Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những khoảnh khắc quyết định khởi đầu kỷ lục của Arsenal tại Premier League

Arsenal đã đánh bại Man Utd vào Chủ nhật để giành được 50 điểm chỉ sau 19 trận – một kỳ tích mà ngay cả những người giành danh hiệu 2003-2004 của Arsene Wenger cũng không làm được.

Dưới đây là một số trận đấu quan trọng trở thành nguồn cảm hứng đằng sau khởi đầu hoành tráng của Arsenal.

Crystal Palace 

Đêm khai mạc mùa giải Premier League.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Arsenal, đội đã mở đầu mùa bóng trước bằng trận thua trước Brentford.

Liệu lịch sử có lặp lại trong một trận derby London khó khăn khác trên sân khách? Không phải là một cơ hội.

Arsenal đã gửi đi một thông điệp thực sự với cách họ chơi ở Selhurst Park, đặc biệt là trong hiệp một khi họ tạo ra một thứ bóng đá tấn công đặc biệt với lối chơi nhịp độ cao đã trở thành tiêu chuẩn.

Đó là một chiến thắng ấn tượng thể hiện rất nhiều điều sắp xảy ra. 

Từ màn trình diễn chói sáng của Gabriel Martinelli, đến màn ra mắt giải đấu xuất sắc của Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko và William Saliba. 

Brentford 

Điều quan trọng của trận đấu này là nó diễn ra ngay sau khi Arsenal lần đầu tiên bị Manchester United đánh bại tại giải đấu.

Nhiều người tự hỏi liệu thất bại tại Old Trafford, chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, có làm mất phương hướng và dẫn đến một chuỗi trận tồi tệ hay không.

Và việc Arsenal phải hành quân đến Brentford , nơi họ thất bại ê chề trong ngày mở màn mùa giải 2021-22, càng khiến điều đó trở nên nguy hiểm hơn.

Vì vậy, việc đoàn quân của Arteta vượt qua điều đó theo cách mà họ đã không làm được, giành chiến thắng 3-0, cảm thấy vô cùng quan trọng.

Tottenham 

Trận derby bắc London đầu tiên của mùa giải luôn là một sự kiện trọng đại. Thế nhưng với cách mà mọi thứ đã diễn ra với Arsenal chỉ vài tháng trước đó khi họ bỏ lỡ Champions League vào tay kình địch không đội trời chung, thì trận này thậm chí còn quan trọng hơn.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của mùa giải với một trong 6 đội bóng lớn, vì vậy có rất nhiều thắc mắc rằng đội bóng của Arteta sẽ đối phó với thử thách như thế nào.

Họ có thể gửi một tuyên bố tới những người hàng xóm của mình không, hay họ vẫn đang cho thấy những tác động dây chuyền của cách mùa giải trước đã kết thúc?

Câu trả lời là thách thức, với việc Arsenal áp đảo Spurs và giành chiến thắng 3-1.

Liverpool 

Nếu chiến thắng trước Spurs khiến bạn cảm thấy to lớn, thì chiến thắng này cũng rất vậy.

Liverpool đã là kẻ thù không đội trời chung của Arsenal trong một thời gian – cho dù đó là ở Anfield hay ở phía bắc London.

Đó là một trận đấu tuyệt vời, với việc Liverpool hai lần gỡ hòa cho đội chủ nhà trước khi Bukayo Saka ấn định chiến thắng 3-2 đầy gay cấn từ chấm phạt đền.

Về mặt tâm lý, đây là một khoảnh khắc quan trọng đối với Arsenal. 

Chelsea

Arsenal đến Stamford Bridge với chiến thắng trước Tottenham và Liverpool đã ở phía sau họ.

Nhưng thực tế là họ đã thua Manchester United trong chuyến hành quân duy nhất khác tới sân nhà của một trong 6 ông lớn tính đến giai đoạn đó của mùa giải. Đó là điều không thể bỏ qua.

Bạn cảm thấy như họ cần một chiến thắng đậm trong chuyến làm khách trước một trong những đội hàng đầu và đó là những gì họ có được ở phía tây London.

Họ thống trị trận đấu từ đầu đến cuối và thực sự lẽ ra phải thắng với cách biệt nhiều hơn .

Những màn ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc đã kể câu chuyện của riêng họ. Về mặt tạo niềm tin, đây là một buổi chiều quan trọng.

Tottenham

Sau màn trình diễn kinh hoàng trên sân khách của Tottenham ở mùa giải trước, Arsenal bước vào trận đấu này với những ký ức tồi tệ còn in đậm trong đầu.

Nhưng cách họ gạt những điều đó sang một bên và cho thấy họ đã học được những bài học từ thất bại trong trận derby bắc London đó là rất quan trọng.

Không có đội Arsenal nào giành chiến thắng trong giải đấu trước Spurs kể từ năm 2014, một chuỗi trận kéo dài gần 9 năm.

Nhưng họ đã kết thúc chuỗi trận đó một cách đầy phong độ với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đối thủ.

Manchester United 

Đánh bại Man City trong trận derby Manchester một tuần trước đó, United đột nhiên được nhắc đến như những ứng cử viên vô địch.

Đội bóng của Arteta cũng chịu thêm áp lực trước trận đấu khi biết Man City đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống chỉ còn 2 điểm bằng cách đánh bại Wolves trước đó trong ngày.

Vì vậy, có rất nhiều diễn biến trong trận đấu và khi United dẫn trước sớm, đội chủ nhà có thể có lý do chính đáng để lo lắng.

Nhưng họ vẫn tiếp tục và cuối cùng đã đứng đầu trong một trận chiến vĩ đại nhờ bàn thắng vào phút cuối của Eddie Nketiah .

Đây là trận thắng giúp họ cán mốc 50 điểm ở giai đoạn giữa mùa giải.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: