Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Super League tái khởi động để chống lại sự thống trị của bóng đá Anh?

Nhóm đứng sau European Super League đang tìm cách khởi động lại kế hoạch do lo ngại rằng các đội bóng Anh đang trở nên quá mạnh.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham đều có mặt trong lần đầu ra mắt kế hoạch Super League. Thế nhưng 6 đội bóng này đã phải rút lui trước làn sóng phản đối của người hâm mộ. Atletico Madrid, AC Milan và Inter cũng tương tự. Chỉ còn Barcelona, ​​Juventus và Real Madrid là những thành viên sáng lập duy nhất vẫn còn trụ lại.

Bộ ba câu lạc bộ này vẫn luôn nỗ lực thành lập Super League. Mới đây theo The Times, họ đang ủng hộ đề xuất khởi động lại từ công ty hàng đầu A22 Sports Management.

Các kế hoạch mới dự kiến ​​sẽ hình thành trong vòng ba năm. Trong một bài thuyết trình gửi đến các câu lạc bộ nhằm thu hút sự quan tâm, nhóm nói rằng các đội bóng hàng đầu nước Anh ‘đang vượt mặt tất cả các giải đấu châu lục’ và Champions League ‘ngày càng bị thống trị bởi các câu lạc bộ Anh’.

Các câu lạc bộ Anh bị đổ lỗi cho sự sụp đổ của kế hoạch ban đầu và được coi là mối đe dọa đối với làng túc cầu vì sức mạnh tài chính.

Hồ sơ viết: “Giải Ngoại hạng Anh (EPL) đang trở thành một Siêu giải toàn cầu và đang vượt trội so với chi tiêu ròng kết hợp của các đối thủ châu lục cho chuyển nhượng.”

“Mùa hè này, các câu lạc bộ EPL đã chi 2,25 tỷ euro (khoảng 1,9 tỷ bảng), nhiều hơn cả La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 cộng lại.

“Mức chi tiêu ròng 160 triệu euro của Nottingham Forest mới thăng hạng nhiều hơn cả Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1 (tổng cộng 78 câu lạc bộ) cộng lại. Premier League có chi phí lương cao gần gấp đôi so với các giải còn lại.”

“Bên cạnh việc phát sóng [thu nhập], tất cả 6 câu lạc bộ lớn của Anh đều thuộc sở hữu của một nhà đầu tư nhiều tỷ phú hoặc một quỹ nhà nước.”

Các kế hoạch cũng cho rằng Champions League đang được thống trị bởi các đội bóng Anh, mặc dù thực tế là chỉ có hai đội bóng Anh vô địch trong mười năm qua.

“Champions League không còn là một giải đấu châu  u thực sự cởi mở,” hồ sơ tiếp tục. “Champions League ngày càng bị thống trị bởi các câu lạc bộ Anh.”

“2  trong số 4 trận chung kết đã qua là các cuộc đối đầu nội bộ nước Anh. Chỉ có Real Madrid ngăn cản trận chung kết thứ ba toàn Anh vào tháng 6. Trong 5 năm qua, khoảng 75% số người lọt vào bán kết Champions League đến từ Anh.”

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: