Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Stefan Bajcetic – Ngôi sao tuổi teen của Liverpool sẵn sàng thay thế Fabinho (P2)

Tiếp nối phần 2, hãy cùng Asia Sport tìm hiểu ngôi sao tuổi teen của Liverpool, Stefan Bajcetic.

Mọi thứ sao rồi?

Bajcetic tiếp tục gây ấn tượng mạnh với U18 Liverpool và nhanh chóng lên chơi với U21 của Barry Lewtas khi thường xuyên tập luyện cùng các đàn anh.

HLV Klopp muốn Stefan Bajcetic góp mặt ở đội một trong giai đoạn tiền mùa giải. Bajcetic cùng với các tân binh Bobby Clark, Luke Chambers và Isaac Mabaya tham dự hai trận đấu vào tháng Bảy, gây ấn tượng khi chạm trán Manchester United và Crystal Palace.

Stefan Bajcetic cũng đã ra đối đầu với RB Leipzig và Salzburg. Lần đầu tiên ra sân ở Anfield của anh là trong trận giao hữu thất bại trước Strasbourg.

Với chấn thương hành hạ, anh đã phải ngồi dự bị trong ba trận đầu tiên của Liverpool ở Premier League. Trận ra mắt của Bajcetic sẽ đến ở trận thứ tư. Anh vào thay Jordan Henderson trong 20 phút cuối cùng của trận thắng Bournemouth 9-0.

Trận ra mắt Champions League của Bajcetic đã diễn ra sau đó khi gặp Ajax vào tháng 9. Bajcetic hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội ra sân trong những tháng tới, đặc biệt là khi Liverpool đang bị dính vào cơn bão chấn thương.

Điểm mạnh lớn nhất

Không khó để nhận ra điểm mạnh của Bajcetic. Rất đơn giản, anh là một cầu thủ giỏi, người chơi tốt những điều cơ bản nhưng sở hữu sự điềm tĩnh và nhận thức vượt xa độ tuổi của mình.

“Cậu ấy có sự hiện diện tuyệt vời trên sân,” Otero nói. “Cậu ấy xoay người rất dễ dàng và có khả năng tiến lên phía trước dưới áp lực.

“Khi ký hợp đồng với Celta, điều đầu tiên tôi nhận thấy là sự sải bước của Bajcetic. Cậu ấy luôn có thể lực tuyệt vời, điều này sẽ giúp rất nhiều trong bóng đá hiện đại.”

Tại Kirkby, nơi có trụ sở của đội một và học viện Liverpool, các nhân viên đã bị kinh ngạc bởi khả năng không chiến đến từ Bajcetic. Anh đủ cao (1.85), nhưng chính yếu tố thời điểm và sự xông xáo trên không của anh mới là điểm nổi bật.  

Luôn có sự đĩnh đạc và điềm tĩnh trong lối chơi của Bajcetic. Anh giữ vị trí trung tâm, mang lại nhịp điệu. Ở hàng thủ, Bajcetic đem lại sự chắc chắn với khả năng đọc trận đấu tốt và luôn tắc bóng khi cần thiết.

“Chúng tôi đã làm việc rất nhiều với cậu ấy ở vị trí đó”, Bridge-Wilkinson, huấn luyện viên của đội U18 Liverpool cho biết. ” Stefan là một cầu thủ bóng đá rất có năng khiếu. Cậu ấy là một người chuyền bóng giỏi và có khả năng giành lại bóng.”

Cải thiện bản thân

Rõ ràng vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện, điều mà bản thân Bajcetic cũng nhận thức được.

Cần rất nhiều thứ để có thể chơi ở vị trí số 6 tại cấp độ cao nhất. Thậm chí còn nhiều hơn thế đối với một huấn luyện viên đòi hỏi khắt khe như Klopp. Lối chơi thiên về vị trí, phòng ngự và thể lực dồi dào là những yếu tố cần có trong hệ thống của Liverpool.

Bajcetic chưa tròn 18 tuổi cho đến ngày 22 tháng 10. Vì vậy vẫn còn một số bước phát triển về mặt thể chất. Anh đã đạt được những bước tiến lớn trong vấn đề đó, nhưng sẽ trở nên mạnh mẽ và nhanh hơn khi được tiếp xúc thường xuyên với Klopp và các huấn luyện viên.

Về phẩm chất chơi bóng, Bajcetic phải học cách chơi liên tục  trong 90 phút ở cường độ cao nhất. Điều đó sẽ đi kèm với kinh nghiệm, thứ mà anh sẽ có được rất nhiều trong những năm tới.

Fabinho tiếp theo? 

Liệu Bajcetic có thể trở thành người kế vị lâu dài cho Fabinho ở Anfield hay không? Đó là một câu hỏi lớn. Fabinho đã giành được mọi danh hiệu khi khoác áo Liverpool, là một tuyển thủ Brazil nổi tiếng và đã chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới.

“Cách anh ấy chơi, tôi nghĩ, là tốt nhất. Tôi luôn cố gắng nhìn vào và học hỏi từ anh ấy,” Bajcetic nói. “Rõ ràng là rất khó để chơi như anh ấy nhưng tôi luôn cố gắng học hỏi mọi điều.”

Chắc chắn nhìn vào phong cách lên bóng sẽ có những điểm tương đồng giữa 2 cầu thủ. Bên cạnh đó khả năng rê dắt bóng của Bajcetic có thể so sánh với Declan Rice ở West Ham.

Giống như Rice, Bajcetic có thể tự tin cầm bóng tiến về phía trước khi cần thiết. Phạm vi chuyền bóng của anh rất tốt. Bajcetic đủ thông minh và nhận thức được trận đấu để đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự của mình.

Nếu anh có thể tiếp tục tạo ra bất cứ điều gì tương tự như vậy, Liverpool sẽ rất hài lòng.

Tiếp theo là gì?

Mục tiêu của Bajcetic trong ngắn hạn chắc chắn là tận dụng tối đa mọi cơ hội đến với mình.

“Thành thật mà nói, tôi chỉ muốn giữ sức khỏe và có thể chơi mọi trận đấu,” Bajcetic nói vào mùa hè. “Tôi chỉ muốn chơi bóng và giữ thể lực vì năm ngoái tôi đã bị chấn thương vào cuối mùa giải.”

Nhiều khả năng anh sẽ tập trung thi đấu ở vị trí tiền vệ. Đó là nơi Klopp và Lijnders nhìn thấy tiềm năng của Bajcetic. Có thể anh sẽ được ra sân trong trận đấu ở Carabao Cup với Derby County vào tháng 11.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: