Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những hậu quả nghiêm trọng nếu Liverpool thất bại trong cuộc đua top 4

Đội bóng của Jurgen Klopp đã nằm ngoài cuộc đua danh hiệu nhưng mối quan tâm lớn hơn là họ đang kém 7 điểm so với một suất dự Champions League.

13 trận đã qua, Liverpool đã kém đội đầu bảng Arsenal 15 điểm. Đã cạnh tranh cho danh hiệu vô địch trong ba trong bốn mùa giải gần đây, giờ là lúc Liverpool quên đi mục tiêu này.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là thực tế là họ đã kém 7 điểm so với top 4. Nếu họ không thể chen chân vào nhóm 4 dự C1, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tài chính khó khăn

Champions League vừa là giải đấu danh giá nhất trong bóng đá cấp câu lạc bộ, vừa sinh lợi nhiều nhất.

Liverpool đã kiếm được hơn 100 triệu bảng từ trận chung kết 2021/22 và đã bỏ túi hơn 33 triệu bảng trong khoảng thời gian này. Nếu lọt vào chung kết một lần nữa, họ có thể kiếm thêm 37,5 triệu bảng Anh chỉ riêng tiền thưởng.

Thêm vào ‘khoản thanh toán theo hệ số’, The Kops sẽ kiếm gần 30 triệu bảng Anh dựa trên xếp hạng thứ ba của họ trong danh sách. Ngoài ra 50% doanh thu phát sóng được trả tương ứng với số trận đấu của mỗi câu lạc bộ trong giải đấu.

“Kết thúc trong top 4 luôn là mục tiêu của chúng tôi vào đầu mùa giải,” giám đốc điều hành của Liverpool, Billy Hogan nói với BILD đầu năm nay. “Tất nhiên, vòng loại rất quan trọng vì doanh thu mà chúng tôi có thể tạo ra ở Champions League.

“Nhưng cách chúng tôi điều hành câu lạc bộ là đảm bảo rằng chúng tôi bền vững nhất có thể. Bạn không thể làm gì nếu không có suất dự Champions League ”.

Doanh thu Champions League trong mỗi mùa giải trong 6 mùa giải qua đã đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển của câu lạc bộ. Họ có doanh thu đạt 487 triệu bảng và dự kiến ​​sẽ vượt qua 600 triệu bảng Anh trong lần tiếp theo.

Để mất một nguồn thu nhập béo bở như vậy, dù chỉ trong một mùa, cũng sẽ có tác động lớn.

Chúng ta đã thấy những khó khăn mà các câu lạc bộ như Arsenal và Manchester United phải đối mặt sau khi rơi khỏi chuyến tàu Champions League. Liverpool cũng có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Các mục tiêu chuyển nhượng

Vậy còn khía cạnh bóng đá thì sao? Không nghi ngờ khi bất cứ điều gì xảy ra từ bây giờ đến tháng 5, đội hình của Liverpool cần phải thay đổi đáng kể. Họ cần có sự luân chuyển cầu thủ trong vài kỳ chuyển nhượng tới.

Những cái tên như Roberto Firmino, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain và James Milner đều đã hết hợp đồng. Trong khi đó Joel Matip, Jordan Henderson, Thiago Alcantara và Virgil van Dijk đều đã ngoài 30 tuổi.

Các bước đã được thực hiện để giảm độ tuổi trung bình của đội. Darwin Nunez (23), Luis Diaz (25), Diogo Jota (25), Ibrahima Konate (23), Fabio Carvalho (19) và Calvin Ramsay (19) được đưa về từ năm 2020. Họ rất muốn tiếp tục chính sách đó trong những kỳ chuyển nhượng tới với hàng tiền vệ là một khu vực trọng tâm.

Đã bỏ lỡ Aurelien Tchouameni (22 tuổi) vào mùa hè năm ngoái, mục tiêu số 1 lúc này là Jude Bellingham (19). Thế nhưng Liverpool đã phải đối mặt với một cuộc chiến để thuyết phục ngôi sao của Borussia Dortmund gia nhập từ những cái tên như Real Madrid, Chelsea. và Manchester City.  

Cố gắng thuyết phục một cầu thủ như vậy mà không có suất dự Champions League chắc chắn là điều gần như không thể. Điều tương tự cũng xảy ra với các mục tiêu khác, chẳng hạn như Declan Rice hoặc Nicolo Barella.

HLV Jurgen Klopp có thể ra đi

Đã có những gợi ý rằng nếu tình trạng này của Liverpool tiếp tục, đặc biệt là nếu họ bỏ lỡ Champions League thì vị trí huấn luyện viên của Klopp có thể bị xem xét kỹ lưỡng.

Điều đó có vẻ rất khó xảy ra dựa trên những thành tích của ông. Thực tế là vào tháng 4, Klopp đã ký hợp đồng mới với thời hạn 2 năm sẽ đến 2026.

Người đại diện của ông, Marc Kosicke, đã nói rõ này rằng Klopp không có ý định rời Liverpool. Kosicke nói với truyền thông Đức rằng mùa giải này có thể có những thách thức. Họ đều cam kết vượt qua chúng và xây dựng một tương lai thành công.

Bản thân Klopp đã bác bỏ ý kiến ​​cho rằng gần đây ông có thể “mệt mỏi” với công việc. Ông khẳng định sẽ “chiến đấu với tất cả những gì tôi có, và nếu có thể nhiều hơn nữa” để mang về vinh quang tại Anfield.

Tuy nhiên nếu không được dự C1, câu chuyện có thể sẽ khác.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: