Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Sự trở lại của số 9 ảo ở Liverpool: Tận dụng tối đa Cody Gakpo

Đây được cho là một mùa giải thay đổi đối với Liverpool. Nhất là khi tiền đạo người Hà Lan Cody Gakpo ngày càng cho thấy rõ vai trò của mình.

The Reds đã bỏ ra 64 triệu bảng vào mùa hè để đưa Darwin Nunez đến Anfield. Đây không chỉ là lần đầu tiên đội bóng vùng Merseyside chi hơn 40 triệu bảng cho một cầu thủ tấn công. Darwin Nunez còn là trung phong thuần túy đầu tiên được Jürgen Klopp ký hợp đồng. 

Sự xuất hiện của anh được cho là đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên số 9 ảo tại Anfield. Rốt cuộc, Nunez là đối cực của Roberto Firmino, người đã dẫn dắt hàng công Liverpool trong suốt thời gian Klopp cầm quân. 

Firmino là một nghệ sĩ chơi trò chơi theo tốc độ của riêng mình. Anh ấy xảo quyệt và luôn thi đấu đầy mê hoặc. Trong khi đó Nunez thô ráp và mạnh mẽ. Anh ấy chơi như thể đây là trận đấu của người ghi bàn thắng tiếp theo. 

Có một thế giới mà hai cầu thủ này cùng tồn tại trong trong một đội hình chính. Thế nhưng với việc hợp đồng của Firmino sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và những chấn thương ập đến, mọi thứ dường như hướng về việc Nunez sẽ là người thay thế anh trên hàng công. Tất nhiên, không theo phong cách số 9 ảo.

Klopp chưa bao giờ ngại ca ngợi tuyển thủ người Brazil. Sau chiến thắng 5-0 trước Manchester United tại Old Trafford mùa trước, chiến lược gia người Đức nói: “Tôi khá chắc chắn rằng mọi người sẽ viết sách về cách anh ấy giải thích vị trí số 9 ảo. Tôi sẽ không nói rằng anh ấy đã phát minh ra nó, nhưng cách anh ấy chơi nó, có vẻ giống như vậy!”

Ông còn nói thêm rằng: “Cách chúng tôi chơi trong vài năm qua chỉ có thể là nhờ Bobby.”

Nhưng mọi điều tốt đẹp sẽ kết thúc. Ở đẳng cấp bóng đá đỉnh cao, bạn thích nghi hoặc bạn diệt vong. Liverpool đã điều chỉnh một số yếu tố trong hệ thống của họ trong những mùa giải gần đây với Diogo Jota được sử dụng ở vị trí trung tâm. Trong khi đó Luis Díaz đóng vai trò tấn công bên cánh trái khác với Sadio Mané. 

The Reds đã thay đổi phong cách của họ và đôi khi cố gắng đi thẳng hơn một chút. Họ càng ép buộc, họ càng có ít quyền kiểm soát trong các trận đấu. Hàng tiền vệ đã bị bỏ qua trong quá trình chuyển đổi tấn công và phòng thủ nên không có cơ sở vững chắc. Kết quả là Liverpool đã để thủng lưới rất nhiều. Họ đánh rơi nhiều điểm số. 

Bước vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, nhiều người kỳ vọng Klopp sẽ củng cố hàng tiền vệ nhưng chỉ có một bản hợp đồng được thực hiện. 

Cody Gakpo. 

Được liên kết với Manchester United, Leeds và Southampton, cầu thủ 23 tuổi này đã gây ấn tượng tại World Cup với Hà Lan. Anh ấy được cho là sẽ rời PSV, nhưng ít người đoán trước được việc chuyển đến Anfield.. Đáng chú ý Pep Lijnders, trợ lý huấn luyện viên của Liverpool, đã đánh giá cao anh ấy vào tháng 11. Ông gọi người đồng hương của mình là “mắt xích còn thiếu ”, mặc dù đang đề cập đến đội tuyển quốc gia vào thời điểm đó. 

Vụ nổ từ quá khứ là một số 9 ảo.

Gakpo dự kiến ​​sẽ không đóng vai trò đó nhưng trên thực tế, điều đó có ý nghĩa. Cầu thủ người Hà Lan là sự pha trộn giữa Firmino và Darwin theo nghĩa anh ấy xuất sắc về mặt kỹ thuật, cầu tiến. Anh là một cầu thủ chuyền bóng thành thạo nhưng cũng rất trực tiếp trong quá trình suy nghĩ của mình. 

Gakpo đã đề cập đến điều này trong một cuộc phỏng vấn sau chiến thắng 7-0 trước Manchester United gần đây. 

“Rõ ràng là tôi đã chơi một vài trận ở vị trí trung tâm và giống như một số 9 ảo hơn để tham gia vào quá trình xây dựng. Từ đó tiến lên phía trước. Đó là một vai trò khác mà tôi đã quen, nhưng thật tốt khi tôi cải thiện vị trí và tiếp tục làm việc.”

Trận thua sốc 0-1 trước Bournemouth đã chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại của Liverpool tại Premier League. Tuy nhiên, trong quãng thời gian đó, The Reds đã giữ sạch lưới 5 trận, ghi 13 bàn và giành được 13 điểm. Chuỗi trận này bao gồm các trận đấu khó khăn với Newcastle United và Manchester United. Liverpool thắng cả hai trận và Gakpo đóng vai chính là số 9 ảo.

Tuyển thủ Hà Lan đã ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Newcastle và khiến trận đấu đó kết thúc chỉ sau 17 phút. Sau đó, anh lập cú đúp trong chiến thắng lịch sử trước Man Utd. Cả hai đều là những pha dứt điểm đẳng cấp. Thế nhưng điều thực sự gây chú ý là cách anh ấy liên tục tìm kiếm và tạo ra khoảng trống trước Man United. 

Nó rất gợi nhớ đến Firmino thời đỉnh cao. Anh ấy thể hiện sự thông minh và nhạy bén của mình khi dạt sang cánh trái. Anh biết rằng các tiền vệ sẽ không muốn ra ngoài đó trước khi lao vào khu vực trung tâm để nhận bóng ở khoảng trống.

Hình dạng mới này cho phép Salah và Darwin tiến vào những khu vực nguy hiểm mà vẫn đảm bảo họ có sự hỗ trợ. Nó cũng mang lại cho Liverpool một cơ sở vững chắc khi nhiều cầu thủ không còn được giao nhiệm vụ đảm nhận hai vai trò nữa. The Reds có một trụ kép bảo vệ tuyến sau.

Có lẽ Klopp đã cố gắng loại bỏ chiến thuật số 9 ảo hơi quá đột ngột. Kể từ khi trở lại với nó, Liverpool trông có vẻ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều với tư cách là một đội bóng. Kết quả của Bournemouth không thay đổi điều đó. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: