Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Qatar liên tiếp thua giao hữu: Chủ nhà World Cup 2022 có tự biến mình thành trò cười?

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh còn chưa bắt đầu, nhưng với phong độ tệ hại của chủ nhà Qatar, chúng ta có thể chờ đợi gì ở họ trong kỳ World Cup trên chính quê hương mình?

Rạng sáng ngày 24/9, Qatar nhận về trận thua với tỷ số 0-2 trước Canada. Không có gì đáng nói nếu chủ nhà của World Cup 2022 không có một trận đấu bạc nhược và bị “out trình” đến thế.

Qatar chỉ có 39,7 % kiểm soát bóng, 8 pha dứt điểm, 2 lần trúng đích và 4 lần phạt góc. Đối thủ của họ, Canada thực tế cũng không phải một đội bóng quá sừng sỏ.

Trước đó, Qatar thậm chí còn để thua 0-3 trước…U23 Croatia, mà chính xác hơn là những cầu thủ chỉ mới 21 tuổi, đang chơi trong nước và chưa có một ngôi sao nào thi đấu cho các CLB hàng đầu.

Ngay cả chuyện Qatar – một đội tuyển tham dự World Cup phải thi đấu giao hữu với lứa U thôi đã là một câu chuyện hài hước, chứ đừng nói tới việc thua trắng bụng như thế.

Nhưng nhìn nhận một cách nghiêm túc, người hâm mộ Qatar có quyền để lo lắng khi mà World Cup 2022 đã tới gần còn đội chủ nhà thì ngược lại, chưa hề cho thấy một sự chuẩn bị nào thực sự ổn thỏa.

Ngồi trên băng ghế huấn luyện của Qatar là huấn luyện viên Sanchez – người đã có vinh dự chứng kiến các cầu thủ U23 Qatar thất bại trước U23 Việt Nam tại Thường Châu năm nào.

Chúng ta lại phải đặt ra câu hỏi: Tại sao một quốc gia nổi tiếng là lắm tiền như Qatar lại không thể đem về một huấn luyện viên trưởng chất lượng nào cho đội tuyển của họ?

Năm ngoái, Qatar tham dự CONCACAF Gold Cup 2021 và lọt tới bán kết, trước khi thua Mỹ với tỷ số 0-1. 

Có vẻ như thành tích đó đã khiến cho Liên đoàn bóng đá nước này rơi vào một ảo mộng về sức mạnh của mình mà quên đi việc ngoài trừ Mexico, Mỹ và Canada thì những đội tuyển khác ở giải này đều không có thành tích đáng kể trên bản đồ bóng đá thế giới.

Kinh tế, tài chính của Qatar là những thứ không cần phải bàn cãi và nhìn vào những gì đang được chuẩn bị, chúng ta có thể chờ đợi vào việc Qatar sẽ tổ chức được một kỳ World Cup thành công.

Nhưng về chuyên môn, lại là một câu chuyện khác…

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: