Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Thầy cũ Lukaku, De Bruyne nộp hồ sơ ứng cử huấn luyện viên tuyển Việt Nam

Thêm một ông thầy ngoại chính thức gia nhập cuộc đua giành ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam – đó là cựu huấn luyện viên tuyển Bỉ Marc Wilmots. 

Huấn luyện viên Marc Wilmots không phải là cái tên xa lạ với những người hâm mộ bóng đá quốc tế. Nhất là khi ông từng lãnh trọng trách dẫn dắt thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ trong giai đoạn 2012-2016.



Những học trò tiêu biểu của Marc Wilmots trong thời gian nắm quyền tại tuyển Bỉ có thể kể đến như Eden Hazard, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne hay Thibaut Courtois.

Chiến tích lớn nhất của vị huấn luyện viên sinh năm 1969 đó là đưa đội tuyển Bỉ đến tứ kết World Cup 2014 và tứ kết Euro 2016. Giai đoạn tháng 11/2015 đến tháng 3/2016, Marc Wilmots đã cùng tuyển Bỉ đứng trên đỉnh bảng xếp hạng Fifa.



Marc Wilmots cũng từng có quãng thời gian ngắn làm việc tại châu Á khi dẫn dắt đội tuyển Iran 5 tháng trước khi nhường vị trí cho Dragan Skocic.

Trong quá khứ, huấn luyện viên Marc Wilmots cũng từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia  Bờ Biển Ngà và một vài câu lạc bộ như Schalke 04, Sint Truidense và mới nhất là CLB Raja tại giải vô địch quốc gia Morocco.

So với những ứng cử viên khác, mức lương của Marc Wilmots là dễ chịu nhất. Mức lương gần nhất mà chiến lược gia 53 tuổi nhận chỉ là 500.000 USD/năm – con số thấp hơn khoảng 120.000 USD nếu so với huấn luyện viên đương nhiệm Park Hang Seo



Tuy nhiên, có một vấn đề mà VFF cần phải thực sự cân nhắc nếu có ý định bổ nhiệm Marc Wilmots đó là việc ông rất cuồng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

4 năm với tuyển Bỉ, Marc Wilmots luôn trung thành với triết lý bóng đá của mình và chưa từng thay đổi hệ thống chiến thuật. 

Trong nhiệm kỳ của huấn luyện viên Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đã vận hành với hệ thống 3-5-2 mang đậm dấu ấn của hàng phòng ngự. Nếu Marc Wilmots trở thành thuyền trưởng mới, e rằng sẽ có nhiều trụ cột bật bãi vì không đáp ứng được yêu cầu chiến thuật. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: