Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 10 kỷ lục đi vào lịch sử World Cup của Lionel Messi

Đối với nhiều người, Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mà thế giới từng chứng kiến. Chúng ta hãy xem 10 kỷ lục trong sự nghiệp tại World Cup của Messi.

Cầu thủ trẻ nhất thi đấu, ghi bàn và là đội trưởng Argentina tại một kỳ World Cup

Messi có trận ra mắt World Cup trong giải đấu năm 2006. Khi đó, ​​anh trở thành cầu thủ trẻ nhất vừa thi đấu vừa ghi bàn cho Argentina tại một trận chung kết. Anh vào sân từ băng ghế dự bị để ghi dấu ấn ở World Cup với bàn thắng cuối cùng trong trận thắng Serbia 6-0.

4 năm sau, anh đeo băng đội trưởng lần đầu tiên trong trận đấu với Hy Lạp ở vòng bảng. Nó khiến Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất, mới 22 tuổi, được đeo băng đội trưởng Argentina trong một trận đấu ở World Cup.

Số lần tham dự World Cup nhiều nhất

Messi đã vượt qua kỷ lục của Lothar Matthaus về số lần ra sân tại World Cup trong trận chung kết với Pháp vừa qua.

Đó là một màn trình diễn đáng nhớ của Messi khi anh ghi 2 bàn thắng đưa La Albiceleste lên ngôi vô địch. Cuộc đụng độ với Pháp là lần thứ 26 Messi xuất hiện tại World Cup, vượt qua huyền thoại Matthaus vĩ đại của Đức.  

Tham dự World Cup với tư cách là đội trưởng nhiều nhất

Messi lần đầu đeo băng đội trưởng Argentina tại World Cup ở Nam Phi (2010). Anh đã dẫn dắt Argentina tham gia các kỳ World Cup 2014, 2018 và 2022. 19/25 lần ra sân của anh tại World Cup đều đeo băng đội trưởng. 

Messi lập kỷ lục mới trong trận thắng Pháp, vượt qua huyền thoại Mexico Rafael Marquez (18). Diego Maradona đứng thứ ba trong danh sách, từng 16 lần là thủ lĩnh đội tuyển Argentina tại World Cup.

Lập kỷ lục ghi bàn tại World Cup của Argentina 

Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại Argentina với 96 bàn sau 171 lần ra sân cho Argentina. Anh hiện cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Argentina tại World Cup sau một chiến dịch tuyệt vời ở Qatar. Với 7 bàn thắng tại giải đấu năm 2022, anh vượt qua kỷ lục của Gabriel Batistuta (10).

Messi hiện đã ghi được 13 bàn thắng tại World Cup, Anh đã san bằng thành tích của Just Fontaine (13), chỉ kém Gerd Muller (14), Ronaldo (15) và Miroslav Klose (16).

Khoảng thời gian dài nhất giữa bàn thắng đầu tiên và bàn thắng cuối cùng của một cầu thủ tại World Cup 

Thành tích của Messi thậm chí còn vĩ đại hơn khi tính đến tuổi tác. Huyền thoại người Argentina đã ở đỉnh cao của bóng đá trong gần hai thập kỷ.

Anh là một trong năm cầu thủ đã xuất hiện tại năm kỳ World Cup. Ngoài Messi còn có bộ ba Mexico Antonio Carbajal, Rafael Marquez và Andres Guardado; Lothar Matthaus của Đức và Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha.

Chưa từng có cầu thủ nào có khoảng cách giữa bàn thắng đầu tiên và bàn thắng cuối cùng tại World Cup lâu hơn thế. Messi ghi bàn đầu tiên vào lưới Serbia vào ngày 16/6/2006. Lần gần nhất anh ghi bàn là chung kết với Pháp. Đó là khoảng cách hơn 16 năm.

Cầu thủ duy nhất ghi bàn tại World Cup ở độ tuổi thiếu niên, 20 và 30

Đó là sự nghiệp thi đấu đỉnh cao lâu dài của anh. Messi cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn tại World Cup ở độ tuổi thiếu niên, 20 và 30.

Lần đầu tiên anh đến khi mới 18 tuổi 358 ngày, chỉ có 6 cầu thủ từng ghi bàn tại World Cup ở độ tuổi trẻ hơn. Năm nay 35 tuổi, anh đã trở thành cầu thủ đứng thứ trong cuộc đua Chiếc giày vàng World Cup 2022 với 7 bàn.

Dẫn đầu về số trận thắng World Cup

Chỉ có một cầu thủ từng giành được chiến thắng tại World Cup bằng Messi. Đó là Miroslav Klose. Anh đã 17 lần mang về chiến thắng cho Đức qua 4 giải đấu, ít nhất lọt vào bán kết ở mỗi kỳ World Cup mà mình tham dự.  

Đứng thứ hai về kiến ​​tạo tại World Cup

Pele hiện đang giữ kỷ lục với 10 kiến tạo tại World Cup. Trong khi đó Messi đứng thứ 2 trong danh sách với 9 kiến tạo.

Messi đã san bằng kỷ lục của Pele về số pha kiến ​​tạo ở vòng loại trực tiếp (6) trong trận bán kết thắng Croatia.

Anh cũng là cầu thủ kiến ​​tạo hàng đầu ở Qatar với 3 lần. Argentina đã ghi 15 bàn tại World Cup 2022 và Messi tham gia trực tiếp vào 10 bàn trong số đó.

Cầu thủ duy nhất kiến ​​tạo thành bàn tại 5 giải đấu World Cup khác nhau

Messi giữ kỷ lục độc nhất vô nhị khi trở thành cầu thủ duy nhất có pha kiến ​​tạo thành bàn tại 5 giải đấu World Cup khác nhau. Anh đã tạo ra ít nhất một bàn thắng trong mỗi kỳ World Cup mà mình góp mặt. Không cầu thủ nào có thể sánh được với thành tích đó.

Pele, Grzegorz Lato, Diego Maradona và David Beckham là những người đứng sau khi đã kiến ​​tạo trong ba giải đấu riêng biệt.

Nhiều pha đi bóng thành công nhất

Ngoài việc là một trong những cầu thủ ghi bàn và kiến ​​tạo vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi còn có khả năng là cầu thủ rê bóng hay nhất thế giới.

Không cầu thủ nào từng có số lần rê bóng thành công nhiều hơn Messi tại World Cup, người có 126 lần vượt qua Diego Maradona (106).

Jairzinho của Brazil đứng tiếp theo trong danh sách (78), trong khi Eden Hazard là người gần nhất với anh ở thời hiện đại khi sở hữu 65 lần rê bóng thành công cho Bỉ. Mario Kempes (61) và Arjen Robben (56) lọt vào top 5.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: