertz và Thomas Muller không chơi tốt, Fullkrug đã cho thấy lợi thế của một trung phong thực thụ.

Bước vào vòng 3, Đức sẽ phải đối mặt với Costa Rica cùng mục tiêu phải thắng. Do đó Fullkrug hy vọng sẽ có suất đá chính trong trận cầu quyết định này.

Griezmann tỏa sáng trong vai trò mới

Antoine Griezmann luôn góp mặt trong những khoảnh khắc đẹp nhất của Pháp trong thập kỷ qua. Anh cũng là cầu thủ yêu thích của huấn luyện viên Didier Deschamps.

Chỉ có 5 cầu thủ từng ra sân nhiều hơn Griezmann cho Pháp. Bên cạnh đó cũng chỉ 2 người ghi nhiều hơn 42 bàn thắng của anh cho Les Bleus.  

Ở Qatar, một lần nữa anh lại chơi tỏa sáng. Được trao quyền tự do trong vai trò phía sau hai tiền đạo, anh thi đấu đầy thăng hoa. Griezmann không còn là cầu thủ được giao nhiệm vụ quyết định trận đấu. Giờ đây anh là kiến ​​trúc sư tạo ra cơ hội cho những người đồng đội.

Pháp đã giành vé vào vòng 16 đội với chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch. Chính Griezmann tung ra một đường chuyền hoàn hảo để Mbappe ghi bàn.

Griezmann chơi sáng tạo và có tính toán. Thật thú vị khi xem vai trò mới của anh lúc này. Sau những gì đã diễn ra ở cấp câu lạc bộ, thật vui mừng khi thấy Griezmann lại tỏa sáng ở World Cup.

Cơ hội cuối cùng cho ‘Thế hệ vàng’ của Bỉ

Thế hệ vàng của Bỉ đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm một cách đáng xấu hổ. Quỷ Đỏ giờ phải thắng Croatia để chắc suất vào vòng loại trực tiếp.

Đội hình tài năng của Bỉ có vẻ đã già và  không còn nhanh nhạy. Sau thành tích đứng thứ 3 tại World Cup 2018, Bỉ hiện tại tỏ ra kém cỏi và không thể gây ấn tượng tại Qatar.

Dự đoán trước giải đấu của Kevin De Bruyne dường như đang trở thành sự thật. Có những người không hài lòng với bình luận của tiền vệ này. Tuy nhiên anh đã đúng về một đội tuyển Bỉ già cỗi.

Jan Vertonghen, Toby Alderweireld, Axel Witsel và Dries Merterns không còn là những cầu thủ như xưa. Eden Hazard chỉ là cái bóng ở Premier League. 

Romelu Lukaku đã gặp khó khăn về thể lực trong mùa giải này. Ngay cả Thibaut Courtois cũng mắc một sai lầm khủng khiếp trong trận thua Ma Rốc.

Sẽ không sai nếu nói rằng ‘Thế hệ vàng’ của Bỉ sẽ không thể thành công trong giải đấu này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: