Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Saliba – Hòn đá tảng xuất sắc nhất kế vị Van Dijk tại Premier League?

Tuyển thủ Pháp đã đóng một vai trò quan trọng trong khởi đầu thăng hoa của Arsenal. Liệu Saliba có phải là trung vệ xuất sắc nhất Premier League thời điểm hiện tại?

William Saliba đã không thể giữ nụ cười trên khuôn mặt của mình khi được hỏi rằng anh cảm thấy thích thú như thế nào trong trận đầu tiên với Tottenham. “Tôi đã đợi rất lâu cho trận derby Bắc London đầu tiên của mình,” anh cười rạng rỡ. “Tôi yêu thích bầu không khí này từ phút đầu tiên cho đến khi kết thúc. Tôi rất hạnh phúc.”

Chiến thắng 3-1 vào thứ Bảy tuần trước là một khoảng thời gian dài đối với Saliba. Trong 3 năm, anh ấy đã phải chứng kiến trận derby Bắc London từ khán đài trên sân Emirates hoặc qua TV trong những lần được cho mượn ở Pháp.

Đối đầu với Harry Kane, Saliba đơn giản là không thể vượt qua. Anh đã xuất hiện ngay từ trận mở màn mùa giải, được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận ra mắt trên sân khách tại Crystal Palace.

Saliba có nhiều pha chạm bóng (77) hơn bất kỳ ai khác trong trận đấu với Spurs. Anh cũng thực hiện đường chuyền (70), chuyền thành công (67), tắc bóng (3), phá bóng (3) và thu hồi bóng nhiều hơn (11) bất kỳ đồng đội nào. Saliba cũng đã hoàn thành trận đấu với tỷ lệ tranh chấp bóng bổng 100%.

Đó là một màn trình diễn gần như hoàn hảo của cầu thủ 21 tuổi. Saliba đã tự khẳng định mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của Premier League chỉ sau 8 trận.

Aaron Ramsdale cho biết: “Saliba giống một chiếc Rolls-Royce với cách anh ấy di chuyển. Anh ấy đã hòa nhập thực sự tốt với toàn đội.”

Không thể đánh giá thấp tác động của Saliba đối với Arsenal. Những màn trình diễn của anh đã đóng góp rất nhiều vào khởi đầu ấn tượng của Pháo Thủ ở thời điểm hiện tại.

Cầu thủ trẻ người Pháp đã giúp Arsenal sạch lưới ba trận. Anh ấy cũng đã ghi được hai bàn thắng quan trọng để đem về chiến thắng cho đội nhà.

Tính đến nay, Saliba vượt qua mọi thách thức theo cách của mình. Điều đó bao gồm cả việc loại bỏ mối đe dọa từ Harry Kane trong chiến thắng trận derby cuối tuần trước. Tuy nhiên, Chủ nhật này có thể là thách thức khó khăn nhất của Saliba cho đến nay, khi Liverpool và Salah sẽ đến Emirates.

Đội bóng của Jurgen Klopp có thể đang gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ tốt nhất hiện tại. Thế nhưng họ vẫn là đối thủ đáng gờm và Mikel Arteta nhận thức rõ điều này.

Đối với Saliba, đó sẽ là một cơ hội khác để đối đầu với những người giỏi nhất. Đó là điều mà anh ấy rất thích.

“Chúng tôi thi đấu với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới,” anh nói khi được hỏi về viễn cảnh đối đầu với Salah. “Điều đó tốt cho những cầu thủ trẻ như tôi. Tôi học được rất nhiều.

“Chúng tôi muốn mỗi tuần đều giành chiến thắng. Càng thắng, chúng tôi càng tự tin.”

Sự tự tin dường như không hề thiếu khi nói đến Saliba. Bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng từ Saint-Etienne đã thích nghi với Premier League một cách dễ dàng.

Đối với một người còn quá trẻ, những thông số thống kê của anh ấy sau 8 trận cực kỳ ấn tượng. Virgil van Dijk từ lâu đã được coi là xuất sắc nhất trong lĩnh vực phòng ngự. Thế nhưng Saliba hội tụ tất cả các yếu tố để đạt đến đẳng cấp đáng kinh ngạc mà cầu thủ người Hà Lan đã thiết lập trong vài năm qua.

“Anh chàng này mới 21 tuổi”, tiền vệ Granit Xhaka nói trong khi thảo luận về người đồng đội của mình. “Cậu ấy trông như thể đã 30 tuổi. Saliba có tính kỷ luật và tính cách lớn. Cậu ấy không quá ồn ào nhưng là một nhà lãnh đạo thích hợp trong mắt tôi. Saliba thật tuyệt.”

Có thể cho rằng điều ấn tượng nhất ở Saliba chính là khả năng đọc trận đấu. Anh đã giành quyền sở hữu bóng 71 lần trong 8 trận đấu ở Premier League mùa này – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong các đội bóng hàng đầu nước Anh.

Saliba đã thực hiện 526 đường chuyền cho đến nay, chuyền thành công 492 lần trong số đó. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 93,5%, cao thứ hai trong số các hậu vệ ở Premier League.

Khi anh trở lại Arsenal vào mùa hè sau thời gian cho mượn với Marseille, kỳ vọng vào Saliba là rất lớn. Saliba đã tạo ra một màn trình diễn thực sự vượt qua những gì nhiều người mong đợi.

Các cổ động viên Arsenal đã thích thú với Saliba ngay lập tức. Họ dành tặng bài hát mới cho anh ấy – theo giai điệu ‘Tequila’ của The Champs – hiện là một bài hát được yêu thích nhất ở Emirates.

Saliba rời sân hôm thứ Bảy với gần 60.000 người hát vang tên anh sau chiến thắng trận Derby Bắc London. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu anh ấy tiếp tục được hô tên vào trận Super Sunday cuối tuần này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: