Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những huyền thoại bóng đá vô duyên với cúp vàng World Cup

Chiếc cúp vàng danh giá là mục tiêu mà bất cứ một cầu thủ nào từng thi đấu bóng đá cũng mong muốn đạt được. Và bên cạnh đó cũng có những người mà – dù được vinh danh như những huyền thoại hàng đầu – vẫn không thể một lần chạm vào nó.

Alfredo Di Stefano

Là một cổ động viên của Real Madrid thì chắc chắn bạn không thể nào không biết tới cái tên Di Stefano – một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ này.

Di Stefano từng giúp “Kền Kền Trắng” giành 5 chức vô địch châu Âu, trong suốt hành trình 396 trận cho đội bóng này ông cũng ghi tới 308 bàn thắng

Sinh ra tại  Buenos Aires, Di Stefano này đã từng có khoảng thời gian thi đấu cho cả Colombia lẫn Argentina trước khi ghi được 23 bàn sau 31 trận trong màu áo Tây Ban Nha.

Dẫu vậy, trớ trêu thay khi ở cấp dộ đội tuyển, Di Stefano thậm chí còn chưa bao giờ được tham dự một kỳ World Cup dù cho ông đã triệu tâp vào đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 1962.

Johan Cruyff

Nhắc đến Cruyff – là nhắc tới một trong những huyền thoại của bóng đá – thậm chí còn được xem là một trong những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới sự phát triển của bóng đá.

Ở cương vị cầu thủ, ông là người tạo ra thứ bóng đá tổng lực, khiến cho đội tuyển quốc gia của mình có được cái biệt danh “Cơn lốc màu da cam” với lối đá như vũ bão.

Ở cấp độ huấn luyện viên, ông là người ươm mầm cho lối đá Tiki-Taka trứ danh của Barcelona, là người thầy nhào nặn nên một Pep Guardiola của hiện tại.

Nhưng trớ trêu thay, người đàn ông này chỉ tham dự 1 kỳ World Cup duy nhất vào năm 1974. Ông ghi được 3 bàn thắng để giúp Hà Lan lọt vào trận chung kết. 

Nhưng trước sự chặt chẽ của Tây Đức, Hà Lan của ông năm đó đã bị đánh bại 1-2 và bỏ lỡ cơ hội nâng cao chiếc cúp vàng World Cup. 

George Best

Best là người đầu tiên khiến cho chiếc áo số 7 trở thành biểu tượng – một hình mẫu kỳ lạ cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Trong màu áo MU, ông giành 2 chức vô địch nước Anh và 1 lần lên đỉnh châu Âu. Xét về cấp độc cá nhân, Quả bóng vàng 1968 là minh chứng cho tài năng của Best.

Thế nhưng, trớ trêu thay khi đội tuyển quốc gia mà ông khoác áo lại là Bắc Ireland. Đội tuyển này chỉ có cơ hội tham dự World Cup vào năm 1982 – khi mà Best đã giải nghệ ở độ tuổi 35.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: