Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những trận thắng đậm nhất trong lịch sử Premier League

Manchester United đã giành được hai trong số ba trận thắng đậm nhất trong lịch sử Premier League. Hãy cùng nhìn lại 2 trận thắng đậm nhất trong lịch sử của Premier League.

Manchester United 9-0 Ipswich Town – 4 tháng 3 năm 1995

Đội nhì bảng Manchester United tiếp đón đội thứ hai từ dưới lên Ipswich Town tại Old Trafford vào tháng 3 năm 1995 sau thất bại sốc 0-1 trước Everton tại Goodison Park một tuần trước đó. 

Man United không có Eric Cantona, vì chỉ 5 trận đấu trước đó, anh đã đá vào ngực một cổ động viên một cách khó hiểu trong trận hòa 1-1 của họ trước Crystal Palace. Cantona đã tham gia vào 18 bàn thắng cao nhất của câu lạc bộ sau 21 lần ra sân ở Premier League trước khi vụ việc xảy ra. Man United còn bị giáng một đòn nặng nề hơn khi vua phá lưới giải đấu của họ Andrei Kanchelskis (13 bàn) đưa ra yêu cầu chuyển nhượng vào đêm trước của trận đấu này.

Sir Alex Ferguson buộc phải sử dụng Mark Hughes đang có phong độ không tốt, người chỉ ghi được 5 bàn sau 22 lần ra sân ở mùa giải 1994-95 trước trận đấu. Đá cặp cùng anh là bản hợp đồng mới Andy Cole. Cole chỉ ghi được 2 bàn trong 6 lần ra sân cho Man United ở giải VĐQG sau cú chuyển nhượng bất ngờ từ Newcastle với mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở Anh lúc bấy giờ là 6 triệu bảng. 

Tính cả thời gian ở Magpies, Cole đã ghi 2 bàn trong 12 trận ở Premier League tính đến trận đấu này. Áp lực buộc anh phải ghi bàn khi Cantona vắng mặt. Anh ấy đã làm được điều đó khi ghi 5 bàn trong trận đấu này. Roy Keane, Hughes (2 bàn) và Paul Ince đã hoàn thành chiến thắng đậm đà.

Ipswich Town – đội đã đánh bại Man United 3-2 tại Portman Road hồi đầu mùa – đã có một buổi chiều khó khăn. Cole trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu đỉnh cao của Anh kể từ ngày 29 tháng 10 năm 1983 khi cả Ian Rush và Tony Woodcock cùng sở hữu thông số này trong cùng một ngày.

Hãy nghĩ đến thủ môn Craig Forrest, người đã để thủng lưới 9 bàn ở trận đấu đó. Anh tiếp tục để thủng lưới thêm 7 bàn nữa trong trận thua 1-7 trước Man United tại Old Trafford cho West Ham vào tháng 4 năm 2000. 

Đội hình xuất phát của Ipswich Town có độ tuổi trung bình là 30 tuổi 58 ngày – một trong hai lần duy nhất trong lịch sử Premier League mà họ sử dụng một đội có độ tuổi trung bình là 30 trở lên. Kinh nghiệm của họ đã không được đền đáp trước Quỷ đỏ hung hãn.

Trận thua này chắc chắn đã làm sứt mẻ sự tự tin của Ipswich và họ chỉ giành được 4 điểm sau 11 trận còn lại, trước khi xếp cuối bảng và kém khu vực an toàn 18 điểm. Manchester United đã thu hẹp khoảng cách với Blackburn Rovers sau chiến thắng này. Thế nhưng điều đó không đủ để ngăn Rovers giành chức vô địch giải đấu cao nhất đầu tiên của họ sau 81 năm.

Newcastle United 8-0 Sheffield Wednesday – 19 tháng 9 năm 1999

Có vẻ như có điều gì đó phải xảy ra tại St James’ Park vào Chủ nhật ngày 19 tháng 9 năm 1999. Cả Newcastle và Sheffield Wednesday đều khởi đầu mùa giải một cách tệ hại, mỗi bên giành được 1 điểm và Sheffield Wednesday chỉ dẫn trước Magpies nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Bobby Robson vĩ đại dẫn dắt Newcastle, người đã lên nắm quyền hai tuần trước đó. Họ đã để thua một bàn duy nhất trong trận đầu tiên trên sân khách trước Chelsea. Ba ngày trước trận đấu này với Sheffield Wednesday, Robson đã giúp Newcastle giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 1999-00 với chiến thắng 2-0 trước CSKA Sofia tại UEFA Cup.

Trận sân nhà trước đó tại Premier League của Newcastle đã chứng kiến ​​họ để thua 1-2 trước đối thủ Sunderland trong cơn mưa xối xả. Đó là một thất bại đã kết thúc triều đại một năm của Ruud Gullit tại câu lạc bộ. Trận thua đã đủ tồi tệ nhưng việc để tiền đạo ngôi sao Alan Shearer ngồi dự bị trong trận derby Tyne-Wear sẽ không bao giờ là một kết thúc tốt đẹp cho HLV người Hà Lan.

Shearer chỉ ghi 15 bàn trong 32 trận ở Premier League dưới thời Gullit nhưng đạt 33% tổng số bàn thắng này trong trận đấu này dưới thời Robson. Anh ghi 5 bàn lần đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp 441 trận ở Premier League. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở Premier League đã ghi tổng cộng 11 hat-trick trong giải đấu, nhưng đây là cú hat-trick duy nhất được ghi hoàn toàn trong hiệp một của trận đấu.  

Ghi một cú hat-trick trong hiệp một là một việc Shearer đã làm vào tháng 9 năm 1999. Chỉ 15 ngày trước đó, anh đã ghi ba bàn thắng trong 34 phút đầu tiên của trận thắng 6-0 của đội tuyển Anh trước Luxembourg tại Wembley. Anh chỉ làm được điều này một lần nữa trong sự nghiệp của mình, trong trận thắng tại Champions League tháng 2 năm 2003 trước Bayer Leverkusen. 

Newcastle tiếp tục cải thiện đáng kể và kết thúc chiến dịch ở vị trí thứ 11, với Shearer ghi 23 bàn ở Premier League. Chỉ Kevin Phillips ghi nhiều hơn trong mùa giải 1999-00 (30).

Sheffield Wednesday đã kết thúc 9 năm ở giải đấu hàng đầu vào cuối mùa giải và với 23 trận thua, họ phải trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ 1969–70 (25 trận thua). Họ đã không trở lại Premier League kể từ đó.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: