Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Ở tuổi 35, Messi vẫn là cầu thủ đáng xem nhất thế giới

Khi mà những ngôi sao bóng đá đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp ở tuổi 35 thì Lionel Messi vẫn đang rực cháy trong màu áo PSG.

Đẳng cấp của Messi

Cách đấy hai tháng, Messi thậm chí còn không xuất hiện trong top 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022. Đó là lần đầu tiên tính từ năm 2005, El Pulga có thứ hạng thấp tới như vậy.  

Khi mà Kylian Mbappe và Erling Haaland đang trở thành những sao mai được hâm mộ, Messi tưởng chừng như sẽ bị lu mờ.

Nhưng trong vòng 10 ngày qua, Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đang chứng minh anh vẫn là cái tên khiến người hâm mộ trên toàn thế giới phải dõi theo ở thời điểm hiện tại. 

Pha ghi bàn đẹp mắt gỡ hòa 2-2 cho PSG sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đã nâng tổng số bàn thắng của Messi ghi được ở mùa giải năm nay lên con số 12. Cả mùa giải năm ngoái, Messi chỉ ghi được 11 bàn.

Nếu Messi tiếp tục duy trì thành tích ghi bàn như thế này,  khả năng để anh trở lại cuộc đua Quả bóng vàng năm 2023 là rất cao. Nhưng những bàn thắng ghi được cũng không thể nói lên hết phong độ của Leo vào thời điểm này.

Messi đã có đươc pha kiến tạo thứ 13  của mình trên mọi mặt trận ở mùa 2022/23 sau trận đấu với Troyes. Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Leo có được khởi đầu mùa giải tốt tới như vậy ở khả năng kiến tạo. 

Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong top 5 giải Vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu cán mốc 10 kiến tạo mùa này.

Ở tuổi 35, Messi vẫn để lại dấu ấn đậm nét với khả năng lùi sâu, điều tiết lối chơi và kiến tạo. Đến cả Kevin De Bruyne cũng đang chỉ có được 11 kiến tạo ở giải Vô địch quốc gia và Champions League mùa này. 

Hướng tới Qatar 

Ligue 1 là một giải đấu thực tế là không có tính cạnh tranh quá cao với sự “out trình” của PSG. Leo có thể thoải mái nâng cao chỉ số ghi bàn và kiến tạo của mình.

Nhưng 4 pha lập công và 3 đường kiến tạo chỉ trong 4 trận Champions League cho thấy Messi đã sẵn sàng trở lại ở những sân khấu đẳng cấp nhất.

Những phẩm chất tốt nhất của Messi vẫn còn nguyên vẹn ở tuổi 35, điều biến anh quay trở lại là cầu thủ bóng đá đáng xem bậc nhất hành tinh. Anh có thừa động lực để duy trì phong độ đỉnh cao khi mà World Cup 2022 đang tới gần.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: