Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

‘Những đứa trẻ’ của Mikel Arteta sẽ là thách thức lớn nhất đối với Man City

Gabriel Martinelli và Bukayo Saka tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Arsenal trước Liverpool, và có lẽ họ sẽ là thách thức lớn nhất với Manchester City vào lúc này.

Với chiến thắng trước Liverpool, Arsenal tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng tại Ngoại hạng Anh.

Người ta thường nói rằng sinh nhật lần thứ 21 đánh dấu thời điểm trưởng thành và trách nhiệm hơn. Điều đó hoàn toàn đúng với Gabriel Martinelli và Bukayo Saka. Tài năng của hai cầu thủ trẻ này chưa bao giờ bị nghi ngờ. Bây giờ họ đã cho thấy sự ổn định và trưởng thành tại Ngoại hạng Anh.

Việc tái thiết CLB của Mikel Arteta đã mất một thời gian. Trong khi nhiều người mất niềm tin thì ban lãnh đạo vẫn tin vào Arteta. Và giờ là lúc họ được nếm trái ngọt. Nên nhớ rằng Pep Guardiola luôn đánh giá rất cao Pháo Thủ.

HLV của Man City chia sẻ: “Chúng tôi không thể quên một điều: có một đội chơi tốt hơn Man City. Đây là thực tế. Arsenal đã chơi tốt hơn chúng tôi cho đến nay.”

Arsenal không có Erling Haaland. Trên thực tế, tiền đạo trung tâm của họ là cựu cầu thủ Man City, Gabriel Jesus.

Nhưng ở đây họ có Martinelli, Saka, đội trưởng 23 tuổi Martin Odegaard. Cặp trung vệ gồm Gabriel Magalhaes và William Saliba – 24 và 21 tuổi. Ngoài ra là hậu vệ cánh trẻ Takehiro Tomiyasu và Ben White. Những lão tướng Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều đã rời đi.  

Một trận đấu tuyệt vời vào cuối tuần qua khi Arsenal chỉ cần 58 giây để biến bầu không khí trở nên sôi động hơn nhờ bàn thắng của Martinelli.

Liverpool của Jurgen Klopp từng là đội áp đảo hơn hẳn Arsenal với những con số đáng sợ cùng các bàn thắng sớm. Liverpool đã từng xé lưới Arsenal trong quá khứ với những pha lập công như vậy, từ Robbie Fowler đến Roberto Firmino.

Thế nhưng Arsenal đã làm lại chính điều đó với Liverpool. Đó cũng là bàn thắng sớm nhất vào lưới Liverpool của Pháo Thủ trong lịch sử Premier League.

Darwin Nunez gỡ hòa ở phút 34 sau đường chuyền của Luis Diaz. Tuy nhiên Arsenal đã vượt lên dẫn trước trước giờ nghỉ khi Martinelli kiến tạo cho Saka ghi bàn.

Vào hiệp 2, Firmino gỡ hòa 2-2 từ đường chuyền của Diogo Jota. Đó là bàn thắng thứ 10 của Firmino tại Premier League sau 14 trận cho Liverpool trước Arsenal. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong cuộc đối đầu giữa hai đội kể từ mùa 1992-93.

Đến phút 73, Thiago Alcantara phạm lỗi với Jesus giúp Arsenal có một quả phạt đền. Saka là người được tin tưởng giao cho trọng trách trên chấm 11.

Saka từng sút trượt penalty cho đội tuyển Anh trong loạt luân lưu chung kết Euro 2020. Thế nhưng giờ đây Saka đã trưởng thành và tự tin hạ gục Alisson.

Theo Opta, Martinelli là cầu thủ Arsenal trẻ nhất ghi bàn và kiến ​​tạo vào lưới Liverpool ở Premier League. Anh đã tham gia vào 10 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Tỷ lệ chiến thắng của Arteta trên tất cả các đấu trường đã tăng lên 57% sau 142 trận. Anh chỉ đứng sau Arsene Wenger (57,2% sau 1.235 trận).

Chỉ thắng 1 trong 14 trận gần nhất ở Premier League khi đối đầu Liverpool trước trận đấu này, Arsenal đã thay đổi lịch sử. Họ đang cho thấy mình có thể cạnh tranh bất cứ danh hiệu nào trong mùa giải này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: