Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Pep Guardiola: ‘Đừng so sánh Erling Haaland với Lionel Messi’

HLV của Manchester City, Pep Guardiola đã từ chối so sánh Erling Haaland với Lionel Messi khi được hỏi về điều đó. 

Pep Guardiola chia sẻ rằng ông không bao giờ phát chán khi nói về Erling Haaland. Thế nhưng Guardiola khẳng định việc so sánh với Lionel Messi là điều ông không ủng hộ.

HLV Manchester City đã hứa cho Haaland một kỳ nghỉ trong thời gian diễn ra World Cup sau một khởi đầu bùng nổ tại xứ sở sương mù.

Haaland đã có 14 bàn thắng đáng kinh ngạc sau 8 trận tại Premier League. Kỷ lục 32 bàn sau 38 trận của Mohamed Salah đang bị đe dọa nghiêm trọng. Mùa trước, Kevin De Bruyne là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man City với 15 bàn.

Cựu tiền đạo của Borussia Dortmund vẫn đang nổ súng liên tục và khiến cho mọi hàng phòng ngự chao đảo. Với tốc độ này, Haaland có thể kết thúc mùa giải với thành tích mà Messi thường mang lại cho Barcelona trong những năm đầu. El Pulga thường xuyên ghi hơn 50 bàn trên mọi đấu trường.

Pep Guardiola thật may mắn khi được huấn luyện cả hai tiền đạo xuất chúng này. Tuy nhiên khi được hỏi về sự so sánh Erling Haaland với Lionel Messi, ông thẳng thắn nói.

“Những người so sánh Erling với Leo, tôi nghĩ rằng điều đó không giúp được gì,” Guardiola nói. “Có bao nhiêu ‘Messis mới’ xuất hiện trong thế giới bóng đá kể từ khi tôi bắt đầu? 10, 15?

“Erling phải tạo nên sự nghiệp của riêng mình. Cậu ấy là một cầu thủ khác hoàn toàn.”

Guardiola chỉ ra số lần ông được hỏi về Haaland. Ông cũng nói rằng trong các đội khác, việc tập trung vào một cầu thủ lớn như vậy có thể gây ra tình trạng bất ổn.

“Đối với tôi, không sao cả. Chúng tôi thật may mắn khi các cầu thủ chấp nhận điều đó một cách hoàn hảo. Ở các câu lạc bộ khác, họ sẽ không thích điều đó.

“Ở đây, các cầu thủ rất vui mừng. Chúng tôi có Kevin [De Bruyne], một người đặc biệt và rất vui khi cả hai đều biết rằng họ có thể chơi tốt hơn cùng nhau.

“Tất cả đều giống nhau. Chúng tôi không có những cầu thủ nói rằng ‘Tại sao họ luôn nói về anh ấy?’.

Guardiola chia sẻ rằng ông muốn Haaland thi đấu tại World Cup.

“Erling còn trẻ và cậu ấy sẽ có cơ hội sau 4 năm nữa. Người hâm mộ muốn nhìn thấy những cầu thủ xuất sắc nhất và Erling là một trong số đó.”

Với ba cú hat-trick trong ba trận sân nhà gần nhất tại Premier League, Haaland đang có một chuỗi trận thăng hoa. 

Man City là đội duy nhất bất bại ở Premier League sau thất bại của Tottenham trước Arsenal tuần trước. Họ đã thắng 8 trận sân nhà gần nhất tại giải đấu, ghi 3 bàn trở lên mỗi trận. Aston Villa là đội cuối cùng có chuỗi trận thắng trên sân nhà dài hơn (13 trận) trong khoảng thời gian từ tháng 12/1930 đến tháng 9/1931.

Man City hoàn toàn có thể vượt qua cột mốc đó nếu Haaland giữ được phong độ hiện tại. Pep Guardiola đã bị mê hoặc bởi cách di chuyển và đọc lối chơi của tiền đạo người Na Uy

“Thực tế là cậu ấy luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ. Tại sao bóng lại luôn kết thúc ở vị trí của Erling?” chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

“Tôi có thể dạy gì bây giờ? Đó hoàn toàn là bản năng. Cậu ấy đã làm điều đó ở Na Uy, Áo, ở Đức và giờ là Anh.

“Sau Community Shield, một số người đã nghi ngờ rất nhiều. Bây giờ họ chắc chắn đã tin vào khả năng của Erling.

“Vào cuối mùa giải, chúng ta sẽ thấy cậu ấy ghi được bao nhiêu bàn và giành được những danh hiệu nào.”

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: