Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những thống kê thú vị về các cú hat-trick trong lịch sử World Cup

Đã có 52 cú hat-trick được ghi trong lịch sử World Cup. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thống kê hay nhất về các cú hat-trick này.

Màn trình diễn 10 điểm của Salenko

Chỉ có duy nhất một cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup – Oleg Salenko của đội tuyển Nga. Anh đã làm điều đó trong trận thắng Cameroon 6-1 ở vòng bảng World Cup vào tháng 6/1994.

5 bàn thắng của anh đã làm lu mờ thành tích của tiền đạo người Cameroon, Roger Milla khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại một kỳ World Cup. Những bàn thắng này đủ giúp Salenko giành được Chiếc giày vàng tại giải đấu năm 1994, cùng với với huyền thoại người Bulgaria – Hristo Stoichkov.

Sau đó Salenko không tiếp tục khoác áo đội tuyển Nga. 6 bàn thắng của anh tại World Cup 1994 là những bàn thắng duy nhất tại đấu trường quốc tế. 

Cú hat-trick nhanh nhất

Vào tháng 6/1954, Erich Probst đã ghi một hat-trick trong 24 phút đầu tiên của trận đấu. Qua đó ông giúp ĐT Áo dẫn trước Tiệp Khắc 4-0 dù hiệp 1 mới đi hơn nửa chặng đường.

Sau khi Ernst Stojaspal đưa Áo vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3, Probst ghi thêm ba bàn thắng nữa ở các phút thứ 4, 21 và 24 để hoàn tất cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử World Cup.

Tuy nhiên thành tích đó đã bị xô đổ vào năm 1982. László Kiss, cầu thủ người Hungary, đã lập hat-trick trong khoảng thời gian 7 phút 42 giây trước El Salvador.

Cầu thủ lập hat-trick trẻ nhất và già nhất

Pelé vẫn là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick tại World Cup, với 3 bàn thắng trong chiến thắng bán kết 1958 của Brazil trước Pháp. Khi đó ông mới 17 tuổi 244 ngày, là cầu thủ duy nhất ghi bàn dưới 18 tuổi.

Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hat-trick tại World Cup. Anh đã ghi cả ba bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha trong trận hòa 3-3 ở World Cup 2018. Khi đó anh ở cán mốc 33 tuổi 130 ngày. Đây là hat-trick thứ 51 của Ronaldo, đồng thời cũng là hat-trick thứ 51 trong lịch sử World Cup.

Rob Rensenbrink là người giữ kỷ lục này tại World Cup 1978 khi 30 tuổi 335 ngày.

Lập hat-trick nhưng thất bại

Chỉ có ba cầu thủ lập hat-trick ở World Cup nhưng kết thúc với thất bại. Đó là Ernst Wilimowski (Ba Lan) năm 1938, Josef Hügi (Thụy Sĩ) năm 1954 và Igor Belanov (Liên Xô) năm 1986. Đặc biệt, Wilimowski đã ghi bàn 4 bàn trong thất bại 5-6 của Ba Lan trước Brazil. Đây là 4 bàn thắng duy nhất của ông tại World Cup.

Cầu thủ duy nhất khác lập hat-trick và không kết thúc với chiến thắng chính là Cristiano Ronaldo. Đó là trận Bồ  Đào Nha hòa Tây Ban Nha 3-3 (2018).

Cầu thủ sở hữu nhiều hat-trick nhất

Just Fontaine là một trong ba cầu thủ duy nhất ghi được hat-trick trong hai trận đấu riêng biệt ở cùng một kỳ World Cup. 4 bàn thắng vào lưới Paraguay và 4 bàn thắng vào lưới Đức (1958) giúp ông ngang hàng Sándor Kocsis (1954) và Gerd Müller (1970). 

Gabriel Batistuta cũng sở hữu 2 hat-trick nhưng diễn ra ở 2 kỳ World Cup khác nhau: 1994 và 1998.

Geoff Hurst

Geoff Hurst vẫn là cầu thủ duy nhất trong lịch sử World Cup lập hat-trick trong trận chung kết. 

Ba bàn thắng của ông cho đội tuyển Anh trước Tây Đức năm 1966 tại Wembley đã được ấn định ở phút cuối cùng hiệp phụ. Qua đó Tam sư giành chiến thắng 4-2 và có lần đầu tiên vô địch World Cup. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: